Nhằm mang đến cho các bạn sinh viên quốc tế cơ hội tìm hiểu kỹ càng hơn về lộ trình du học nhóm ngành Y tế tại Úc, trong tháng 3 này, trường University of Western Australia (UWA) tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Lộ trình du học ngành Y khoa, Nha khoa và các khóa học Khoa học sức khỏe khác”. Quy tụ đông đảo các bạn sinh viên đến từ nhiều nước trên thế giới, sự kiện sẽ được tổ chức vào lúc 16h, thứ Tư, ngày 09/03/2022 qua ứng dụng Zoom.

Các bạn sinh viên Việt Nam có nguyện vọng tham gia sự kiện vui lòng đăng ký tại đây

Được thành lập từ năm 1911, UWA không chỉ được đánh giá là trường đại học hàng đầu tại Tây Úc với đội ngũ giảng viên chất lượng và cơ sở vật chất hiện đại mà còn sở hữu những thành tích vượt trội như:

  • Top 100 đại học tốt nhất thế giới
  • Trường duy nhất tại Tây Úc nằm trong nhóm Go8
  • Top 3 ở Úc và xếp thứ 29 trên thế giới về ngành Y học Lâm sàng (ARWU 2020)
  • Đứng thứ 1 tại Tây Úc về trường có tỷ lệ tuyển dụng sau đại học cao

Đặc biệt, sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ UWA có thể nộp đơn xin thị thực Personal Support Worker (Trợ lý Y sinh) 3 năm sau tốt nghiệp để ở lại và làm việc toàn thời gian tại Tây Úc.

ISA đánh giá đây là thời điểm vàng du học cho các bạn yêu thích các lĩnh vực như Y khoa, Nha khoa, Nhi khoa, Dược phẩm hay Khoa học sức khỏe. Thứ nhất, theo phân tích của nhiều chuyên gia, thế giới đang đối mặt với “cơn khát” nhân lực rất lớn trong nhóm ngành Y tế. Thứ hai, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cộng đồng trở thành mối bận tâm hàng đầu của nhiều người dân trên thế giới. Thứ ba, mức lương và chính sách đãi ngộ cho nhân lực nhóm ngành này luôn nằm ở top đầu. Hơn nữa, để bắt kịp những bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của ngành Y cũng như để đáp ứng yêu cầu của thị trường về đội ngũ Y tế có chuyên môn cao, nhiều bạn sinh viên cũng đã chọn con đường du học thay vì ở lại Việt Nam học tập.

Nếu bạn cũng muốn nhanh chóng bắt kịp xu hướng du học này, đừng bỏ lỡ cơ hội giao lưu, trao đổi với đại diện trường University of Western Australia nhé!