Nước Đức hiện là một trong bốn quốc gia yêu thích của các bạn du học sinh trên thế giới, chỉ sau các nước Mỹ, Anh và Canada. Theo trang web chính thức về du học Đức, có hơn 13% số lượng sinh viên tại các trường đại học tại Đức là sinh viên quốc tế. Với nền kinh tế phát triển cùng bằng cấp được công nhận và đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng, du học Đức là lựa chọn lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ hiện nay.

Cùng ICSA điểm qua 5 yếu tố khiến Đức trở thành lựa chọn lý tưởng cho việc du học:

1. Du học Đức – nền giáo dục hàng đầu thế giới

Tương tự các sản phẩm “Made in Germany”, nền giáo dục và các nghiên cứu của Đức luôn được biết tới là chất lượng cao và uy tín. Điều đó thể hiện qua con số 70% phát minh khoa học cùng hơn 26,000 bản quyền sáng chế được đăng ký tại Cơ quan bản quyền Châu Âu.

Bằng cấp từ việc du học Đức được công nhận toàn cầu và được đánh giá cao với các nhà tuyển dụng khắp thế giới. Cụ thể, với những ngành nghề như Điều dưỡng tại Đức, bằng của bạn có thể sử dụng để tìm kiếm cơ hội việc làm không chỉ tại Đức nói riêng mà còn tại các nước phát triển ở Châu Âu nói chung.

2. Học phí miễn phí hoặc rất thấp

Hệ thống giáo dục hàng đầu của Đức còn có mức học phí vừa phải hoặc thậm chí là không thu học phí. Cụ thể, trong số 16 bang tại Đức có 12 bang miễn học phí cho học sinh, sinh viên. Còn lại 4 bang có thu học phí phí nhưng đây là mức vừa phải.

Chỉ riêng đối với du học Đức ngành Điều dưỡng, sinh viên sẽ được miễn học phí 100% suốt 3 năm học nghề. Đồng thời, các bạn du học sinh sẽ nhận được lương thực hành là 1.180 EURO/ tháng trong thời gian này. Với mức lương này, đủ để các bạn trang trải các chi phí cá nhân và tập trung vào học nghề, nâng cao chuyên môn. Tham khảo chi tiết về chương trình học nghề Điều dưỡng với ICSA tại đây.

3. Đề cao tính ứng dụng trong nội dung học

Du học Đức mang đến nền tảng giáo dục xuất sắc cho sinh viên với nhiều ngành khoa học ứng dụng, thú vị. Rất nhiều trường đại học làm việc mật thiết, thường xuyên với các công ty nhằm cập nhật những yêu cầu thực tế và mang đến nội dung học kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Đây chính là điều kiện cho sinh viên tích lũy kinh nghiệm làm việc ngay từ khi còn trên ghế nhà trường và là bệ phóng vững chắc cho công việc sau này.

3. Sự đa dạng trong văn hóa và hệ thống các trường Đại học

Nếu chọn du học Đức, sự lựa chọn của bạn cho các chuyên ngành là rất rộng lớn. Có khoảng 370 trường Đại học tại Đức, đào tạo hơn 12,500 chuyên ngành học khác nhau ở các cấp Đại học và Sau Đại học.

Hơn thế nữa, có khoảng 13% sinh viên là sinh viên quốc tế chọn du học Đức. Nên bạn có thể làm quen với rất nhiều bạn từ những nền văn hóa, ngôn ngữ khác nhau. Từ đó mở rộng các mối quan hệ và hiểu biết của bản thân.

Tham khảo các khóa học Tiếng Đức tại Trung Tâm Tiếng Đức – Ngoại Ngữ Đông Dương.

4. An toàn và ổn định chính trị

So sánh với các nước khác, du học Đức được xem là sự lựa chọn khôn ngoan. Đức là quốc gia an toàn và phát triển ổn định. Dù là trong thành phố hay vùng ngoại ô, dù là ban ngày hay đêm khuya, bạn sẽ không cần lo lắng quá nhiều về mức độ an toàn và thoải mái du lịch, di chuyển các nơi. Đức là nền kinh tế lớn nhất Liên minh Châu Âu EU và lớn thứ tư thế giới. Sự ổn định trong nền chính trị và sự phát triển của nền kinh tế là yếu tố giúp Đức trở thành địa điểm du học tuyệt vời cho sinh viên quốc tế.

5. Du học Đức tạo nên trải nghiệm độc đáo

Khi chọn du học Đức, bạn hoàn toàn có quyền trông đợi vào những điều bạn sắp được trải nghiệm. Bạn sẽ phát huy được tối đa tiềm năng bản thân và có thể làm những điều mình luôn ấp ủ. Sống và học tập tại Đức chính là một dạng trải nghiệm khác biệt với các bạn du học sinh.

Bên cạnh đó, sự đa dạng trong chương trình học là cơ hội tuyệt vời để khám phá và “xê dịch”. Chỉ riêng tại Đức, đã có 1001 cách để thỏa đam mê du lịch của bạn. Các hoạt động nổi bật như tham quan viện bảo tàng, thăm vườn bia hay là đi đến các bờ biển, hơn 600 danh lam thắng cảnh của thế giới. Cùng với đó là cơ hội đi đến các nước khác trong 27 nước của khối liên minh Châu Âu. Bạn không cần phải xin thị thực (Visa) hay mất quá nhiều thời gian, tiền bạc để di chuyển.

Tất cả sẽ là hành trang và kỉ niệm khó quên dành cho bạn!