Nếu đích đến của bạn khi du học Mỹ là khu vực Trung Tây miền Đông Bắc Hoa Kỳ, hãy đến với tiểu bang Ohio, nơi nuôi dưỡng nên những vị tổng thống danh tiếng của xứ sở cờ hoa. Trong số những trường đại học tại tiểu bang có bề dày lịch sử lâu đời này, trường Đại học Toledo nổi lên như một điểm sáng về chất lượng học thuật và đời sống đa dạng dành cho sinh viên bản địa và quốc tế.

1. Giới thiệu trường

Thông tin trường:

  • Tên tiếng Anh: The University of Toledo (UToledo)
  • Vị trí: Toledo, Ohio
  • Năm thành lập: 1872
  • Loại trường: Công lập, Đại học nghiên cứu
  • Tổng số sinh viên: 15.000
  • Kỳ nhập học: Mùa thu, mùa xuân và mùa hè
  • Website: www.utoledo.edu

Được thành lập từ năm 1872, trường Đại học Toledo cung cấp cho sinh viên một nền giáo dục chất lượng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, hệ thống học liệu đa dạng, cơ sở vật chất hiện đại và đời sống tinh thần của sinh viên phong phú. Đặc biệt, khi theo học tại UToledo, cơ hội tham gia vào các chương trình nghiên cứu chuyên sâu của bạn là vô cùng mở rộng bởi đây là một trong 27 trường đại học nghiên cứu công lập hàng đầu tại Mỹ. Trường cũng tự hào là ngôi nhà chung của hơn 165.000 cựu sinh viên trên toàn thế giới và chắc chắn trong đó có cả những anh chị sinh viên đến từ Việt Nam.

2. Điểm đặc biệt của trường

2.1. Chương trình học

Trường Đại học Toledo cung cấp hơn 300 chương trình đào tạo dành cho bậc cử nhân và sau đại học với nhiều chuyên ngành đa dạng. Trường cũng tổ chức các lớp ESL (English as a Second Language) dành cho các bạn sinh viên quốc tế chưa đạt đủ yêu cầu về trình độ tiếng Anh theo chương trình học chính thức.

Một số nhóm ngành thế mạnh của trường có thể kể đến như Kinh doanh (Quản trị Kinh doanh, Quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ, Quản lý chuỗi cung ứng, Truyền thông,…), Kỹ sư (Xây dựng, Hóa, Điện, Điện tử, Máy tính, Y sinh,…), Y tế – Sức khỏe, Dược,…

2.2. Điểm mạnh

Có rất nhiều lý do khiến UToledo trở thành “nam châm” thu hút đông đảo sinh viên bản địa và quốc tế, trong số đó phải kể đến những điểm mạnh như:

– Trường nằm trong danh sách những trường đại học nghiên cứu tốt nhất thế giới (theo Times Higher Education)

– Giảng viên của trường đã nhận được hơn 45 triệu USD tài trợ cho những dự án nghiên cứu

– The College of Engineering của trường được xếp trong danh sách những trường có chương trình
CO-OP tốt nhất thế giới (theo World Association for Cooperative Education)

– Trường nằm trong top 100 trường đại học được cấp bằng sáng chế nhiều nhất nước Mỹ năm 2017 (theo National Academy of Inventors)

– The College of Business and Innovation của trường có tỷ lệ sinh viên có được việc làm sau tốt nghiệp đến 93% và Chương trình đào tạo bán hàng của trường được công nhận là một trong những chương trình tốt nhất thế giới (theo DePaul University’s Center for Sales Leadership)

– Trường là một trong những trường đại học có chương trình Dược toàn diện nhất nước Mỹ, gồm khoa Khoa học Mỹ phẩm và Thiết kế công thức duy nhất trên cả nước

– Các nhóm ngành Thiên văn học, Vật lý Thiên văn, Năng lượng Mặt trời, Khoa học môi trường, Công nghệ bền vững, kiến trúc Tế bào và chuyển động được công nhận trên toàn thế giới với nhiều nghiên cứu xuất sắc

2.3. Chương trình CO-OP và OPT

Một điểm mạnh khác của trường là chương trình CO-OP cho sinh viên khối ngành Engineering và một số ngành có nằm trong chính sách OPT của Mỹ. Với vị thế về mặt địa lý, sinh viên trường có thể tìm kiếm cơ hội thực tập hay làm việc sau tốt nghiệp tại các cơ sở kinh doanh ở khu vực hoặc ở những thành phố lân cận như Chicago, Detroit, Indianapolis,…

Ngoài ra, Văn phòng hỗ trợ nghề nghiệp của trường còn là nơi kết nối sinh viên đến hơn 2.500 nhà tuyển dụng trên khắp nước Mỹ. Điển hình như trong năm 2018, Văn phòng hỗ trợ nghề nghiệp của trường đã kết nối được 1.659 chương trình CO-OP cho sinh viên của trường.

2.4. Cơ sở vật chất

Đối với các bạn sinh viên quốc tế, vấn đề chỗ ở luôn là mối bận tâm hàng đầu trong thời gian du học tại một quốc gia xa lạ. Để giải quyết nỗi lo đó, UToledo đã xây dựng 9 ký túc xá nội trú hiện đại ngay trong khuôn viên trường. Sinh viên trường có thể đăng ký ở tại ký túc xá với mức chi phí dao động khoảng 13,946 USD/năm học.

Song song với đó, trường còn đầu tư các khu phòng học, khu liên hợp thể thao gồm cả sân bóng đá và sân bóng rổ, cơ sở chăm sóc sức khỏe, trung tâm nghiên cứu, phòng thực hành với trang thiết bị tối tân, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu học tập và rèn luyện của sinh viên.

3. Học bổng và điều kiện đầu vào

Trong năm học tới, trường tiếp tục triển khai các chương trình tuyển sinh dành cho sinh viên trên khắp thế giới. Đi kèm với đó là các chương trình học bổng với mức giá trị vô cùng hấp dẫn. Tại Mỹ, học phí của các trường công lập thường không quá cao và khi bạn giành được các suất học bổng, mức phí bạn phải chi trả là rất thấp.

Trường hiện có 2 chương trình học bổng chính, bao gồm:

International Scholarship: 

Học bổng năm học 2023 lên đến 9,160 USD (áp dụng cho 4 năm) và trên 90% sinh viên quốc tế đều được cấp học bổng này

International Rocket Award:

  • 8,500 USD/năm dành cho sinh viên chuyển tiếp đạt GPA trên 3.5
  • 7,500 USD/năm dành cho sinh viên năm nhất hoặc sinh viên chuyển tiếp đạt GPA từ 3.0 – 3.49

Du học tại trường Đại học Toledo cùng ISA, bạn sẽ được tư vấn chọn ngành phù hợp với mong muốn và định hướng của bản thân. Cùng với đó là các dịch vụ tư vấn lộ trình học – định cư, luyện phỏng vấn xin visa Mỹ, dịch thuật và công chứng giấy tờ, chuẩn bị hồ sơ chứng minh tài chính. Với vai trò là đối tác tuyển sinh của UToledo, ISA chắc chắn sẽ giúp bạn thực hiện thành công kế hoạch du học tại ngôi trường danh tiếng này.

Liên hệ ISA qua hotline 0938 938 748 hoặc 0901 823 132 để được tư vấn chi tiết!