Cùng với Mỹ và Anh, Đức là quốc gia có nền Y học phát triển tiên tiến bậc nhất thế giới. Học điều dưỡng và y khoa nói chung ở Đức là thiên đường. Bởi vì chương trình đào tạo chất lượng cao với tính ứng dụng, thực hành cao, bằng cấp của Đức luôn được công nhận và đánh giá trên khắp thế giới.

Dưới đây là 10 trường điều dưỡng (Nursing school) hàng đầu ở Đức dựa trên sự đóng góp trong nghiên cứu, tính ứng dụng cho công việc sau tốt nghiệp và quá trình học tập nói chung. (Danh sách này tham khảo trên Healthcare Global và bảng xếp hạng uy tín CHE University Ranking)

10. Đại học khoa học ứng dụng HS Bremen

Sinh viên theo học ngành điều dưỡng hoặc ngành nghề y tế healthcare nói chung sẽ được chú trọng phát triển kỹ năng quản lý và tư duy quốc tế. Chương trình cử nhân tại đây bao gồm cả ba trung tâm nghiên cứu khác nhau. Điều này góp phần mang đến sự phát triển toàn diện và thành công của sinh viên sau tốt nghiệp. Đồng thời, tạo điều kiện cho sinh viên có thể tham gia vào các thiết lập nghiên cứu (research settings) về chăm sóc và sức khỏe của điều dưỡng.

Với các thiết bị công nghệ hiện đại, các tài liệu nội dung của chương trình học khá toàn diện và là một phần của hệ thống thư viện bang Bremen.

9. Đại học Công giáo về Khoa học Ứng dụng, Mainz

Mặc dù là một trường đại học nhỏ với cộng đồng nhỏ khăn khít, Đại học Khoa học Ứng dụng Công giáo ở Mainz đã rất phát triển và triển khai được các mô hình sáng chế.

Có hai lĩnh vực chính trong nghiên cứu sức khỏe tại trường là chăm sóc những người mắc bệnh liên quan đến chứng mất trí nhớ và cơ cấu nhân sự trong ngành y tế. Một chương trình cử nhân đôi sẽ là sự hợp tác, kết hợp với các cơ sở đào tạo, định hướng liên ngành và rất nhiều lợi ích khác cho sinh viên.

8. Đại học Khoa học Ứng dụng Lutheran, Nuremberg

Chuyên viên và nhà lý luận trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tin rằng khoa học là cần phản ánh được những điều kiện cần thay đổi trong dịch vụ y tế và đưa ra các giải pháp mới. Đại học Khoa học Ứng dụng Lutheran tại Nuremberg có các môn học như đạo đức trong lão khoa, lão khoa ứng dụng, quản lý nhân sự trong y tế và định hướng kế hoạch hóa gia đình, và thiết kế sáng tạo về chăm sóc sức khỏe.

7. Đại học Khoa học Ứng dụng FH Münster

Khoa Điều dưỡng và Sức khỏe tại Đại học Münster cung cấp các khóa học riêng biệt, đặc trưng thể hiện rõ sự liên kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành.

Các khóa học được quản lý bởi chuyên khoa cụ thể với lĩnh vực “Khoa học Sức khỏe- Đời sống”. Được liên kết chặt chẽ và thay đổi theo nghiên cứu về “Thay đổi nhân khẩu học” và Viện Practice Development and Evaluation.

6. Trường Alice Salomon HS Berlin

Trường ASH giảng dạy về các nội dung đa dạng như Nghiên cứu y tế, quản lý nhân sự và chất lượng tại trường điều dưỡng, và nghiên cứu phát triển chất lượng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và năng lực phòng ngừa trong các nhóm dân cư của người già.

Cụ thể, một số khía cạnh quan trọng được giảng dạy là Quản lý, pháp lý trong chăm sóc sức khỏe, phương pháp nghiên cứu, khoa học, kinh tế y tế / quản trị kinh doanh, quản lý chất lượng và dụng cụ, tư vấn y tế, lãnh đạo, phương pháp liên ngành, v.v.

5. Đại học Công giáo Bắc Bavaria

Là một viện liên kết với Viện Nghiên cứu Điều dưỡng Ứng dụng Đức nhằm kết hợp và thống nhất các hoạt động nghiên cứu của khoa. Nhiệm vụ đào tạo của trường là đóng góp cho sự phát triển khoa học của điều dưỡng và quá trình thay đổi cùng các kỹ năng mới cần thiết trong chăm sóc sức khỏe và chăm sóc người cao tuổi.

4. Đại học Khoa học Ứng dụng IMC FH Krems

Trọng tâm nghiên cứu là trong các lĩnh vực nghiên cứu can thiệp cũng như stress và quy định trong nghiên cứu. Khoa Khoa học Sức khỏe tại IMC Krems bao gồm những chương trình cử nhân về Trị liệu nghề nghiệp, Nữ hộ sinh, Trị liệu bằng âm nhạc, Vật lý trị liệu, Thực hành Điều dưỡng Nâng cao, y tế và Điều dưỡng.

Mục tiêu chung nhằm đem đến những nội dung, phương pháp sức khỏe với cái nhìn tổng quan, lâu dài, tích cực, không đau đớn và có ý nghĩa cho người dân.

3. Đại học Khoa học ứng dụng HS Osnabrück

Các khóa học điều dưỡng tại Osnabrück tập trung tính khoa học và lý thuyết. Tại đây, có các phòng chức năng, cơ sở vật chất hiện đại. Ví dụ, phòng thí nghiệm công nghệ cho các ứng dụng tiên tiến, phòng thí nghiệm hậu cần và trung tâm đa phương tiện cho kỹ thuật số, trung tâm máy tính, tài liệu giảng dạy kỹ thuật số , tin học điều dưỡng.

Sự đổi mới chủ yếu của Osnabrück tính thực tiễn. Được thể hiện trong việc giải quyết các vấn đề thực tế, kết hợp trong giải pháp giữa sáng tạo và lý thuyết.

2. Trường đại học khoa học ứng dụng HS Esslingen

Các ngành khoa học điều dưỡng và y tế là phương diện chính của ngành Điều dưỡng và Quản lý Điều dưỡng tại Esslingen. Các ngành này vừa cập nhật những kiến thức tiên tiến trên thế giới vừa có sự thể điều chỉnh thích hợp ứng với sự phát triển của khoa học, xã hội chính trị tại Đức.

1. Đại học Khoa học Ứng dụng FH Bielefeld

Được thành lập vào năm 1996, Khoa Điều dưỡng và Sức khỏe của FH Bielefeld được xem là khoa non trẻ nhất của trường. Chương trình học luôn bao gồm những thách thức hiện tại và những vấn đề tương lai mà ngành điều dưỡng có thể đối mặt. Từ đó, giúp phân tích và phát triển, thực hiện những giải pháp thực tiễn.

Ngoài những trường Điều Dưỡng kể trên, khi chọn du học nghề Điều dưỡng cùng Du học Đông Dương (ICSA) các bạn sẽ được học tập, thực hành cùng các trung tâm, tổ chức giáo dục chất lượng. Hai cái tên phải kể đến là Tập đoàn Điều dưỡng Evangelische Heimstiftung và trường Điều dưỡng Oberlinhaus.

Tập đoàn Điều dưỡng Evangelische Heimstiftung:

Được thành lập vào năm 1952. Eveachische Heimstiftung GmbH là một trong những nơi cung cấp dịch vụ xã hội lớn nhất bang Baden-Württemberg. Hiện tập đoàn có hơn 100 cơ sở là nơi cung cấp dịch vụ y tế lão khoa lớn nhất bang với hơn 8100 nhân viên và 710 học viên (số liệu năm 2018).

Trường Điều dưỡng Oberlinhaus:

Thành lập vào năm 1871 tại Berlin, Oberlinhaus ra đời với sứ mệnh nhằm thúc đẩy y tế và giáo dục trẻ nhỏ. Với hơn 1800 nhân viên, nơi đây cung cấp các dịch vụ chuyên về phục hồi chức năng, giáo dục và y tế.

Với sự già đi của dân số, Đức có nhu cầu ngày càng cao của ngành điều dưỡng và các dịch vụ chăm sóc y tế. Vì vậy, du học đến Đức ngành Điều dưỡng sẽ mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp và nâng cao chất lượng cuộc sống. Hãy tìm hiểu thêm về Chương trình du học Đức miễn phí và hưởng lương của ngành Điều dưỡng tại ICSA.