Đại học Tasmania (University of Tasmania – UTAS) là trường đại học duy nhất ở bang đảo Tasmania của nước Úc. Hàng năm, UTAS công bố nhiều suất học bổng với các giá trị khác nhau dành cho du học sinh quốc tế, trong số đó có cả Việt Nam. Theo học tại UTAS, sinh viên không chỉ được tiếp cận chất lượng giáo dục bậc nhất mà còn tiết kiệm chi phí du học và có cơ hội trở thành thường trú nhân tại Úc cao.

Cơ hội giành học bổng lên đến 50% từ UTAS

Tính đến nay, UTAS đã có hơn 130 năm giảng dạy các chương trình đại học và sau đại học tại Úc. Đây là ngôi trường lâu đời thứ 4 tại Úc với chất lượng giảng dạy được công nhận rộng rãi không chỉ trong nước mà còn trên phạm vi quốc tế. Một số danh hiệu nổi bật mà UTAS đã từng nhận có thể kể đến như:

  • #1 trường có nhiều giải thưởng về giảng dạy nhất tại Úc
  • Top 2% các trường đại học trên thế giới
  • Top 10 trường đại học hàng đầu tại Úc
  • Top 50 trên thế giới về giảng dạy chuyên ngành Earth và Marine Science

Đến với Tasmania, sinh viên không chỉ có được môi trường học tập kết hợp hoàn hảo giữa lý thuyết và thực hành, mà còn được sống trong môi trường thiên nhiên tươi đẹp với những cảnh quan xếp hạng di sản của Thế giới. Trường có các campus như Sandy Bay Campus, Newnham Campus, Cradle Coast Campus, Darlinghurst campus và Rozelle campus.

UTAS còn là đối tác của hơn 400 đơn vị tại 123 quốc gia. Qua đó, trường cung cấp cơ hội thực tập – nghiên cứu chuyên sâu cho sinh viên tại các đơn vị địa phương và cả trên thế giới. Sinh viên UTAS vừa có thể thực tập ngay trong quá trình học vừa được trường tạo điều kiện để có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Nếu có nguyện vọng, sinh viên có thể liên hệ trực tiếp văn phòng tư vấn của trường, các thầy cô sẽ giúp sinh viên từ việc định hướng cho đến tìm vị trí làm việc phù hợp. Nhiều ngành đào tạo tại UTAS đạt chỉ số sinh viên được tuyển dụng đúng với chuyên ngành chỉ sau 4 tháng tốt nghiệp đến 98%.

Các ngành học của UTAS được giảng dạy tại 6 khoa và 3 học viện chuyên biệt, bao gồm:

  • Khoa Nghệ thuật (Tasmania College of the Arts)
  • Khoa Kinh doanh (Faculty of Business)
  • Khoa Giáo Dục (Faculty of Education)
  • Khoa Luật (Faculty of Law)
  • Khoa Khoa học, Kĩ thuật và Công nghệ (Faculty of Science, Engineering and Technology)
  • Viện Hàng hải Úc (Australian Maritime College)
  • Viện Nghiên cứu Hàng hải và Nam Cực (Institute for Marine and Antarctic Studies)
  • Viện Nghiên cứu Menzies (Menzies Research Institute Tasmania)

UTAS có hệ thống xét duyệt tự động và đề xuất học bổng phù hợp dựa trên điểm GPA. Theo đó, hiện UTAS đang có các suất học bổng hấp dẫn với giá trị lên đến 50% cho toàn khóa đối với một số ngành như Y, Khoa học – Kỹ thuật, Luật và Kinh doanh – Kinh tế. Ngoài ta, trường còn triển khai chính sách học bổng 20 tuần học tiếng Anh miễn phí dành cho học sinh chưa đủ điểm IETLS.

Học phí của trường UTAS có lẽ cũng là một trong những tiêu chí mà các bạn sinh viên quốc tế quan tâm. UTAS có mức học phí vừa phải, chỉ khoảng 32,000 AUD/năm. Cộng với các suất học bổng, có thể nói, mức học phí này thấp hơn đáng kể so với những trường có chất lượng tương đồng.

