Chuỗi sự kiện “Gen Z Talk: Chọn đúng ngành – Thành công đúng hướng” đã diễn ra thành công tốt đẹp

Nội dung chương trình

Phối hợp cùng Ban Tư vấn Học đường của hai hệ thống trường quốc tế lớn tại TP.HCM là Hệ thống trường Quốc tê Tây Úc (WASS) và trường Quốc tế Mỹ Pennsylvania (PennSchool), Du học ISA đã tổ chức thành công sự kiện “Gen Z Talk: Chọn đúng ngành – Thành công đúng hướng” vào ngày 18/03 và 25/03 vừa qua. Chuỗi sự kiện được đông đảo học sinh chương trình song ngữ khối 11 – 12 và chương trình quốc tế ADP, IB, WACE khối 11 – 12 thuộc WASS và PennSchool quan tâm và tham gia thông qua cả hai hình thức online và offline.

Đứng trước ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời học sinh, các bạn thường bị chi phối bởi nhiều thông tin và ý kiến. Có người nói ổn định sẽ là lựa chọn an toàn nhất, nhưng có người lại cho rằng tuổi trẻ đừng chọn an nhàn mà hãy bứt phá. Mỗi một quyết định của các bạn ở thời điểm hiện tại sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai sau này. Có bạn thì chắc chắn với đam mê và lựa chọn của mình, nhưng cũng có bạn sẽ phân vân vì không biết đâu mới là hướng đi đúng đắn. Thế nên, thật không mấy dễ dàng để các bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt trong việc chọn học tiếp hay khởi nghiệp, chọn nghề theo đam mê hay theo xu hướng.

Trong sự kiện số đầu tiên diễn ra vào ngày 18/03/2022 tại WASS, Mr. Nguyễn Duy Trường – Giám đốc trường đại học Công nghệ Swinburne Việt Nam cơ sở TP.HCM đã chia sẻ rằng dù cho con đường các bạn lựa chọn có là gì, hãy luôn làm mọi thứ bằng tất cả niềm đam mê của chính mình. Bởi vì đam mê và niềm tin chính là chìa khóa quyết định sự thành công của các bạn trên chặng đường phía trước. Nếu muốn vùng vẫy ở biển trời quốc tế thì hãy luôn tự tin để vượt qua mọi vật cản đường bạn.

Đối với Ms. Nhung Ngô – Recruitment Manager đến từ Shorelight Education và cũng là khách mời đặc biệt của chuỗi sự kiện, việc định hướng cũng nên được xem xét dựa trên tình hình thực tế của thị trường lao động trên toàn cầu. Việc này sẽ giúp các bạn có tầm nhìn dài hạn trong việc chọn ngành cũng như xác định được hướng đi cho tương lai xa hơn, đặc biệt là trong bối cảnh một số lĩnh vực trên thế giới đang rất cần nhân lực.

Góp mặt trong cả hai số của sự kiện, Mr. Vũ Văn Hiệp – Chuyên gia SAT và cũng là chủ nhân của suất học bổng trị giá 250,000 USD/4 năm của trường Tufts University (Mỹ) đã chia sẻ những kinh nghiệm của chính bản thân về hành trình săn học bổng và học tập ở nước ngoài. Đối với thầy, đó sẽ mãi là một trải nghiệm đáng nhớ trong những tháng ngày của tuổi thanh xuân và thầy cũng mong các bạn trẻ chinh phục được giấc mơ du học của mình bằng mọi nỗ lực. Thầy chia sẻ, có nhiều cách để thành công săn học bổng du học nhưng quan trọng nhất vẫn là sự kiên trì và không bỏ cuộc của chính các bạn.

Ngoài ra, số thứ hai của sự kiện diễn ra vào ngày 25/03/2022 tại PennSchool cũng đã chào đón sự đồng hành của hai bạn Võ Anh Khôi và Lê Ngọc Đông Nghi – Cựu học sinh ADP và đồng thời cũng là chủ nhân của các suất học bổng 40% từ trường Swinburne University. Các bạn đã mang đến cho sự kiện những phút trải lòng về khoảng thời gian còn học ở PennSchool cũng như hành trình trở thành tân sinh viên của trường Swinburne Vietnam.

Thông qua sự kiện, ISA mong rằng các bạn học sinh đang trong giai đoạn cuối cấp sẽ vững tin hơn vào năng lực của mình để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bản thân. Hãy nhớ rằng “Một khi bạn đã quyết định, cả vũ trụ sẽ hợp lực để biến nó thành sự thật.” Nếu lựa chọn của các bạn là du học, hãy để ISA đồng hành cùng các bạn trên con đường đó, gọi 0938 938 748 để được tư vấn kỹ càng hơn nhé!
Còn bây giờ, hãy cùng ISA điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ của chuỗi sự kiện “Gen Z Talk: Chọn đúng ngành – Thành công đúng hướng.”

Cùng nhìn lại một số hình ảnh tại chuỗi sự kiện Gen Z Talk: