Có rất nhiều lý do du học sinh Việt chọn làm thêm khi du học Đức. Ngoài kiếm thêm thu nhập, nâng cao trình độ ngoại ngữ và khả năng hòa nhập vào môi trường mới, những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình làm thêm còn giúp du học sinh dễ dàng xin được việc làm sau tốt nghiệp. Nhưng du học sinh nên đến những địa chỉ nào để tìm được công việc phù hợp?

Các trung tâm giới thiệu việc làm cho sinh viên

Hầu hết các trường đại học đều có phòng hỗ trợ sinh viên. Tại đây, bạn không chỉ tìm thấy thông tin về các vấn đề như nhà ở, phương tiện giao thông mà còn có thể tìm được việc làm. Một số trường có trung tâm giới thiệu việc làm cho sinh viên, giống như một chợ tuyển dụng. Các bạn có thể tìm trên www.studentjob.de hoặc nếu ở Darmstadt sẽ là www.stellenwerk-darmstadt.de

Hãy nhớ rằng loại công việc này thường chỉ là tạm thời, part-time, nhưng mức lương khá hấp dẫn. Các công việc phổ biến du học sinh Đức thường làm là phân loại tài liệu hoặc phụ giúp bán hàng.

Bảng thông báo của các trường Đại học

Bảng thông báo là nơi mà mọi người có thể dán thông tin về mọi thứ. Trong số đó có nhiều tin tuyển dụng từ các công ty. Đặc biệt, những sinh viên có năng khiếu về nghệ thuật, nhạc cụ hoặc giỏi ngoại ngữ hoặc một số môn học có thể gặp được nhiều cơ hội dạy kèm hấp dẫn.

Săn tìm việc

Bạn có thể lên các trang web tuyển dụng và nộp CV của mình cho những nhà tuyển dụng phù hợp. Tuy nhiên, để không bị lãng phí thời gian, bạn cần tìm hiểu những Website tìm việc làm uy tín và chất lượng.

Làm thế nào để tìm được việc tại Đức khi còn là sinh viên?

Nếu so sánh với sinh viên bản địa, trình độ giao tiếp của bạn rõ ràng kém hơn. Với một số công việc đòi hỏi trình độ ngôn ngữ cao, bạn sẽ không phù hợp. Vì vậy, hãy tự đánh giá ưu điểm của bản thân, và lọc ra những công việc phù hợp nhất. Nếu kiên trì và chăm chỉ, chắc chắn bạn sẽ tìm được công việc mong muốn.