Trước khi đi du học Đức, bất kỳ sinh viên nào cũng phải chuẩn bị quá trình xin thị thực. Visa được biết đến như một loại giấy thông hành, ghi rõ thông tin về quyền hạn trong quá trình vào nước Đức. Đối với du học sinh, việc xin visa du học cho phép các bạn được ra và vào Đức trong khoảng thời gian theo học tại đây một cách hợp pháp.

Tuy nhiên tùy thời lượng chương trình học, mục đích học của du học sinh, mà các bạn có thể xin các loại thị thực khác nhau.

Thị thực Schengen

Schengen là khu vực gồm 26 quốc gia trong và ngoài Liên minh Châu Âu. Thành viên của khối Schengen gồm Áo, Bỉ, Thụy Sỹ, Cộng hòa Séc, Đức, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Lithuania, Luxembourg, Latvia, Litva, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Slovenia và Slovakia. Công dân thuộc các nước thành viên được phép đi lại tự do giữa các vùng lãnh thổ của cả 26 quốc gia do cam kết của các thành viên trong khối trong việc mở rộng biên giới địa lý.

Điều này tạo ra lợi thế là bạn chỉ cần xin thị thực vào 1 trong 26 nước này là có quyền tự do đi lại trong 25 quốc gia còn lại trong suốt 90 ngày. Nếu bạn muốn đi đến nhiều nước trong khối Schengen, bạn phải xin thị thực tại cơ quan đại diện của nước sẽ lưu trú lâu nhất.

Đây cũng là loại thị thực dành cho du học sinh Đức tham gia các khóa ngắn hạn dưới 3 tháng. Loại thị thực này có thời hạn tối đa là 3 tháng. Nếu muốn gia hạn visa, bạn buộc phải rời khỏi Đức và xin cấp thị thực lại từ quê nhà. Thị thực này chỉ phù hợp cho các du học sinh tham gia các khóa ngắn hạn.

Vì vậy, nếu bạn đã đăng ký thành công một khóa học ngắn hạn tại Đức và đang muốn xin thị thực cho du học sinh, bạn nên xin thị thực Schengen để hưởng toàn bộ quyền lợi của thị thực chất lượng nhất thế giới này.

Thị thực National

Đây là thị thực cho du học sinh Đức muốn theo đuổi một tấm bằng nghề, đại học hay sau đại học. Thị thực này cho phép bạn học tập tại Đức và tìm kiếm việc làm thêm trong khoảng thời gian từ 3 tháng đến 1 năm, hoặc dài hơn tùy theo mục đích lưu trú.Với thị thực National hay thị thực quốc gia của Đức này, bạn có thể đi đến tất cả các nước Schengen tối đa 90 ngày trong một chu kỳ nửa năm.

Để được cấp thị thực National, bạn cần hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ theo yêu cầu của Đại sứ quán Đức. Một bộ hồ sơ được xem như là đủ tiêu chuẩn bao gồm:

– Hộ chiếu vẫn còn giá trị sử dụng

– Ảnh hộ chiếu sinh trắc học

– Hai bản Đơn xin thị thực dài hạn,kê khai đầy đủ

– Sau khi nộp bản gốc thì bạn sẽ được trả lại sau khi kiểm tra các giấy tờ hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ sau:

Giấy báo nhập học (có điều kiện) của trường tại Đức hoặc giấy tờ xin nhập học hoặc chứng nhận đã xin nhập học và bản gốc của thông báo cuối cùng ASSIST, đăng ký một suất học hoặc giấy chứng nhận đã đăng ký giấy báo dự thi kỳ đâu vào một trường đại học hay đơn vị nhập học nào đấy của Đức. Ngoài ra bạn còn có thể chứng minh khả năng tài chính và chứng nhận bảo hiểm y tế và các giấy tờ theo yêu cầu chuẩn bị của đại sứ quán Đức.

Hiện tại, trung tâm du học Đông Dương hỗ trợ các bạn có nhu cầu du học nghề tại Đức với các ngành học: điều dưỡng, kỹ thuật chế biến thực phẩm, xây dựng. Khi tham gia các chương trình học nghề này, các bạn sẽ được học tập trải nghiệm kết hợp vừa đào tạo nghề vừa làm việc thực tế có trả lương. Sinh viên khi theo học theo chương trình được miễn phí 100% học phí và nhận được nhiều chính sách hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp.

Các bạn quan tâm đến chương trình du học nghề tại Đức, vui lòng để lại thông tin liên hệ tại đây để được hỗ trợ.