Thành lập vào năm 1870, trường Trung học Công giáo Assumption College là ngôi trường lâu đời nhất tại Windsor, phía Tây Nam Ontario, cũng là một thành viên của Hội đồng trường Công giáo quận Windsor – Essex. Học sinh có nhiều lựa chọn học tập, chương trình bằng Tú tài quốc tế được công nhận trên thế giới, các chương trình kỹ năng chuyên ngành nâng cao (SHSM), và các khóa ghi danh kép tích lũy tín chỉ đại học tại trường St. Clair College gần đó.

Assumption College Catholic High School cung cấp các chương trình học tập hoàn hảo và giúp các em có những trải nghiệm tuyệt vời trong một số môn học như: Toán, anh văn hỗ trợ vào khoá chính, các bài học âm nhạc cá nhân, công nghệ hiện đại, kịch nghệ, vẽ, giáo dục ngoài trời, bơi lội, nhiều môn thể thao đồng đội và các hoạt động xã hội khác. Các lớp học của trường nhỏ và thân thiện với 10-15 học sinh/ lớp, đây là một lợi thế giúp các em được sự quan tâm nhiều hơn từ giáo viên bộ môn.

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất tại trường Assumption College Catholic High School gồm các phòng máy tính, phòng hóa thực phẩm, sân thể thao và các phòng học trang bị công nghệ hiện đại. Học sinh có cơ hội học lớp lấy tín chỉ kép ngay trong khuôn viên trường St. Clair College.

Thể thao và nghệ thuật

Học sinh quốc tế tại Assumption College Catholic High School có cơ hội thi đấu thể thao hoặc chơi đội tuyển trường ở các cấp độ căn bản, trung cấp và cả cấp độ thi đấu đối kháng trong các môn thể thao như chạy việt dã, bóng mềm và khúc côn cầu.

Trường mang lại nhiều cơ hội tham gia các khóa học nghệ thuật bao gồm kịch nghệ, âm nhạc và nghệ thuật trực quan. Học sinh có thể tham gia các hoạt động ngoại khóa như làm kỷ yếu và sinh hoạt trong các CLB nghệ thuật.

Giải thưởng và thành tựu

Học sinh tại Assumption College Catholic High School giành nhiều giải nhất và ba trong cuộc thi Doanh nhân University of Guelph Business Pentathalon năm 2018. Học sinh lớp 10 và lớp 11 đã thi đấu tại cuộc thi toán học Waterloo, một học sinh lớp 10 được xếp trong top 0.3% trên 21.600 học sinh xuất sắc nhất và một học sinh lớp 11 được xếp trong top 0.2% trên 17.600 học sinh xuất sắc nhất.

Thông tin chung

Bậc học: 9-12

Tổng số học sinh: 750

Ngoại ngữ: tiếng Pháp, tiếng Ý

Chương trình hỗ trợ tiếng Anh: Có (cấp độ D)

Nghệ thuật: Kịch nghệ, Âm nhạc và nghệ thuật trực quan

Chương trình chuyên biệt: Khóa học lấy tín chỉ kép, Chương trình bằng Tú tài quốc tế, Chương trình kỹ năng chuyên ngành nâng cao (SHSM)

Các khóa học lấy tín chỉ kép: Thương mại Canada, Kỹ thuật nghiên cứu Hóa học, Thiết kế hoạt hình, Thiết kế thời trang, Thiết kế web (còn nhiều khóa học khác nữa).

SHSM: Nghiên cứu máy tính, Xây dựng, Nghệ thuật ẩm thực & khách sạn, Sức khỏe và giáo dục thể chất

Thể thao:

Nam:
Mùa thu: Chạy việt dã, Bóng bầu dục, Đánh gôn, Tennis, Bóng chuyền

Mùa đông: Bóng rổ, Ném bi sắt, Thể dục dụng cụ, Khúc côn cầu, Bơi lội, Đấu vật

Mùa xuân: Cầu lông, Bóng chày, Bóng đá, Điền kinh phối hợp

Nữ:
Mùa thu: Bóng rổ, Chạy việt dã, Đánh gôn, Tennis

Mùa đông: Ném bi sắt, Thể dục dụng cụ, Khúc côn cầu, Bơi lội, Bóng chuyền, Đấu vật

Mùa xuân: Cầu lông, Ném bóng mềm, Bóng đá, Điền kinh phối hợp

Hoạt động ngoại khóa:

CLB Nghệ thuật, CLB Hợp xướng, CLB Kịch, CLB Môi trường, CLB Toán học, CLB Đa văn hóa, CLB Ngoại ngữ, CLB Rô bốt, CLB Điền kinh, Hội đồng học sinh, CLB Bóng bàn, Niên giám.