Đức có một nền văn hóa đa dạng cùng những truyền thống đặc trưng. Vì vậy thật tuyệt khi bạn sẽ du học tại quốc gia này. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu hành trình, bạn cần tìm hiểu về nước Đức. Bạn có thể bắt đầu tìm hiểu văn hóa Đức từ chính ngôi nhà của mình bằng cách xem phim hoặc khám phá văn hóa trực tuyến. Bạn cũng cần học ngôn ngữ, vì điều đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hóa của quốc gia này.

Xem các bộ phim và chương trình truyền hình của Đức.

Mặc dù truyền hình và phim ảnh không phải là “đời thực”, chúng vẫn có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về văn hóa Đức. Phim tài liệu cũng là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về cuộc sống của người Đức.

Đọc sách tiếng Đức

Nếu bạn đang học tiếng Đức, hãy thử đọc sách bằng ngôn ngữ này. Nếu bạn chưa học tiếng Đức, hãy thử đọc những quyển sách đã được dịch sang tiếng Việt. Bạn sẽ không hiểu được tất cả các sắc thái của ngôn ngữ, nhưng bạn vẫn sẽ hiểu được văn hóa Đức.

Nấu một món ăn truyền thống của người Đức

Nấu một bữa ăn truyền thống của Đức như bratwurst và dưa cải bắp. Bratwurst là một loại xúc xích Đức mà bạn có thể chiên lên trên chảo. Dùng nó với một phần khoai tây chiên và một miếng dưa cải bắp, và bạn có thể thưởng thức một chút hương vị từ nước Đức ngay tại nhà của mình.

Ngoài ra, hãy thử bữa sáng kiểu Đức, thường bao gồm đồ uống nóng như trà, ca cao hoặc cà phê và bánh mì nướng hoặc bánh cuộn phết bơ / hoặc mứt cam. Bạn cũng có thể thử xúc xích Đức hoặc pho mát vào bữa sáng của mình. Bạn cũng có thể tìm thấy những công thức món ăn Đức khác nhau từ sách hoặc các blog dạy nấu ăn.

Đến một nhà hàng Đức

Nếu bạn sống ở một thành phố lớn, có thể bạn sẽ bắt gặp một nhà hàng của người Đức hoặc theo phong cách Đức. Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu với thực đơn, hãy hỏi nhân viên phục vụ để được giới thiệu.

Một số lựa chọn phổ biến bao gồm khoai tây chiên và khoai tây nghiền, một loại thịt bò nướng tẩm ướp, và schnitzel, thịt lợn rán, thường được ăn kèm với dưa cải bắp.

Hãy nhớ mua một ít bánh mì ngon của Đức nếu nhà hàng món bánh. Nếu không, hãy tìm một tiệm bánh Đức khác.

Thử một ít bia Đức.

Đức nổi tiếng với bia. Một số loại bia bạn có thể thử bao gồm Pilsner, weizenbier và altbier.

Thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật và âm nhạc của Đức.

Mozart, Bach, Beethovan, Brahms và Wagner đều là những nhà soạn nhạc người Đức và Áo, và bạn có thể tìm nghe nhạc của họ. Để có nghe nhạc đương đại, hãy thử tìm một kênh radio tiếng Đức trực tuyến.

Đối với nghệ thuật, hãy xem một số bản in nổi tiếng đến từ Đức.

Học tiếng Đức

Hãy tham gia một lớp học bằng tiếng Đức để có thể giao tiếp cơ bản trong trường hợp bạn dự định học tập tại Đức bằng tiếng Anh, còn nếu bạn chọn chương trình bằng tiếng Đức, chắc chắn bạn sẽ phải học ngôn ngữ này một cách đầy đủ.

Ngoài việc giúp bạn có thể thích nghi, hòa nhập với cuộc sống cũng như trong học tập tại nước Đức. Học tiếng Đức sẽ giúp bạn hiểu thêm về văn hóa của đất nước này.

Tham gia các địa điểm và lễ hội Đức

Một số lễ hội giao lưu văn hóa hoặc sự kiện Đức có thể được tổ chức tại Hồ Chí Minh và Hà Nội thông qua đại sứ quán Đức tại Việt Nam, DAAD hoặc các trường học, cơ quan liên quan. Đây chính là cơ hội để bạn tìm hiểu nền văn hóa, ẩm thực đặc sắc của quốc gia này.