Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế phổ biến nhất trên thế giới. Tuy nhiên, có rất nhiều du học sinh đang theo học chương trình bằng tiếng Anh ở một nơi mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ bản địa. Và để thực sự hòa nhập vào văn hóa của nước sở tại, bạn cần phải biết thêm về ngôn ngữ của họ. Nếu bạn muốn phát triển khả năng nói tiếng bản ngữ của mình thì đừng bỏ qua những bí quyết sau nhé.

Sống cùng người bản địa

Sống chung một mái nhà với người dân bản địa, thuận lợi lớn nhất của bạn đó là hàng ngày bạn sẽ có cơ hội thực hành ngôn ngữ mẹ để của họ. Vì thế, sẽ càng tốt nếu chủ nhà không biết nói tiếng Anh và bạn thì chỉ mới bắt đầu ê a ngôn ngữ địa phương. Điều này bắt buộc bạn sẽ phải tìm cách giải thích với họ mỗi khi cần đến một vật dụng nào đó, mà bạn biết đấy, trong cuộc sống hàng ngày, có hàng trăm những từ vựng ta sử dụng mỗi ngày nên cứ… từ từ mà học nhé!

Xem chương trình truyền hình địa phương

Khi du học, bạn sẽ không được dư dả tiền bạc lắm và sẽ có nhiều kỳ nghỉ mà bạn không biết phải làm gì. Đây có lẽ sẽ là lúc thích hợp để dành thời gian cho những chương trình địa phương, thay vì “cày cuốc” hàng loạt series của Netflix hay phim bộ Hàn Quốc.
Thậm chí, nếu bạn không có chương trình với phụ đề thì việc nghe nhiều cũng giúp bạn “bắt chước” được giọng điệu của người bản xứ hoặc học thêm không ít từ mới.

Luôn nói “có”

Nếu được người bạn địa mời đến dự tiệc thì đừng chần chừ. Chừng nào bạn còn cảm thấy an toàn và không chịu bất kỳ áp lực nào, thì dù là lời mời của một người lạ cũng sẽ là cơ hội hay ho để gặp gỡ và trò chuyện với những người mới. Và biết đâu đấy, bạn sẽ có khoảng thời gian thật tuyệt vời cùng thêm một vài bạn mới.

Luôn mang theo sổ từ vựng

Luôn mang theo sổ từ vựng và luôn giữ nó bên mình. Hãy ghi lại bất kỳ thứ gì bạn nghe thấy nhưng không hiểu được, dù đó chỉ là phỏng đoán chính tả dựa vào ngữ âm. Nếu bạn không thấy thoải mái để hỏi người đối diện vào ngày lúc đó, thì đây là các thú vị để học những từ mới trong một ngữ cảnh tự nhiên. Hãy tạo cho mình thói quen tra cứu từ điển trực tuyến thường xuyên để luôn làm mới trí nhớ của mình. www.wordreference.com là một “quyển” từ điển trực tuyến rất hữu ích.

Đừng mất niềm tin

Học ngôn ngữ mới luôn là việc rất khó khăn. Đôi khi bạn có cảm giác như từ một người có thể thoải mái, tự tin tán dóc cả ngày trời thành một người chẳng ghép nổi một câu nên hồn vào ngày hôm sau. Nếu bạn có nản chí, hãy nghĩ đến việc bạn đã đi xa đến nhường nào và bạn sẽ muốn mình đi xa đến đâu khi đến lúc phải về nhà.