Giữa rất nhiều lựa chọn du học, vì sao bạn nên chọn học ngành xây dựng tại Đức? Bạn sẽ làm những gì sau khi ra trường, và ngành học này có phù hợp với bạn? Cùng Du học Đông Dương tìm hiểu nhé.

Được trang bị toàn diện trong quá trình học

Khi du học ứng dụng, hay còn gọi là du học nghề tại Đức ngành xây dựng, bạn sẽ được đào tạo để trở thành một thợ xây dựng. Thợ xây dựng là người làm việc trực tiếp trên công trường và xây dựng nên nhà cửa, đường xá, cầu hầm,…Tại Việt Nam, thợ xây dựng thường không được đào tạo bài bản. Tuy nhiên, do đặc tính công trình và yêu cầu chất lượng xây dựng ở Đức rất cao, nên người thợ xây ở Đức sẽ phải học theo một chương trình cụ thể.

Với thời gian đào tạo 3 năm, bạn sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản nhất của ngành, vừa làm cơ sở để có thể học thêm, nâng cao trình độ (như các môn Bê tông cốt thép, Nền móng …) vừa có thể vận dụng để tiến hành thi công xây dựng công trình trong thực tế (như các môn Kỹ thuật thi công, Tổ chức thi công,..). Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được học các kỹ năng mềm thiết yếu như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổng hợp phân tích,…

Ngoài ra, bạn còn được thực tập hưởng lương tại các công trình thực tế, trực tiếp lao động trên công trường với vai trò một thực tập sinh, cùng nhiều hoạt động ngoại khóa thiết thực, ý nghĩa. Mức lương của một thực tập sinh ngành Xây dựng là 950€/tháng ở năm nhất, năm 2 là 1050€/tháng và năm 3 là 1150€/tháng.

Môi trường làm việc đặc thù

Là một ngành kỹ thuật, chương trình học nghề Xây dựng khá nhiều tính toán và tương đối khô khan. Tính chất công việc cũng đòi hỏi bạn phải làm việc tại các công trường xây dựng, di chuyển thường xuyên. Chính vì vậy, dễ hiểu vì sao người theo ngành này đa phần là nam giới.

Nhìn chung, nghề xây dựng vất vả và nhiều áp lực, song điều đó sẽ tương xứng với những gì bạn nhận được. Ngoài một mức thu nhập ổn định và các ưu đãi, tiền thưởng, bạn sẽ có cơ hội được đi nhiều nơi, làm việc ở nhiều môi trường khác nhau. Do đó, ngành về này rất thích hợp với những bạn trẻ yêu thích kỹ thuật và không muốn làm việc trong không gian gò bó như văn phòng.

“Khát” nhân lực cả về lượng và chất

Tình trạng thiếu hụt lao động tại Đức diễn ra trong 19 ngành. Trong đó ngành xây dựng đang được chính phủ Đức khuyến khích nhất bởi đây là ngành đóng góp lớn trong nền kinh tế. Chính vì thế, những sinh viên ngành Xây dựng tại Đức sau khi ra trường rất “có giá” và gần như chẳng bao giờ thiếu việc làm.

Lương chính thức 3000 €/tháng là bình thường

Lương khởi điểm của một thợ xây dựng tại Đức là 3000 €/tháng – với mức lương này, bạn hoàn toàn có thể hài lòng và yên tâm về chất lượng cuộc sống của mình. Bởi chi phí sinh hoạt trung bình tại Đức chỉ khoảng 650 – 700 €/tháng. Du học Ứng dụng ngành Xây dựng tại Đức, bạn không cần nghĩ đến việc “thất nghiệp”, “lương thấp” sau khi tốt nghiệp, mà hãy nghĩ đến chuyện trang bị kỹ năng, kiến thức như thế nào để gặt hái thành công trong tương lai.

Để biết thêm chi tiết về chương trình du học Ứng dụng tại Đức ngành Xây dựng, liên hệ ICSA bạn nhé!

Trung tâm Tư vấn Du học Quốc tế Đông Dương

Số 4 Nguyễn Thông, Phường 7, Quận 3, TP. HCM

Hotline: 0962.278.066 – 0984 064 949

Mail: Info@icsa.edu.vn