Học tập tại một đất nước hoàn toàn xa lạ cùng những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa, không phải du học sinh nào cũng có thể hoàn thành xuất sắc trong việc học tập của mình. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn thành công hơn trong năm học sắp tới.

Sắp xếp

Khi giáo sư đưa tài liệu cho bạn, bạn cần đánh dấu tất cả những mốc thời gian và các thời hạn quan trọng và dựa theo đó để bắt đầu lên kế hoạch. Lập kế hoạch hàng ngày bằng cách lên lịch các lớp học, thời gian làm bài tập về nhà và thời gian nghỉ ngơi. Chẳng hạn, nếu bạn có 10 trang bài viết hạn trong 2 tuần, bạn có thể viết mỗi ngày một trang và thêm một vài ngày xen giữa để phòng trường hợp có những tình huống bất ngờ hoặc có thêm thời gian chỉnh sửa và xem lại bài viết.

Và hãy ghi nhớ: Sắp xếp việc học tập là hết sức quan trọng ngoài việc lên lớp, vì vậy bạn có thể bắt đầu làm quen với việc đó ngay từ bây giờ!

Nghiên cứu

Không ai thực sự biết làm thế nào để học cho “đúng”, nhưng có vài điều cần lưu ý. Trước tiên, tìm một thói quen. Bạn học tốt hơn vào ban đêm hay buổi sáng? Cùng bạn bè hay tự học? Sau đó, hãy nhớ rằng bạn phải liên tục thúc đẩy và thích nghi. Thử nghiệm những phương pháp học mới, đánh giá lại những việc làm tốt và chưa tốt sau đó tùy chỉnh chiến lược của bạn cho phù hợp.

Cố gắng đọc trước các bài đọc và bài tập khi bạn có thời gian. Chủ động trong học tập: ghi chép, đặt câu hỏi và cố gắng chia sẻ với người khác những điều bạn đã học được. Bạn cần phải ghi nhớ một lượng lớn thông tin? Chia nhỏ các thông tin và đừng bắt đầu xem tới phần mới cho đến khi bạn hoàn thành phần cũ.

Đối xử tốt với bản thân

Sắp xếp thời gian nghỉ giải lao! Không thể học liên tục trong 8 tiếng đồng hồ mà không bị mất tập trung. Hãy thử quy tắc 45/15: học liên tục trong 45 phút và sau đó nghỉ 15 phút. Hãy đảm bảo có thời gian nghỉ ngơi và tận dụng thời gian chợp mắt.

Ăn uống đầy đủ và cố tránh sự cám dỗ của socola và các loại nước tăng lực. Uống nhiều nước. Cà phê có thể giúp bạn tập trung trong chốc lát, nhưng nó sẽ đánh gục bạn nếu bạn uống liên tục. Và hãy tập thể dục. Các bài tập thể dục đã được chứng minh có thể giảm căng thẳng, giúp bạn ngủ tốt hơn và cải thiện sự tỉnh táo, tập trung và trí nhớ của bạn.

Và – cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng – hãy nhớ hít thở. Thư giãn giúp chăm sóc cho cơ thể và trí não.

Chọn bạn mà chơi

Hãy kết bạn với cả giáo sư và bạn học. Khi kết bạn với giáo sư của bạn, họ sẽ tôn trọng bạn và sẵn sàng giúp đỡ bạn nhiều hơn.

Đối với bạn học, hãy tham gia các nhóm nghiên cứu nhưng cần tiến hành thận trọng. Tuân theo các hướng dẫn chung. Tạo một nhật ký công tác và thời hạn cụ thể, sau đó lựa chọn những người phù hợp cho nhóm của bạn. Nếu các nhóm đều không phù hợp với bạn, hãy tìm một người giúp bạn kết nối với mọi người.

Cân bằng cuộc sống xã hội và việc học tập

Bạn nên chăm chỉ tới lớp và chỉ nghỉ trừ khi bị ốm. Bạn có thể bỏ lỡ nhiều câu hỏi sẽ có trong kỳ thi sắp tới. Và mặc dù đi chơi với bạn bè cũng rất quan trọng, hãy giữ ở mức vừa phải. Hãy nhớ rằng: trước tiên bạn là một sinh viên, và sau đó bạn mới là một người thích tiệc tùng.