Trong hai năm vừa qua, vì ảnh hưởng của dịch bệnh mà một số quốc gia đã đặt ra nhiều quy định nhập cảnh đối với khách ngoại quốc. Mỹ cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, giờ đây, khi tình hình dịch bệnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, các quy định này đã lần lượt được gỡ bỏ nhằm đưa mọi hoạt động quay lại quỹ đạo “bình thường mới”.

Cụ thể, theo thông báo mới nhất của Trung tâm Quản lý và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Mỹ sẽ không còn yêu cầu khách nhập cảnh phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi đến Mỹ. Sự thay đổi này đã có hiệu lực kể từ Chủ Nhật, ngày 12/06/2022.
Một quan chức cấp cao cho biết, yêu cầu xét nghiệm trước khi nhập cảnh là không cần thiết dựa trên “khoa học và dữ liệu”. Tuy nhiên, CDC sẽ xem xét đánh giá và có thể sẽ phục hồi lại yêu cầu này nếu như có chủng mới xuất hiện và có thể sẽ gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Ngoài ra, CDC vẫn sẽ tiếp tục yêu cầu bằng chứng tiêm chủng đối với hành khách ngoại quốc khi đến Hoa Kỳ theo diện thị thực không định cư.

Trong bài phỏng vấn với CNN, CDC cho biết: “Đại dịch Covid-19 đã có một bước chuyển mới, nhờ vào sự phổ biến của các loại vaccine phòng ngừa và các phương pháp điều trị hiệu quả, cùng với đó là tỷ lệ tiêm phòng và miễn nhiễm cao của dân số nước Mỹ. Tất cả đều góp phần vào việc giảm nguy cơ nhiễm bệnh và tử vong.”

Trong vài tuần vừa qua, các quan chức ngành Du lịch đã liên tục chỉ trích yêu cầu xét nghiệm nhập cảnh và cho rằng nó đã lỗi thời. Ngoài ra, họ còn thúc giục chính quyền Biden gỡ bỏ biện pháp phòng ngừa này vì cho rằng nó gây ảnh hưởng đến nền kinh tế vốn đang mỏng manh, theo Nick Calio, trưởng hãng hàng không Airlines for America, trong cuộc gặp gỡ gần đây với các quan chức Nhà Trắng.

Thượng viện Nevada Catherine Cortez Masto cũng đồng tình với sự thay đổi này, ông nói: “Tôi mừng là CDC đã dừng việc đặt những gánh nặng lên khách quốc tế thông qua việc bắt buộc làm xét nghiệm, tôi sẽ tiếp tục cố gắng để phục hồi nền công nghiệp Khách sạn của chúng ta.” Những thành viên của Airlines for America – bao gồm American Airlines, United Airlines, Southwest Airlines and Delta Air Lines – tin rằng việc gỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm sẽ giúp tăng lượng khách Quốc tế đến Mỹ.

Có thể thấy rằng, sự điều chỉnh này cũng đã phần nào giúp du học sinh và khách quốc tế giảm bớt những “lằng nhằng” trong quá trình chuẩn bị hành trang sang Mỹ du học, du lịch. Đây cũng được xem là bước mở đầu để Mỹ tiếp tục cân nhắc việc gỡ bỏ những quy định không cần thiết nhằm tạo điều kiện tối đa cho khách ngoại quốc.

Với thông tin này, tin chắc rằng các bạn học sinh, sinh viên Mỹ càng có thêm tự tin và động lực để sang Mỹ thực hiện kế hoạch học tập của mình. Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ hoặc chưa đủ tự tin cho vòng phỏng vấn với Lãnh sự quán/Đại sự quán, đừng ngần ngại liên hệ hotline 0938 938 748 ngay để được ISA hỗ trợ.