Du học có thể thay đổi cuộc đời bạn bởi rất nhiều lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, có rất nhiều sinh viên phân vân trước quyết định học tập này. Liệu du học có quá tốn kém thời gian và tiền bạc? Liệu những gì bạn đầu tư cho du học có xứng đáng và được đền đáp? Du học chỉ dành cho người “có điều kiện” với những buổi vui chơi và tiệc tùng?
Cùng ICSA giải đáp những hiểu lầm thường thấy về du học nhé!

Du học quá tốn kém và khó có đủ khả năng

Điều này có thể đúng trong một số trường hợp. Tuy nhiên, học phí tại các trường bạn dự định du học hoàn toàn phụ thuộc vào chương trình học, khóa học, thời lượng và cường độ học tập. Chi phí cho các trải nghiệm du học cũng khác nhau tùy thuộc vào thành phố, quốc gia bạn sẽ đến và thời gian lưu trú.
Săn học bổng, chọn một điểm đến có chi phí sinh hoạt phải chăng và chọn chương trình du học phù hợp với ngân sách sẽ giúp bạn giảm chi phí tổng thể một cách đáng kể.
Chương trình du học Đức miễn phí ngành điều dưỡng là một ví dụ. Bởi đặc trưng về sự khan hiếm điều dưỡng tại Đức, bạn hoàn toàn có thể du học miễn phí và hưởng lương thực tập hàng tháng cùng cơ hội làm việc và định cư tại Đức.
Xem thêm tại:

Du học miễn phí và được hưởng lương ngành điều dưỡng

Không đáng để phí phạm thời gian và tiền bạc

Một trong những quan niệm sai lầm nhất mà sinh viên thường mắc phải là “liệu việc học tập tại nước ngoài có xứng đáng với thời gian và tiền bạc hay không?, liệu tất cả số tiền đầu tư vào việc học cuối cùng có được đền đáp hay không?”
Điều duy nhất Du học Đông Dương có thể nói là – Còn gì tốt hơn việc được trải nghiệp học tập, sinh sống tại những quốc gia phát triển hàng đầu. Nâng cao kỹ năng bản thân và giá trị của bạn thông qua giáo dục không bao giờ là một sự lãng phí thời gian hay tiền bạc. Du học là một trong những trải nghiệm bổ ích nhất mà sinh viên có thể có: tìm hiểu về các nền văn hóa mới, thông thạo ngôn ngữ mà bạn chọn để du học, phát triển cơ hội nghề nghiệp và kết bạn từ khắp nơi trên thế giới. Đó là một trong rất nhiều lợi ích mà du học có thể mang lại cho bạn.

Thật khó để kết bạn ở một đất nước mới

Sự thật hoàn toàn ngược lại. Du học là một cách tuyệt vời để kết bạn và mở rộng kết nối xã hội. Đây là một nơi hoàn hảo để có thể gặp gỡ những người bạn mới bởi vì nhiều sinh viên quốc tế khác cũng sẽ đi du học một mình giống bạn và cũng sẽ háo hức kết bạn.
Cùng nhau học tập, khám phá nơi các bạn đang sinh sống, chia sẻ những điều khác biệt về văn hóa,… tất cả sẽ tạo nên những kỷ niệm đẹp nhất, và dễn đến một tình bạn gắn kết sâu sắc.
Nếu bạn đang muốn gặp gỡ những người bạn từ khắp nơi trên thế giới – khả năng ngoại ngữ của bạn chính là yếu tố cực kỳ quan trọng có thể giúp bạn đạt được điều đó.

Vì sao bạn nên bắt đầu học tiếng Đức ngay từ hôm nay

Du học chỉ là tiệc tùng và vui chơi

Điều này phụ thuộc vào trường bạn chọn và mục tiêu đi du học của bạn. Thời gian du học của bạn sẽ rất vui vẻ và thú vị, tuy nhiên, sự thành công trong học tập của bạn luôn phải là ưu tiên số một trong suốt quá trình du học.

Nếu bạn từng phân vân về quyết định du học của mình, hy vọng những điều trên có thể đã thuyết phục bạn. Du học thật sự có thể là một trải nghiệm học tập đáng nhớ, đừng để bất kỳ hiểu lầm hay định kiến nào trong đây cản trở bạn thực hiện nó nhé.