Du học là những trải nghiệm mà cô bạn Travel bloger Dale yêu thích nhất. Dale đã từng sống ở Paris và theo học tại một trường đại học nơi đây theo chương trình trao đổi văn hóa. Bài viết này là tất cả những lời khuyên tốt nhất của bạn ấy dành cho những ai đang có ý định du học.

Lên kế hoạch du học càng sớm càng tốt

Lập kế hoạch từ sớm rất quan trọng, bởi có rất nhiều chi tiết, hồ sơ phức tạp mà bạn phải hoàn thành trước khi bắt đầu chuyến du học của mình. Bạn nên chuẩn bị ít nhất 6 tháng trước khi rời đi để có thời gian hoàn thành mọi việc.

Bắt đầu tiết kiệm càng sớm càng tốt

Học tập ở nước ngoài có thể rất tốn kém, vì vậy, một khi bạn đã quyết định khi nào đi, và nơi nào bạn sẽ đến, thì đó cũng là thời điểm bạn nên tiết kiệm. Có thể bạn có học bổng hoặc hỗ trợ tài chính cho việc du học, bạn vẫn sẽ cần tiền cho chi phí sinh hoạt, thức ăn, vui chơi giải trí, du lịch khắp châu Âu,…

Tính xem bạn cần bao nhiêu cho một tháng ở nước ngoài, và sau đó đặt mục tiêu tiết kiệm số tiền đó trong những tháng trước khi bạn khởi hành.

Nghiên cứu viện trợ tài chính

Luôn có những học bổng và chương trình từ các trường đại học, chính phủ dành cho sinh viên ở những vùng nhất định. Bên cạnh đó, cũng có những quốc gia miễn phí toàn bộ học phí hoặc thu học phí rất ít (ví dụ như Đức). Những điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thực hiện hóa ước mơ du học của mình.

Học ngôn ngữ địa phương

Đi du học, bạn bắt buộc phải thành thạo ngôn ngữ của quốc gia đó. Nếu quốc gia của bạn không sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính, bạn phải học ngôn ngữ của họ dù là cơ bản hay thành thạo. Biết ngôn ngữ địa phương chính là cách nhanh nhất để thích nghi với cuộc sống, văn hóa ở một đất nước mới.

Ngoài ra, các chương trình du học thường cung cấp những lớp học ngoại ngữ từ cấp độ cơ bản, vì vậy, bạn có thể tham gia các lớp học tiếng phù hợp với mình.

Kết bạn với người bản địa

Thông thường, các sinh viên quốc tế thường kết bạn với nhau nhiều hơn là kết bạn với người bản địa. Đơn giản bởi các bạn đều là du học sinh, điều hiểu về sự khác biệt văn hóa và cùng nhau thích nghi với điều đó. Tuy nhiên, bạn nên dành thời gian kết bạn với người bản địa nhiều hơn. Đó là cách để bạn nhanh chóng thích nghi, và hơn hết, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại 1 thành phố mới với người bản địa.

Lưu lại khoảng thời gian bạn đi du học

Việc du học sẽ nhanh chóng trôi qua, và chẳng mấy chốc bạn sẽ trở về nhà và tự hỏi thời gian qua mình đã làm được những gì. Hãy lưu giữ khoảng thời gian thú vị nhất trong đời bằng cách viết nhật ký, viết blog, video và chụp thật nhiều hình ảnh. Khi trở về từ chuyến du học, bạn có thể nhìn lại những ký ức tuyệt vời này một cách rõ ràng nhất.