Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, việc tìm kiếm một công việc phù hợp với nhu cầu và năng lực của bạn tại CHLB Đức trở nên dễ dàng hơn rất nhiều thông qua internet. Tuy nhiên để không bị lãng phí thời gian, bạn cần tìm hiểu những Website tìm việc làm uy tín và chất lượng.

Nếu bạn đã quyết tâm khởi nghiệp tại Đức sau khi hoàn thành chương trình học, dưới đây là một số Website hữu ích và uy tín ở Đức dành cho bạn.

Cơ quan lao động liên bang Đức (http://jobboerse.arbeitsagentur.de)

Cổng thông tin tìm kiếm việc làm chính thức của Đức do Cơ quan lao động liên bang Đức (BA) cung cấp, hỗ trợ công dân trong nước và nước ngoài tìm kiếm việc làm. Trên website của Cơ quan lao động liên bang Đức, các bạn có thể tra cứu theo vị trí mong muốn. Công cụ tìm kiếm được sử dụng bằng tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Pháp. Tuy nhiên hiện tại các việc làm chủ yếu được mô tả bằng tiếng Đức. Tại đây, các bạn có thể tạo dựng hồ sơ xin việc cá nhân, nhờ đó mà nhà tuyển dụng có thể tìm thấy bạn ngay khi họ có nhu cầu tuyển dụng.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin trên Website của Trung tâm giới thiệu việc làm ZAV (Zentrale Auslands- und Fachvermittlung). Nhiệm vụ chính của ZAV là hỗ trợ Cơ quan lao động liên bang Đức (BA) trong việc tuyển dụng lao động.

Các cổng thông tin việc làm và website của doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp Đức không chỉ đăng tin tuyển dụng qua các tổ chức chính thức mà còn tự công bố tuyển dụng việc làm trên Internet. Do đó, các bạn hãy truy cập vào các cổng thông tin việc làm và các mạng xã hội. Hoặc các bạn tra cứu xem doanh nghiệp nào ở Đức đặc biệt có nhu cầu với nghề của các bạn. Nhiều doanh nghiệp cũng đăng tin việc làm trên trang Website của họ.

Một số Website tìm việc phổ biến tại Đức

http://www.make-it-in-germany.com
https://ec.europa.eu/eures/public/en/homepage
www.stepstone.de
https://www.absolventa.de/stellenangebote