Một trong những vấn đề mà phụ huynh và các bạn học sinh băn khoăn đó là “Nên đi du học ở đâu?”. Thực tế, các quốc gia phát triển đều mang lại cho bạn nền giáo dục hiện đại và cả những trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, mỗi nước sẽ có những lợi thế riêng và sẽ phù hợp với nhu cầu học, sở thích và khả năng tài chính của mỗi người khác nhau. Trong bài viết này, Du học quốc tế Đông Dương sẽ chia sẻ đến bạn top những quốc gia đáng để du học nhất trong năm 2020 đối với sinh viên Việt Nam.

Đức – Lựa chọn hàng đầu của học viên Du học quốc tế Đông Dương

Nằm trong những quốc gia tân tiến nhất thế giới, Đức sở hữu một nền giáo dục tuyệt vời với mức học phí vô cùng thấp. Thậm chí là miễn phí ở 12 trên tổng 16 bang. Bên cạnh đó, Đức là trung tâm Châu Âu, nơi giao thoa giữa nhiều nền văn hóa cổ điển, hiện đại, đa màu da, đa sắc tộc.

Nếu có thành tích học tập xuất sắc, bạn có rất nhiều cơ hội để nhận các học bổng dành cho du học sinh tại Đức. The German Academic Exchange Service (DAAD) là một trong những tổ chức có lượng học bổng lớn nhất thế giới. Tổ chức này đều cung cấp vô số chương trình học bổng lớn cho các bạn sinh viên mỗi năm.

Cơ cấu dân số già là vấn đề khó khăn trong quá trình phát triển xã hội của Đức. Những ngành nghề thuộc lĩnh vực dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, điều dưỡng ở Đức luôn ở trong tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực. Do đó, chính phủ Đức luôn tạo điều kiện nhập tịch đối với du học sinh thuộc các ngành nghề trên.

Hiện tại, du học quốc tế Đông Dương đang triển khai các chương trình du học, du học nghề tại Đức.

Xem thêm: Các chứng chỉ tiếng Đức cần thiết khi đi du học

Du học Canada cùng Du học quốc tế Đông Dương

Canada sở hữu những trường đại học hàng đầu, được đánh giá về chất lượng giảng dạy. Du học Canada sẽ giúp bạn được trải nghiệm chất lượng sống tuyệt vời mà người dân địa phương được hưởng.

CO-OP (Co-operative Education Programs) là khóa học để sinh viên áp dụng lý thuyết được học vào thực tiễn công việc. Du học sinh có thể làm việc tại các công ty, nhận lương và được tính tín chỉ như trong môn học.

Sau khi tốt nghiệp, du học sinh được ở lại làm việc từ 1 đến 3 năm. Sau một năm làm việc, bạn hoàn toàn được quyền nộp hồ sơ định cư. Một số tỉnh bang còn có chính sách vô cùng cởi mở cho những ai muốn ở lại Canada.

Hiện tại, du học quốc tế Đông Dương đang triển khai các chương trình du học Canada bậc trung học, và cao đẳng, đại học.

Du học Phần Lan

Theo Báo cáo hạnh phúc toàn cầu 2018, được thực hiện bởi Gallup, dựa trên 6 tiêu chí quan trọng như: thu nhập, sự tự do, tin tưởng, tuổi thọ trung bình, phúc lợi xã hội và lòng rộng lượng, Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới.

Giáo dục đã luôn được coi là chìa khóa của thành công của đất nước Phần Lan. Giáo viên được đào tạo bài bản, và nghề giáo được coi là một trong những nghề danh giá nhất. Cơ sở vật chất tại trường luôn được cập nhật và đáp ứng tối đa nhu cầu của sinh viên.

Phần Lan cho phép du học sinh sau khi tốt nghiệp được xin phép gia hạn thường trú, thời gian tối đa là một năm để tìm việc khi giấy phép du học đang còn hiệu lực. Sau 4 năm cư trú, bạn cũng được quyền nộp đơn xin nhập cư vĩnh viễn.

