Du học là một trong những trải nghiệm thú vị và đáng giá cho nhiều bạn trẻ. Bằng cách học tập ở nước ngoài, chúng ta có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục, văn hoá của một vùng đất hoàn toàn mới. Và không chỉ thế, việc đi du học còn đem lại cho các bạn những lợi ích tuyệt vời.

Bởi vì đây là thời gian thích hợp nhất

Có thể bạn nghĩ “Vài năm nữa tôi sẽ đi” hay “Đợi tốt nghiệp xong đã” bởi bạn cảm thấy hiện tại đang quá bận rộn và áp lực, “sau này” sẽ thoải mái hơn để thực hiện ước mơ. Nhưng thực tế, vài năm nửa hay sau khi ra trường, những áp lực khác sẽ đến và bạn lại phải giải quyết chúng thôi. Tốt nhất là hãy nắm cơ hội này để bước ra ngắm nhìn thế giới. Có rất nhiều chương trình học tập ở nước ngoài chỉ cần đợi bạn đến để đăng ký, do đó, hãy bắt đầu lập kế hoạch càng sớm càng tốt!

Bạn sẽ có những góc nhìn cuộc sống thú vị hơn

Chúng ta đang sống trong một xã hội toàn cầu hóa, vì vậy, điều quan trọng là phải có một cái nhìn tổng quan trước cuộc sống. Cho dù bạn đang học về khoa học, văn học hoặc chính trị thì suy nghĩ từ góc độ đa quốc gia sẽ giúp bạn đối mặt với những thách thức hiện đại và đưa ra những giải pháp sáng tạo. Khi bạn học cách nhìn thế giới thông qua các ống kính khác nhau, bạn cũng sẽ học những điều mới về đất nước và văn hóa của bạn.

Bạn không chỉ đi du lịch, mà là đang sống tại đất nước đó

Trong quá trình du học nước ngoài, bạn sẽ sống như một người dân địa phương. Đó sẽ như ngôi nhà thứ hai của bạn.

Sống ở một quốc gia khác rất khác với du lịch. Bạn cần phải tìm một công việc làm thêm, một nơi để sinh sống, thích nghi với những thói quen, phong tục ở địa phương, có một vài người bạn,… Khi du học bạn có được gần như tất cả những quyền lợi của cuộc sống ở quốc gia đó.

Bạn sẽ có một vài người bạn tuyệt vời

Khi đến một môi trường hoàn toàn mới, bạn thường sẽ cảm thấy như thế nào? Phấn khích, vui vẻ hay lo lắng?

Tất cả những người đang đi du học cũng đều từng có cảm giác như bạn. Việc của bạn chỉ cần mở rộng lòng mình ra, tìm kiếm ai đó có cùng sở thích. Thật tuyệt vời khi bạn có thể vừa ăn bánh vừa trò chuyện với những người bạn mới có cùng chung lựa chọn du học nước ngoài từ Brazil hay Italy.

Bạn có thể học được ngôn ngữ mới

Để bắt đầu con đường du học ở nước ngoài, bạn chắc chắn phải học một ngôn ngữ khác và thành thạo ngôn ngữ đó. Đôi khi bạn sẽ học được thêm ngoại ngữ thứ 2, thứ 3 qua những người bạn từ khắp nơi trên thế giới. Còn nếu không, học được cách nói tiếng Anh theo giọng người bản địa cũng là một trải nghiệm thú vị đó.

Du học nước ngoài sẽ là một điểm nhấn tuyệt vời trong CV của bạn

Sau khi du học, bạn sẽ được gắn thêm 1 cụm từ trong hồ sơ của mình, đó là “du học sinh”. Nó không chỉ làm nổi bật sự quan tâm của các nền văn hóa khác nhau, mà còn thể hiện sự thành thạo về ngoại ngữ và khả năng thích ứng với môi trường mới của bạn.

Du học còn cho thấy sự can đảm và sự cởi mở với những ý tưởng khác nhau. Với một số chương trình thực tập tại nước ngoài, bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã thành công trong một môi trường chuyên nghiệp như thế nào. Bên cạnh đó, bạn hứa hẹn mang lại những quan điểm mới cho công ty.

Bạn sẽ trở nên độc lập hơn

Bạn đang ở trong một đất nước hoàn toàn xa lạ, không có bất kỳ người thân nào bên cạnh, mọi thứ sẽ phải làm lại từ đầu. Bạn sẽ học cách tự giải quyết những vấn đề của mình. Nhưng đừng lo lắng vì bạn sẽ học được rất nhiều điều bổ ích và hiểu bản thân hơn.

Đơn giản là vì bạn yêu đất nước đó

Du học nước ngoài đồng nghĩa với việc bạn sẽ có quyền xen lẫn vào đó một vài giấc mơ nho nhỏ: được lướt sóng, trượt tuyết, ăn bánh sừng bò, xem các trận bóng đá từ những câu lạc bộ bạn yêu thích,… Ai cũng có một lý do để chọn đất nước mà mình muốn đến. Đến một đất nước mình thích, làm quen với người bản xứ và học văn hóa ở đó, tại sao không?

Bạn sẽ được trải nghiệm nền giáo dục mới

Mỗi quốc gia đều có những đặc điểm riêng trong giáo dục. Điều này có nghĩa là, tùy thuộc vào chương trình học của bạn, đất nước mà bạn đến mà việc học tập có thể khác hoàn toàn so với những gì đagn diễn ra ở Việt Nam. Hãy tìm hiểu về giáo dục ở đất nước đó để bạn không bị bỡ ngỡ nhé.

Đây sẽ là một kỷ niệm khó quên

Trong suốt những ngày tháng đi du học nước ngoài, các bạn sẽ có được trải nghiệm trong cuộc sống mà bạn không bao giờ nghĩ đến. Hãy lưu giữ một số vật dụng như vé xe lửa, tàu điện ngầm, vật lưu niệm và đừng quên ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc phiêu lưu của bạn.