Hai năm trở lại đây, những hạn chế do dịch bệnh gây ra trên toàn cầu đã gây ra không ít khó khăn trong việc đi lại giữa các nước. Việc các quốc gia đặt ra những quy định và biện pháp nhằm giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh là lẽ dĩ nhiên. Đặc biệt là khi nhiều biến chủng mới với những hậu quả khôn lường phát triển nhanh chóng, những quy định này càng được siết chặt hơn.

Không nằm ngoài danh sách những quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Úc cũng ghi nhận số ca nhiễm và số người tử vong cao. Tính đến ngày 4/7/2022, số ca tử vong tại quốc gia này đã đạt con số 10.000, trong khi số ca nhiễm vẫn tiếp tục “âm thầm” tăng. Trước tình hình nghiêm trọng đó, Chính phủ Úc cũng đã ra sức kêu gọi người dân tiêm phòng đầy đủ để hạn chế tốc độ lây lan của dịch bệnh. Nhờ độ bao phủ tiêm phòng rộng cùng các biện pháp thắt chặt tốt, tình hình dịch bệnh ở Xứ sở Chuột túi cũng đã có nhiều thay đổi tích cực.

Cùng với đó là những tín hiệu tích cực của tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới. Do đó, kể từ đầu năm 2022, không chỉ riêng Úc mà nhiều quốc gia khác cũng đã dần gỡ bỏ các biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với khách quốc tế. Phần là để sớm đưa mọi thứ quay về quỹ đạo cũ, phần là để thúc đẩy sự giao thương giữa các nước nhằm kích thích sự tăng trưởng kinh tế.

Theo cập nhật mới nhất, kể từ lúc 12:00 sáng thứ 4, ngày 6/7/2022, Úc sẽ không còn yêu cầu khách quốc tế khai báo tinh trạng tiêm ngừa vaccine. Điều đó có nghĩa dù đến Úc với mục đích du lịch, du học, thăm thân nhân hay định cư, người nhập cảnh cũng không phải lo lắng về việc mình có tiêm chủng hay chưa.

Bên cạnh đó, khách quốc tế cũng không cần khai báo Digital Passenger Declaration (DPD). Tờ khai DPD được Chính phủ Úc sử dụng để sàng lọc các khách quốc tế đáp ứng đủ những yêu cầu và hạn chế cho nước này đặt ra. Bộ trưởng Nội vụ Clare O’Neill nhấn mạnh mặc dù tạm thời không áp dụng, nhưng DPD là “điều cần thiết.” Trong thời gian tới, chính phủ Australia sẽ cải tiến và chuyển hệ thống tờ khai này thay thế cho thẻ nhập cảnh bằng giấy đang được sử dụng cho hành khách nhập cảnh vào Australia.

Tuyên bố này do Bộ trưởng Bộ Y tế Mark Butler ban hành dựa trên lời khuyên cập nhật của Cơ quan Y tế Quốc gia vào ngày 3/7/2022 vừa qua. Ông cho biết, “Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động dựa theo các cố vấn y tế.” Tuy nhiên, khách quốc tế vẫn phải tuân thủ những quy định và luật lệ về việc mang khẩu trang, giữ khoảng cách hay một số yêu cầu khác của hãng hàng không cũng như các địa phương tại Úc.

Có thể thấy, thông báo trên đã đánh dấu việc dỡ bỏ một loạt hạn chế biên giới quốc tế của Úc sau hơn hai năm đại dịch COVID-19. Đồng thời, điều này cũng giúp Úc thu hút thêm nhiều khách quốc tế đến đây du lịch, học tập và làm việc. Hãy nắm bắt cơ hội này để thực hiện kế hoạch du lịch, du học Úc của mình. Gọi ngay hotline 0938 938 748 để được hỗ trợ nhanh nhất về việc xin visa du học, du lịch Úc.