Toronto là thành phố có số lượng dân cư lớn với nhiều bản sắc và văn hóa khác nhau. Chính vì vậy, thành phố này hằng năm đều diễn ra rất nhiều lễ hội và hoạt động giải trí để người dân gắn bó với nhau hơn cũng như thu hút du khách đến để tìm hiểu và giao lưu văn hóa. Nếu bạn đã, đang và muốn du học tại Toronto, hãy bỏ túi cho mình những sự kiện đặc biệt này ngay nhé!

Sweetery

Đây là lễ hội dành cho các tín đồ hảo ngọt. Các đầu bếp và sinh viên tại Toronto sẽ thể hiện tài năng ẩm thực của họ tại quảng trường Daivid Pecaut. Một loạt các món ngọt như: bánh sừng bò, bắp rang bơ, cupcake, kem hay macaroons và các món ăn mùa hè sẽ mang lại niềm vui cho các thực khách khi tham gia lễ hội.

Lễ hội nhạc Jazz Toronto

Nếu là người yêu âm nhạc thì đây chính là sự kiện dành cho bạn! Lễ hội nhạc Jazz Bắc Mỹ này sẽ khiến cho con tim mỗi người yêu nhạc phải nhảy múa.

Hội từ thiện Toronto Downtown Jazz tổ chức sự kiện này hàng năm với sự tham gia của hơn 1,500 nhạc công biểu diễn trong suốt 10 ngày nhằm mang đến cho người dân trong thành phố những giai điệu du dương nhất.

Lễ hội Pride

Lễ hội thường niên này diễn ra để ăn mừng và trân trọng sự đa dạng và sự đoàn kết của con người dưới góc nhìn đa giới tính, và tự tin được làm chính mình. Lễ hội này đã trở thành một sự kiện văn hóa và nghệ thuật quan trọng của Canada và cũng là sự kiện lớn nhất liên quan đến vấn đề giới tính tại Bắc Mỹ.

Caribana

Buổi diễu hành Toronto Caribbean có tên gọi tắt là Caribana là một lễ hội ăn mừng văn hóa và truyền thống tại vùng Caribbean.

Lễ hội được tổ chức vào mùa hè hằng năm, bao gồm nhiều hoạt động sôi nổi và độc đáo như diễu hành, tiệc chào mừng và cắm trại xuyên đêm. Trong đó, điểm nhấn của cuộc diễu hành chính là những bộ trang phục sắc màu và giàu sáng tạo.

nhung-le-hoi-khong-the-bo-qua-o-toronto-canada

Triễn lãm quốc gia Canada

Triễn lãm này có tên gọi tắt là CNR hoặc EX, đây là chương trình thường niên được tổ chức tại khu triễn lãm ở Toronto. Sự kiện này kéo dài 18 ngày bao gồm các hoạt động như biểu diễn, khu giải trí, ẩm thực trên toàn thế giới cùng với việc mua sắm và trò chơi giải trí.

Sự kiện ẩm thực “Hương vị của Danforth”

Diễn ra hằng năm tại đại lộ Danforth, đây là chương trình ẩm thực đường phố lớn nhất Canada với khoảng 1,65 triệu người tham dự mỗi năm. Sự kiện này ăn mừng người dân Canada và những gì họ thừa hưởng được từ Hy Lạp, bên cạnh đó nó cũng được dành để ăn mừng sự đa văn hóa tại Canada. Cùng với hàng triệu loại thức ăn và sự lựa chọn thì nơi đây cũng trang bị những màn trình diễn ngoài trời vô cùng độc đáo.

Liên hoan phim quốc tế tại Toronto

Hoạt động này được mệnh danh là một trong những liên hoan phim cộng đồng lớn nhất thế giới. Hãy mua vé và tận hưởng những thước phim đặc sắc và nếu may mắn bạn còn được gặp những nghệ sĩ nổi tiếng nữa đấy.

Buổi diễu hành Ông già Noel

Buổi diễu hành với chủ đề Giáng Sinh này được diễn ra vào ngày Chủ Nhật thứ 3 của tháng 11. Hãy đến để chứng kiến những quả bóng bay to lớn, những quân đoàn diễu hành và đương nhiên là rất nhiều và rất nhiều ông già Noel.

Triển lãm Nghệ thuật ngoài trời

Đây là sự kiện hàng năm được tổ chức tại Quảng trường Nathan Phillips. Triển lãm Nghệ thuật ngoài trời lớn nhất tại Canada này là nơi quy tụ của hơn 300 nghệ sĩ đương đại trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của mình: từ tranh vẽ đến ảnh nghệ thuật, trang sức và sản phẩm gốm sứ.

Đây chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ lỡ của các bạn du học sinh yêu thích nghệ thuật và các sản phẩm sáng tạo.