Thành lập năm 1967, Fanshawe College là một trong sáu trường cao đẳng công lập lớn nhất bang Ontario. Tên trường “Fanshawe” là từ tiếng Anh cổ kết hợp nghĩa 2 từ: “Fane” (ngôi đền) và “shaw” hay “shawe” (khu rừng). Tọa lạc trong thành phố London, bang Ontario của Canada, Fanshawe là nơi theo học của khoảng 5000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 75 quốc gia trên thế giới.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại Trung tâm Công nghệ Giao thông Ứng dụng Fanshawe College ở London, Ontario

Thông tin về trường Cao đẳng Fanshawe

Là một trong những trường Cao đẳng lớn nhất Ontario, với các cơ sở phân hiệu tại Simcoe, St. Thomas và Woodstock, Fanshawe đào tạo trên 200 chương trình đại học, diploma và chứng chỉ.

Trụ sở chính của trường được đặt tại thành phố London, bang Ontario. Đây là nơi được mệnh danh là “thành phố rừng xanh” với dân số trên 500.000 dân, là một cộng đồng an toàn lấy giáo dục là trọng tâm phát triển, tạo điều kiện cho học sinh sống trong môi trường thân thiện như quê hương của mình. Thành phố này cách Toronto và thác Niagara 2 tiếng, có hệ thống xe buýt thuận tiện đến trường và đặc biệt là chỉ mất 5 phút đi từ trường đến sân bay quốc tế.

Khuôn viên trường trải rộng trên diện tích 40 hecta cảnh quan ngoạn mục, bao gồm các khu học tập và thể thao với cơ sở vật chất tối tân. Sinh viên có thể lựa chọn nhiều chỗ ở khác nhau như homestay, ký túc xá hoặc nhà trọ tư nhân, được sử dụng vé xe buýt London Transit, chăm sóc y tế, Trung tâm Thể trạng Sinh viên, 200 câu lạc bộ và 19 đội thể thao, và Trung tâm Quốc tế Fanshawe liên tục hỗ trợ.

Cao đẳng Fanshawe là thành viên của Cục Giáo dục quốc tế Canada nên có rất nhiều cơ hội trao đổi sinh viên với châu Âu, Nam Mỹ, châu Á và các nước Bắc Âu. Nhiều quan hệ đối tác khác tạo điều kiện tìm hiểu trên 500 chương trình học liên thông ở Canada và khắp thế giới.

Thành tích đào tạo

Fanshawe là trường Cao đẳng hàng đầu của Canada về chương trình giáo dục thực tiễn và hệ thống giáo dục liên kết.

Fanshawe College có tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm đạt tới 93% sau khi tốt nghiệp trong vòng 6 tháng.

Trường được bình chọn là trường Cao Đẳng Công Lập của tỉnh Onrario được sinh viên ưa chuộng nhất trong vòng 6 năm liên tục.

Fanshawe là trường Cao đẳng hàng đầu của Canada về chương trình giáo dục thực tiễn và hệ thống giáo dục liên kết.

Lý do chọn học tại Fanshave College

Sinh viên có quyền chuyển tiếp tín chỉ để hoàn thành chương trình bằng cử nhân đại học 4 năm lên các trường: Đại học Western Ontario, Đại học New Brunswick khi theo học chương trình 2+2.

40% số lượng chương trình đào tạo đều là chương trình kết hợp thực tập có lương. Nếu sinh viên quan tâm tới vấn đề nhập cư vào Canada, Fanshawe College mang lại cơ hội việc làm tốt nhất sau khi tốt nghiệp với giấy phép làm việc lên tới 3 năm.

Quy mô lớp học nhỏ, giáo viên hướng dẫn chăm sóc và các dịch vụ hỗ trợ tuyệt vời. Thư viện, phương tiện truyền thông đa phương tiện, hiệu sách, quán cà phê, cơ sở thể thao có sẵn.

Sinh viên các chuyên ngành từ 2 năm trở lên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc hợp pháp hai năm và được cộng điểm di dân.

Sinh viên có cơ hội làm việc ngoài trường lên tới 20h/ tuần trong năm học. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội làm việc tại những công ty lớn phù hợp với ngành học của bạn để có thể tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp (Thời gian 4 tháng/ năm). Sau khi tốt nghiệp bạn được phép ở lại làm việc tại Canada lên tới 3 năm nếu xin được giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp.

