Khi nhắc đến du học Mỹ, quả thật người ta thường nghĩ ngay đến những trường đại học có tên tuổi như Đại học Yale, Đại học Harvard hay những tiểu bang “quen mặt” như California, Texas, Massachusetts,… Thế nhưng, đi cùng với độ hot đó là học phí đắt đỏ, chi phí sinh hoạt cao ngất ngưởng. Điều đó đôi khi gây cản trở ước mơ du học của nhiều bạn trẻ Việt Nam muốn đến Mỹ du học.

Nếu ngại đến những tiểu bang trên, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cơ hội du học cho mình tại khu vực Bắc Mỹ, đặc biệt là tiểu bang Pennsylvania. Trong bài viết hôm nay, Du học ISA sẽ giới thiệu cho bạn một ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời mang tên Gannon University.

1. Giới thiệu trường

Thông tin trường:

Tọa lạc tại thành phố Erie, thành phố lớn thứ 4 của bang Pennsylvania, trường Gannon chỉ cách Cleveland, Buffalo và Pittsburgh khoảng 2 giờ lái xe. Thời tiết nơi đây mang tính chất lạnh và ẩm. Nhiệt độ thấp nhất rơi vào tháng 1 với -17 độ C. Tháng 7 là tháng nóng nhất trong năm với nền nhiệt có thể lên đến 37 độ C. Trường Gannon sở hữu khuôn viên rộng hơn 11ha với hơn 130 phòng học, cùng với đó là các phòng thí nghiệm, thực hành, nghiên cứu được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất.

Hiện nay, trường có khoảng 4,250 sinh viên đến từ nhiều nơi trên thế giới theo học các chương trình đào tạo đa dạng từ các khóa tiền đại học cho đến sau đại học. Đối với sinh viên quốc tế muốn trau dồi vốn tiếng Anh của mình trước khi chính thức bắt đầu khóa học, GU cung cấp khóa ESL ngay tại trường với tổng thời gian lên đến 9 tuần xuyên suốt năm học. Các khóa ESL này không chỉ giúp bạn nâng cao khả năng tiếng Anh mà còn bổ sung cho bạn những kiến thức và kỹ năng nền tảng cũng như các kiến thức văn hóa để dễ dàng bắt kịp với cuộc sống học đường mới.

2. Điểm nổi bật của trường

Trải qua gần 100 năm hình thành và phát triển, Gannon University đã ghi nhận được nhiều công nhận từ các tổ chức uy tín không chỉ riêng khu vực Bắc Mỹ mà còn trên phạm vi toàn quốc. Những ghi nhận nổi bật có thể kể đến như:

  • Xếp hạng 9 trong Best Value Schools
  • Xếp hạng 28 trong các trường cao đẳng tốt nhất cho cựu chiến binh
  • Xếp hạng 48 trong các trường đại học khu vực phía Bắc
  • Xếp hạng 82 trong các chương trình kỹ thuật bậc đại học tốt nhất

Bên cạnh đó, GU hỗ trợ sắp xếp công việc OPT (Optional Practical Training) cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đối với lợi thế này, sinh viên GU sẽ có cơ hội thực tập hoặc làm việc tại các doanh nghiệp tại Pennsylvania nói riêng và nước Mỹ nói chung. Đối với các bạn làm việc trong các ngành thuộc nhóm STEM/STEAM, chương trình OPT còn cho phép các bạn ở lại Mỹ làm việc với thời gian tối đa lên đến 3 năm. Điều đó cũng đồng thời tạo cơ hội để các bạn tìm công việc cố định và xin thị thực định cư Mỹ nếu đạt đủ điều kiện.

Trường rất mạnh về đào tạo các ngành như Health Care, Nursing, STEM và IT. Với chương trình đào tạo bài bản cùng đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, sinh viên Gannon sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết. Ngoài ra, trường còn sở hữu Trung tâm Khám phá và Phát triển Nghề nghiệp (Office of Career Exploration and Development) nhằm huy động mọi nguồn lực để mang đến cho sinh viên cơ hội cọ xát với môi trường làm việc thực tế thông qua các dự án, thực tập, làm việc với quy mô lớn nhỏ khác nhau.

3. Điều kiện đầu vào, học bổng và học phí

Mỗi ngành học tại Gannon University sẽ có yêu cầu đầu vào khác nhau. Để ghi danh thành công vào trường GU, bạn phải đạt đủ những điều kiện sau:

  • IELTS: 6.0 – 6.5 hoặc TOEFL: 70 – 79
  • GPA 2.8 – 3.0
  • 2 thư giới thiệu
  • Bài luận tuyển sinh (mục đích học tập)

Sinh viên chưa đạt IELTS 6.0 có thể ghi danh cho chương trình ESL với chi phí với ưu đãi rất cao. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm những hồ sơ kèm theo gồm:

  • Học bạ cấp 3 gồm hai phiên bản Anh – Việt
  • Phiếu đăng ký nhập học của American Scholarship Group
  • Bản sao hộ chiếu

Khi đến với trường Đại học Gannon, bạn không chỉ được tiếp cận chương trình đào tạo chất lượng mà còn có cơ hội nhận học bổng lên đến 120,000 USD cho tổng 4 năm học. Mỗi năm, bạn sẽ được trừ 30,000 USD vào học phí và suất học bổng này sẽ được duy trì trong vòng 4 năm liền. Tổng chi phí còn lại sau học bổng có thể dao động ở mức 19,580 USD/năm, bao gồm cả học phí và chi phí ăn ở tại ký túc xá của trường.

Những điều mà ISA vừa nêu trên có đủ hấp dẫn để giúp bạn vững tin hơn về lộ trình du học Mỹ của mình tại ngôi trường hàng đầu này? Đối với các bạn học sinh tham gia chương trình du học hè Mỹ American Camp 2023 do ISA tổ chức, các bạn sẽ có cơ hội tham quan và tìm hiểu ngôi trường lâu đời này. Chắc chắn chuyến thăm này sẽ giúp các bạn thêm yêu thích trường Đại học Gannon và có tâm thế sẵn sàng để du học tại đây. Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 11/06/2023 đến ngày 01/07/2023 và dành cho các bạn học sinh từ 12 đến 17 tuổi.

Mọi chi tiết về trường Gannon cũng như chương trình American Camp 2023 sẽ được tư vấn tại hotline 0938 938 748 hoặc 0901 823 132.