Giải mã du học Mỹ 2022 cùng ISA – Định hướng nghề nghiệp nhóm ngành STEM

Nội dung chương trình

Tiếp nối chuỗi sự kiện hàng tuần của ISA, Tuần lễ tư vấn du học Mỹ sẽ mang đến cho các bạn học sinh cơ hội trao đổi 1:1 miễn phí với các chuyên gia tư vấn có nhiều kinh nghiệm trong du học và định cư Mỹ. Sự kiện sẽ chính thức diễn ra vào lúc 09:00 ngày 19/02/2022 dành cho tất cả các bạn học sinh ở mọi lứa tuổi.

Không chỉ được biết đến là một trong những cường quốc trên thế giới trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, khoa học, công nghệ, Mỹ còn là “miền đất hứa” với những ai mong muốn chạm đến đỉnh cao của tri thức. Trong suốt những thập kỷ qua, số lượng học sinh, sinh viên quốc tế du học tại đây luôn đạt con số khổng lồ. Với chất lượng giảng dạy chuẩn quốc tế cùng nhiều cơ hội việc làm rộng mở, quốc gia này luôn có một sức hấp dẫn khó cưỡng đối với nhiều bạn trẻ trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Để luôn giữ vị thế là điểm đến du học hàng đầu trên thế giới, chính quyền Mỹ luôn đưa ra nhiều điều chỉnh quan trọng trong các chính sách về du học, làm việc và định cư đối với học sinh, sinh viên quốc tế. Đặc biệt, mới đây nhất là một số điều chỉnh rất có lợi cho du học sinh khi tham gia kỳ thi SAT hoặc theo học khối STEM.

Đối với kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test), Mỹ sẽ có một số thay đổi như thí sinh có thể làm bài trên máy tính hoặc máy tính bảng với thời lượng làm bài chỉ còn 2 tiếng. Thí sinh còn được sử dụng máy tính cho toàn bộ phần thi Toán. Ngoài ra, dạng bài thi mới sẽ chỉ có các đoạn đọc hiểu ngắn, câu hỏi cũng đơn giản hơn và không yêu cầu phân tích chuyên sâu như trước. Những thay đổi này sẽ được áp dụng tại các nước trên thế giới kể từ năm 2023 và sẽ có hiệu lực từ năm 2024 đối với học sinh Mỹ.

Thêm vào đó, để thu hút nhiều tinh anh trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, chính quyền Joe Biden cũng đã có một số điều chỉnh đáng chú ý. Cụ thể, sinh viên quốc tế theo học khối STEM (Science, Technology, Engineering & Math) sẽ được kéo dài thời gian học lên đến 03 năm và được kết nối đến các doanh nghiệp tại Mỹ để thực tập và làm việc. Đồng thời, khối STEM cũng sẽ được bổ sung thêm 22 lĩnh vực đào tạo khác vào chương trình học, tạo điều kiện để bồi dưỡng kiến thức chuyên môn và phát triển tối đa mọi kỹ năng cho sinh viên.

Những năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà Mỹ cũng đã áp dụng một số yêu cầu đối với du học sinh quốc tế. Hơn nữa, những đại dịch cũng đã gây ra không ít khó khăn cho nhiều bạn trẻ quá trình xin visa du học và sang Mỹ để nhập học chính thức. Vậy cần lưu ý gì khi đi du học Mỹ trong bối cảnh đại dịch còn hoành hành?

Để giải đáp những câu hỏi này cũng như giúp các bạn học sinh hoạch định đúng đắn lộ trình du học Mỹ, ISA sẽ tổ chức buổi tư vấn 1:1 hoàn toàn miễn phí với chủ đề “Giải mã du học Mỹ 2022 – Định hướng nghề nghiệp nhóm ngành STEM”. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 09:00, thứ Bảy, ngày 19/02/2022 tại Văn phòng Tư vấn Du học ISA – 157 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

Đặc biệt, sự kiện còn là cơ hội để các bạn học sinh nắm chắc suất học bổng du học tại một trong các trường:

  • Oregon State University – Học bổng: $10,000/năm
  • George Mason University – Học bổng: lên đến $19,000/năm
  • Saint Louis University – Học bổng: từ $13,000/năm đến 100% học phí
  • University of South Florida – Học bổng: lên đến $12,000/năm
  • University of Illinois at Chicago – Học bổng: $8,000/năm
  • University of the Pacific – Học bổng: $20,000/năm
  • University of Utah – Học bổng: $5,000/năm
  • Gonzaga University – Học bổng: $20,000/năm
  • Arizona State University – Học bổng: $15,000/năm

Đây đều là những trường đại học danh tiếng có thứ hạng cao tại Mỹ và cũng là những trường đối tác lâu năm của ISA. Nhờ đó mà ISA có thể tự tin giúp các bạn học sinh lập kế hoạch du học Mỹ với tỉ lệ thành công lên đến 100%.

Nếu bạn mong muốn được giải đáp các thắc mắc về du học Mỹ, đặc biệt là ngành STEM, hãy đến tham dự sự kiện cùng ISA vào ngày 19/02/2022 nhé.