Sức hút của du học Úc

Không chỉ được mệnh danh là một quốc đảo an bình với cảnh sắc tươi đẹp, thiên nhiên trong lành, đời sống văn minh, kinh tế phát triển, nước Úc còn được biết đến là một trong những quốc gia có nền giáo dục tiên tiến bậc nhất. Hàng năm, quốc gia này chào đón hàng trăm ngàn du học sinh đến từ nhiều nơi trên thế giới đến đây để theo đuổi các chương trình học thuật từ trung học đến cao học. Tính đến năm 2021, tổng số sinh viên quốc tế du học tại Úc là 512.855 sinh viên, con số này có phần thấp hơn những năm trước đó do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đối với các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam, một lý do khác để nước Úc là lựa chọn ưu tiên là vì vị trí địa lý của quốc gia này gần nước ta hơn so với các nước tại châu Mỹ hay châu u. Điều đó sẽ giúp việc di chuyển giữa hai nước trở nên thuận tiện hơn và chi phí đi lại cũng sẽ rẻ hơn. Hơn nữa, đây cũng là quốc gia có nền văn hóa đa dạng, trong đó cộng đồng người Việt đã và đang có những đóng góp tích cực trong nhiều lĩnh vực. Do đó, các bạn cũng sẽ có được sự hỗ trợ từ cộng đồng người Việt để vượt qua những bỡ ngỡ và khó khăn khi học tập và sinh sống tại Xứ sở Chuột túi.

Hiện nay, số lượng hồ sơ du học sinh Việt Nam đi du học Úc từ bậc cử nhân trở lên chiếm khoảng 12.137 hồ sơ và nước ta cũng nằm trong top 5 quốc gia có lượng sinh viên du học Úc cao nhất thế giới. Những số liệu này là rất đáng kể và đã chứng minh được sức hấp dẫn của các trường đại học Úc đối với những bạn có dự định ra nước ngoài học tập.

Nếu các trường đại học Úc cũng nằm trong “tầm ngắm” của bạn, hãy tự tin liên hệ với ISA ngay hôm nay để không bỏ lỡ những suất học bổng đến từ những trường đại học hàng đầu của Úc. Đây đều là những trường có chất lượng giảng dạy được công nhận rộng rãi trên thế giới. Đăng ký nộp hồ sơ du học qua ISA, các bạn sẽ được trải nghiệm một hệ sinh thái gồm nhiều dịch vụ khép kín nhằm giúp lộ trình du học của bạn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Danh sách học bổng du học Úc 2022

1. Western Sydney University

Là trường đại học công lập ra đời vào năm 1989, Western Sydney University được xếp trong số 3% đại học hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng danh giá của Times Higher Education. Các suất học bổng hiện có:

  • Học bổng tiếng Anh: 50%, học phí chỉ còn 185 AUD/tuần
  • Học bổng Undergraduate: 3,000 – 6,000 AUD
  • Học bổng Vice-Chancellor’s Academic Excellence Undergraduate: 50% học phí

2. The University of Adelaide

The University of Adelaide là một trong những trường thuộc nhóm Go8 và là trường lâu đời thứ ba tại Úc với gần 150 năm giảng dạy. Một trong những thế mạnh của trường là các chương trình nghiên cứu. Trường hiện đang có suất học bổng Global Citizens 2022 – 2025 trị giá 15% – 30% học phí mỗi năm.

3. Curtin University

Curtin University là một trong những trường đại học lớn nhất và độc đáo nhất về văn hóa của Tây Úc. Một số ngành học “nổi cộm” của trường có thể kể đến như Kỹ thuật khai thác dầu khí, Thương mại, Khoa học,… Đối với suất học bổng 2022 Curtin International – Merit Scholarship, các bạn sinh viên khi trúng tuyển trường và đạt một số yêu cầu sẽ được hỗ trợ 25% học phí năm đầu tiên.

4. University of Canberra

Với hơn 50 năm giảng dạy và đào tạo hàng chục ngàn sinh viên trong nước và quốc tế, University of Canberra luôn chú trọng đến chương trình giảng dạy chất lượng cao và đạt chuẩn quốc tế. Trường hiện đang cấp suất học bổng UC Social Champion trị giá lên đến 50,000 AUD mỗi năm. Với học bổng này, các bạn sinh viên sẽ được đài thọ học phí, phí nhà ở và phí sinh hoạt.

5. La Trobe University

Thành lập từ năm 1964, La Trope University được Times Higher Education đưa vào danh sách TOP 300 trường đại học tốt nhất thế giới. Trường cung cấp các chương trình Dự bị Đại học, Đại học, Sau đại học và các khóa học nghiên cứu. Một số học bổng hiện có:

  • Học bổng Foundation Studies: 2,000 AUD
  • Học bổng Diploma: 20% học phí
  • Học bổng chuyển tiếp từ Foundation/Diploma lên Bachelor: 20%, 25%, 30%

Có thể nói, với những suất học bổng này, kế hoạch du học của các bạn học sinh, sinh viên sẽ dễ thực hiện hơn bao giờ hết nhờ giảm bớt những áp lực về tài chính. Để tìm hiểu kỹ hơn về điều kiện nhận học bổng các trường kể trên, đừng ngần ngại liên hệ qua hotline 0938 938 748 để được ISA tư vấn.