Thu xếp hành lý chắc chắn không phải là công việc dễ dàng, nhất là với những người lần đầu xuất ngoại. Nếu bạn cảm thấy đau đầu trong việc sắp xếp hành lý khi chuẩn bị đi du học thì hãy tham khảo ngay những bí quyết sắp xếp dưới đây để có thể làm chủ chiếc vali của mình nhé.

Càng gọn nhẹ càng tốt

Dù bạn đóng gói hành lý trước khi khởi hành vài tháng hay thậm chí sát giờ bay thì vẫn nên giữ cho hành lý càng gọn nhẹ càng tốt. Bạn chỉ nên mang theo những món đồ dùng mình thường sử dụng chứ đừng đóng gói toàn bộ tủ quần áo vào trong vali. Nếu có lỡ quên vài món thì cũng không sao cả vì bạn hoàn toàn có thể mua lại gần như mọi thứ ở nước ngoài.

Cuộn quần áo

Bạn nên sử dụng loại vali có bánh xe và nhớ cuộn quần áo của mình. Do quần áo nhẹ, nhưng lại chiếm khá nhiều diện tích và bạn phải mang theo số lượng khá lớn nên thay vì gấp vuông vắn bạn hãy cuộn tròn chúng lại. Cách xếp quần áo này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều diện tích. Ngoài ra, việc cuộn tròn quần áo sẽ không làm cho chúng trở nên nhăn nhúm. Bạn nên bỏ quần áo cuộn tròn vào chung với vật dụng dễ vỡ hoặc dung dịch nước để đảm bảo an toàn cho hành lý khi đi máy bay. Đối với những vật dụng nhỏ lẻ như trang sức hoặc bàn chải đánh răng, bạn có thể đựng trong găng tay nhựa để dễ dàng sắp xếp mọi thứ.

Cách sắp xếp chất lỏng

Để hành lý trở nên gọn nhẹ cũng như dễ dàng qua cổng hải quan thì bạn nên chiết dầu gội, sữa tắm ra các chai nhỏ cỡ du lịch. Nếu dầu gội đầu hết bạn có thể ra tiệm thuốc tây hoặc siêu thị gần đó mua các sản phẩm vệ sinh cá nhân của người bản địa để dùng thử nên đừng quá lo lắng. Đây chính là cơ hội để bạn trải nghiệm những sản phẩm của nước ngoài.

Chuẩn bị kỹ lưỡng không bao giờ là thừa

Bạn càng dành nhiều thời gian sắp xếp hành lý thì khả năng bạn quên các vật dụng quan trọng càng thấp. Bạn nên mang những món đồ có thể dễ dàng kết hợp với nhau thì tốt hơn. Chẳng hạn như nếu một cái váy chỉ có thể đi chung với một cái áo duy nhất thì bạn nên bỏ cái váy đó ở nhà.

Luôn có phương án dự phòng

Bạn không nên để toàn bộ tư trang của mình trong hành lý ký gửi mà hãy để một vài món trong hành lý xách tay phòng trường hợp hành lý bị thất lạc thì vẫn có quần áo để thay. Trang bị thêm một vài chiếc túi vải trong hành lý xách tay cũng rất hữu ích khi bạn cần chỗ để đồ bẩn.

Kiểm tra lại các tài liệu quan trọng

Bạn có thể mang thiếu một đôi giày hoặc vài cái áo nhưng không bao giờ được quên những món sau: hộ chiếu, thẻ ngân hàng, điện thoại và cục sạc. Một số vật dụng tuy không quan trọng lắm nhưng có thể sẽ giúp chuyến đi của bạn dễ chịu hơn như tai nghe, kẹo cao su, khăn giấy ướt, băng keo cá nhân và thuốc giảm đau. Đừng quên mang theo một số món mang đậm phong cách cá nhân của bạn như bộ trang điểm yêu thích hay đôi giày cao gót hợp dáng.

Cách đóng nắp vali

Sau khi đã sắp xếp mọi thứ ổn thỏa bước cuối cùng là bạn đóng nắp vali. Nhưng trước khi đóng nắp vali bạn nên phủ lên trên chúng 1 lớp quần áo hoặc 1 lớp khăn giúp cho hành lý ký gửi không bị xộc lên, xáo trộn khi di chuyển.