Ngày nay, việc học tiếng Đức đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bởi du học Đức đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các bạn học sinh Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới. ISA sẽ “mách” bạn một số học bổng “xịn sò” tại quốc gia này nhé.

Học bổng của Chính phủ DAAD

DAAD (Deutscher Akademischer Austauschdienst German Academic Exchange Service) là một trong những tổ chức quen thuộc với những “chuyên gia săn lùng” học bổng tại Đức. Cùng với chi phí hỗ trợ cực kỳ lớn phủ khắp các quốc gia trên thế giới với đa dạng ngành nghề và bằng cấp từ cử nhân, thạc sĩ đến tiến sĩ, học viên sẽ có nhiều lựa chọn mức học bổng tùy vào năng lực của bản thân.

Học bổng phi chính phủ KAS

Mặc dù suất học bổng phi chính phủ KAS (Konrad Adenauer Stiftung) chỉ dành cho những cá nhân của các khóa học trình độ Thạc sĩ và Tiến sĩ với mức học phí phải đóng cho mỗi học kỳ, nhưng đây gần như là học bổng được nhiều người “săn đón” nhất với mức trợ cấp tương đối tốt trong các chi phí tiền bảo hiểm, sinh hoạt, tiền nuôi con, v.v.. cho học viên.

Học bổng Bayer

Học bổng Bayer không còn xa lạ đối với phần lớn du học sinh nghề Đức ngày nay. Học bổng này nổi tiếng với những học sinh đang tìm hiểu về các lĩnh vực như: Khoa học đời sống (Otto Bayer), Y khoa (Carl Duisberg), Nông nghiệp (Jeff Schell), Sinh-Hóa (Kurt Hansen), v.v…

Học bổng Friedrich Ebert Stiftung

Đây là học bổng dành cho những cá nhân đam mê chính trị và các hoạt động xã hội, những học viên quan tâm đến quyền con người, quyền công dân và sẵn sàng phụng sự cho xã hội trong mọi hoạt động.

Học bổng Heinrich Boll

Nổi tiếng với học bổng du học toàn phần do tổ chức cùng tên tạo nên với các ngành học về môi trường, khoa học, công nghệ, toán học, v.v. Tuy nhiên, học bổng này đòi hỏi người tham gia phải có bằng B2 tiếng Đức trở lên và đưa ra những hình thức xét duyệt gắt gao hơn so với những học bổng khác.

Học bổng STEM

Nếu bạn đang là nữ học sinh của trường trung học phổ thông và có ý định du học tại Đức thì chúc mừng bạn, đây chính là học bổng dành riêng cho bạn. Ngoài ra, trường cũng có những suất học bổng dành riêng cho học vị Thạc Sĩ và Tiến Sĩ cho những sinh viên có nhu cầu học cao hơn sau đại học.