Fanshawe có nhiều học bổng dành cho học viên quốc tế, chú trọng giáo dục hợp tác, kết hợp học tập và làm việc giúp học viên có cơ hội làm việc ngay trong quá trình học. Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo nổi tiếng của trường giúp sinh viên đưa ra giải pháp cho các vấn đề thực tiễn mà đối tác các ngành đưa ra.

Chuyên ngành đào tạo của Fanshawe

Kinh tế – Chuyên ngành Kế toán

Quản lý du lịch – khách sạn

Kinh tế cơ bản

Kinh tế

Kinh tế – Chuyên ngành Marketing

Quản trị kinh doanh quốc tế

Thiết kế đồ họa

Thiết kế và Sản xuất truyền thông đa phương tiện

Chương trình Khoa học nghệ thuật tổng quát 1 năm

Công nghệ/Kỹ thuật hàng không

Giáo dục mầm non

Chương trình học của trường Cao đẳng Fanshawe

Chương trình ESL (Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai) cung cấp những nền tảng tiếng Anh cần thiết giúp sinh viên chuẩn bị cho bậc học cao hơn, cơ hội trúng tuyển lớn hơn cũng như hòa nhập môi trường Canada một cách nhanh chóng.

Sau khi hoàn thành 80% chương trình ESL cấp độ 5 tại Fanshawe, sinh viên sẽ được các trường đại học sau chấp nhận trình độ tiếng Anh mà không cần IELTS hoặc TOEFL như: trường Đại học Tây Ontario, trường cao đẳng-đại học Brescia, trường cao đẳng-đại học Huron, trường cao đẳng-đại học King’s.

Chương trình Cao đẳng: khi theo học chương trình cao đẳng 2+2, sinh viên Fanshawe được phép chuyển tiếp tín chỉ để hoàn thành chương trình bằng cử nhân đại học 4 năm lên các trường: Đại học Western Ontario, Đại học New Brunswick, với các khóa đào tạo các ngành về Kinh tế, Truyền thông, Nhà hàng khách sạn, Giáo dục, Xây dựng, Hàng không, Kỹ sư, Điện tử, Thời trang, Dinh Dưỡng, Nông nghiệp,Truyền thông, Báo chí, Âm nhạc, Dược, Y tế, Dịch vụ.

Chương trình Cao đẳng nâng cao: Fanshawe cung cấp các khóa Cao đẳng nâng cao (3 năm) về các ngành Kinh doanh, Kỹ sư, Xây dựng, Máy tính, Đồ họa, Điện tử, Mỹ thuật, Môi trường, Y tế, Nông Nghiệp.

Chương trình Chứng chỉ sau đại học: kéo dài tối thiểu 1 năm nhằm bổ sung những kiến thức hỗ trợ cho công việc bao gồm các ngành: Kinh doanh, Nhân sự, Logistic, Nhà hàng khách sạn, Máy tính, Quan hệ công chúng, Truyền thông, Hoạt hình, Làm Film, Điện tử, Nông nghiệp.

Yêu cầu tuyển sinh

Yêu cầu nhập học cho các chương trình nghề: Tốt nghiệp trung học (dịch và công chứng bảng điểm tốt nghiệp & Giấy chứng nhận). Văn bằng: điểm tối thiểu TOEFL là 550 cho bài thi trên giấy (PBT), 213 cho bài thi trên máy tính (CBT) và 79-80 cho các kiểm tra trên internet (IBT) hoặc điểm IELTS là 6.0 và không có kỹ năng nào dưới 5.5 ( kết quả TOEFL và IELTS đạt được trong hai năm gần nhất).

Đại học hoặc Cao đẳng: Điểm tối thiểu TOEFL là 570 cho bài thi trên giấy (PBT), 230 cho bài thi trên máy tính (CBT) và 88-89 cho các kiểm tra trên internet (IBT) hoặc điểm IELTS 6.5 và không có kỹ năng nào dưới 6.0.

Học phí

Phí xét đơn: $100

Học phí: $13,000 – 16,000 / năm

Phí sắp xếp homestay: $100

Phí ăn ở: $750/ kỳ

Phí bảo hiểm: $520

*Học phí có thể thay đổi tùy theo quy định của trường

——————————————————

Trung tâm Tư vấn Du học Quốc tế Đông Dương hiện là văn phòng đại diện chính thức của hơn 100 trường trung học, đại học của các nước có nền giáo dục đứng đầu thế giới như Mỹ, Đức, Canada…
Để được tư vấn thông tin chi tiết, quý phụ huynh vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ:

Phòng Du học Mỹ – Trung tâm Tư vấn Du học Đông Dương

43 Nguyễn Thông, P7, Quận 3