Dù không còn miễn học phí như trước đây, các trường đại học Phần Lan vẫn có những chính sách khuyến khích học tập. Điển hình là các suất học bổng giá trị từ 20 – 100%. Có thể kèm theo cả sinh hoạt phí, được áp dụng suốt khóa học.

Du học Pháp

Hệ thống giáo dục uy tín với hơn 3.500 trường đại học để lựa chọn. Ngày càng nhiều sinh viên quốc tế đang cân nhắc đến du học tại đất nước Pháp xinh đẹp và lãng mạn này.

Tương tự Đức và một số nước châu Âu, du học học Pháp có chi phí rất thấp. Nếu bạn học trường công lập, sẽ chỉ phải đóng một khoản phí ghi danh (phụ thuộc vào từng bậc học). Còn lại, học phí sẽ được cộng vào chi phí sinh hoạt khi lập dự kiến ngân sách du học. Nếu học trường Tư thục, bạn sẽ phải chấp nhận chi phí cao hơn.

Đặc biệt, chi phí đào tạo bằng tiếng Anh tại Pháp rẻ hơn hẳn so với các nước trong cộng đồng nói tiếng Anh là lợi thế rất lớn với người học. Tín chỉ chung Châu Âu còn giúp sinh viên tốt nghiệp không chỉ dễ dàng xin việc tại Pháp mà còn trên toàn cầu.

Ngoài ra, sinh viên quốc tế vẫn được phép kiếm việc làm thêm trong thời gian học tập. Sở hữu visa Pháp đồng nghĩa bạn có thể tự do thăm thú các nước Schengen thuộc Châu Âu vào kỳ nghỉ.

Xem thêm bài viết của Du học quốc tế Đông Dương: Học bổng du học Pháp dành cho sinh viên quốc tế

Tây Ban Nha – Lựa chọn mới mẻ từ Du học quốc tế Đông Dương

Quốc gia này sở hữu nền giáo dục tiêu chuẩn Châu Âu bất kể chuyên ngành hay trường nào mà bạn lựa chọn. Hệ thống giáo dục tại đây được đầu tư hoàn chỉnh nhất và vận hành, thiết kế phù hợp tối đa cho từng cấp bậc học.

Tây Ban Nha là quốc gia nổi tiếng thứ hai (chỉ sau Ý) về độ thu hút sinh viên quốc tế. Có 36% du học sinh Tây Ban Nha đến từ Hoa Kỳ. Học tập tại quốc gia này, bạn có thể yên tâm rằng mình đang có sự đầu tư hiệu quả và đang được tiếp nhận nền giáo dục tốt nhất cho tương lai. Tây Ban Nha được biết đến là quốc gia sở hữu nhiều trường Đại học hàn lâm và lâu đời nhất tại Châu Âu.

Giống như Đức, Pháp, học phí của các trường Công lập tại Tây Ban Nha được chính phủ tài trợ đến 90%. Sinh viên có thể yên tâm học tập với mức chi phí vô cùng dễ chịu, chỉ từ 350€/năm đối với hệ Cao đẳng – Đại học và 2000€/năm với hệ sau Đại học.

Du học Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là quốc gia của hai trường đại học được đánh giá cao nhất thế giới! Tư duy phê phán, học tập tương tác và tranh luận tích cực sẽ là cốt lõi bên trong của các lớp học ở Thụy Sĩ. Cung cấp cho sinh viên các kỹ năng đủ để đi xa trong nghề nghiệp tương lai. Vào thời gian nghỉ Đông, hãy sẵn sàng để trượt tuyết tại dãy Apls hùng vỹ, và đi dạo qua những lâu đài cổ huy nga nhé!

Hiện tại, Du học quốc tế Đông Dương đang triển khai các chương trình du học ở Đức, Mỹ, Canada, Pháp,… Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

Trung tâm tư vấn du học quốc tế Đông Dương

04 Nguyễn Thông, Phường 7, Quận 3, TP. HCM

Hotline: 0962 276 499 – 0962 278 066

Email: info@icsa.edu.vn