Song song, UTAS cũng dành nhiều chính sách hỗ trợ cho sinh viên quốc tế bao gồm: ưu tiên xử lý thị thực, tài trợ tài chính cho sinh viên chuyển đến Tasmania và giảm phí ký túc xá cho sinh viên năm nhất với giá trị đến 5.000 AUD.

Đôi nét về bang đảo Tasmania

Du học tại UTAS, sinh viên còn được trải nghiệm chất lượng cuộc sống hiện đại, văn minh, thân thiện tại bang đảo Tasmania. Tasmania – tên viết tắt là TAS hay Tassie – là bang nằm ở phía nam của Úc. Đây là bang đảo duy nhất của Xứ sở Chuột túi với những địa điểm du lịch nổi tiếng xinh đẹp.

Tasmania được bao quanh bởi Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Cùng với đó là địa hình núi non hùng vĩ và hệ thống sông rừng trù phú. Tất cả những yếu tố về vị trí địa lý này đã mang lại cho Tasmania điều kiện khí hậu ôn đối tương đối mát mẻ. Khí hậu của Tassie có phân chia bốn mùa rõ rệt.

  • Mùa hè là từ tháng 12 đến tháng 2 với nhiệt độ tối đa là 21 độ C
  • Mùa thu là từ tháng 3 đến tháng 5 với thời tiết ôn hòa, mát mẻ
  • Mùa đông là từ tháng 6 đến tháng 8 với không khí lạnh, ẩm ướt
  • Mùa xuân là từ tháng 9 đến tháng 11 với mật độ tuyết rơi dày đặc và cường độ gió mạnh

Về yếu tố dân số, tuy có diện tích rất lớn nhưng Tassie chỉ có khoảng 535.500 người. Chính vì điều này nên Tassie thường xuyên đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân lực trong khi các ngành nghề nơi đây đều có tiềm lực để phát triển rất mạnh. Đây cũng là một trong những lý do khiến chính quyền của bang đảo này ra sức thu hút du học sinh và người ngoại quốc đến đây học tập, làm việc và định cư lâu dài.

Nói về kinh tế, Tassie có nhiều ngành kinh tế thế mạnh như công nghiệp khai thác, nông nghiệp, xuất khẩu, lâm nghiệp và đặc biệt nhất là du lịch. Không chỉ được Mẹ thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh ngoạn mục, Tassie còn có nhiều khu du lịch, khu giải trí,… nổi tiếng. Đây đều là những điểm mạnh giúp Tassie thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm.

Du học tại bang đảo Tasmania, sinh viên Việt Nam cũng không cần phải chi một khoản “mạnh tay” như những tỉnh bang khác của Úc. Mức sinh hoạt tại đây chỉ bằng một nửa so với các thành phố lớn như Sydney hay Melbourne. Các khoản chi tiêu hàng ngày, phí đi lại hay tiền thuê nhà cũng khá rẻ, trung bình khoảng 170 – 220 AUD/tuần (phí thuê ký túc xá đã bao gồm điện, nước, giặt ủi,…). Thêm vào đó là cơ hội làm thêm đa dạng với mức lương khoảng 14 AUD/giờ. Nhờ đó, sinh viên không những tiết kiệm được chi phí du học mà còn gia tăng thu nhập nhờ những khoản lương làm thêm hậu hĩnh.

Một điểm hấp dẫn đưa Tasmania vươn lên vị trí top các địa điểm lý tưởng nhất nước Úc chính là chính sách định cư nơi đây vô cùng thông thoáng. Như đã đề cập, Tassie rất cần nguồn nhân lực để phục vụ cho sự phát triển của nền kinh tế nơi đây. Do đó, Chính quyền của Tassie luôn có những chính sách ưu tiên định cư cho người ngoại quốc. Điển hình, sinh viên tại Tasmania được cộng thêm 5 – 10 điểm trong hồ sơ xét duyệt hồ sơ xin định cư.

Chung quy lại, du học tại Đại học Tasmania và bang đảo Tasmania mang đến cho sinh viên quốc tế những lợi thế rất tốt. Nếu như điều kiện kinh tế không cho phép bạn du học Úc tại những thành phố lớn, hãy chọn Đại học Tasmania. Để được tư vấn nhiều hơn về ngôi trường nay, hãy liên hệ hotline 0938 938 748 để gặp tư vấn viên của ISA.