Không ngoa khi nói Úc là điểm đến ưa thích của phần đông du học sinh quốc tế khi đây là một trong những cường quốc đi đầu về giáo dục, kinh tế, văn hóa và xã hội. Giáo dục Úc còn đặc biệt được đánh giá cao khi cung cấp cho người học chất lượng giảng dạy chuẩn quốc tế với đa dạng chương trình học từ bậc nhỏ đến bậc cao.

Thế nhưng, không phải du học sinh nào cũng có thể dễ dàng đặt chân đến Xứ sở chuột túi để thực hiện ước mơ theo đuổi nền giáo dục chất lượng của mình vì nhiều lý do. Một trong số đó chính là rào cản mang tên “chứng minh tài chính du học”.

Theo thống kê, các bạn cần phải đảm bảo rằng thu nhập hàng năm của gia đình phải ở mức tối thiểu là 60,000 AUD thì mới thỏa mãn điều kiện về tài chính khi xin visa du học Úc. Hơn nữa, bạn phải có đầy đủ các loại giấy tờ liên quan, minh bạch và chi tiết thì mới có thể chứng minh được điều đó.

Điều này đã khiến nhiều bạn trẻ lắc đầu ngao ngán và ngậm ngùi từ bỏ kế hoạch du học đến Xứ sở chuột túi của mình. Một số thì không có đủ giấy tờ để chứng minh dù gia đình có điều kiện kinh tế rất dư giả vì tính chất hoạt động kinh doanh mang đậm tính truyền thống ở Việt Nam. Số khác thì lại không có đủ năng lực tài chính như yêu cầu của Chính phủ Úc.

Những năm trở lại đây, con đường đến Úc để theo đuổi việc học của học sinh, sinh viên Việt Nam đã trở nên dễ dàng hơn khi Bộ Di trú Úc quyết định tăng hạng cho nước ta từ Assessment Level 3 lên Assessment Level 2 kể từ ngày 27/09/2018. Điều này có nghĩa, điều kiện xét duyệt visa du học Úc đã không còn khắt khe như trước dựa theo khung tiêu chuẩn SSVF (The Simplified Student Visa Framework).

Theo các chính sách mới nhất của khung SSVF, du học sinh chỉ cần đảm bảo một số điều kiện nhất định và đăng ký theo học tại các trường có tên trong danh sách. Cũng có bạn lo lắng rằng những trường này sẽ không đảm bảo chất lượng giảng dạy. Thế nhưng, hãy cứ yên tâm bởi vì có rất nhiều trường cao đẳng, đại học danh tiếng tại Úc cũng mong muốn chiêu mộ những tài năng đến từ các quốc gia khác, nên họ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho du học sinh. Một trong số đó chính là trường Đại học Tây Úc (University of Western Australia – UWA).

University of Western Australia là một trong tám trường đại học danh giá thuộc Group of Eight (Go8) của nước Úc với hàng loạt thành tựu ấn tượng về chất lượng giảng dạy và đào tạo. Điển hình như TOP 1% những trường đại học tốt nhất thế giới; hạng 93 trường đại học trên toàn thế giới (QS 2022); hạng 3 tại Úc và hạng 49 thế giới về tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng cao (QS 2016),…
Không chỉ là nơi đào tạo các thế hệ cử nhân và thạc sĩ ưu tú, trường còn là một trong những viện nghiên cứu chuyên sâu được công nhận trên toàn cầu. Cụ thể, trường sở hữu hơn 75 trung tâm nghiên cứu và đào tạo; hàng năm, trường cũng nhận khoảng 80% ngân sách nghiên cứu của bang Western Australia dành cho các trường đại học.

Trường hiện đang triển khai kế hoạch tuyển sinh cho năm học 2022 với nhiều suất học bổng trị giá lên đến 36,000 AUD cho 3 năm học và ưu tiên cho các bạn học sinh, sinh viên đăng ký sớm. Với vai trò là một đối tác tiềm năng của UWA tại Việt Nam, Du học ISA tự tin sẽ giúp bạn trở thành chủ nhân của suất học bổng giá trị này.

Du học Úc không cần chứng minh tài chính – Du học Úc tại một trong những trường đại học hàng đầu – Nếu đó là điều bạn mong muốn, đừng ngần ngại nhấc máy gọi ngay hotline 0938 938 748 để được Du học ISA tư vấn miễn phí!