Hệ thống giáo dục linh hoạt của New Zealand có đầy đủ các lựa chọn học tập phù hợp với mọi ngân sách của bạn. Chi phí sinh hoạt tương đương với các nước OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế) khác và được kết hợp với sự cân bằng tuyệt vời giữa công việc và chất lượng cuộc sống cao.

Cùng Du học Đông Dương tìm hiểu chi tiết về học phí và các loại chi phí sinh hoạt tại đất nước Kiwi này nhé!

Học phí

New Zealand có rất nhiều chương trình phù hợp với bạn, từ sau đại học đến các khóa học tiếng Anh ngắn hạn. Học phí cho sinh viên quốc tế khác nhau tùy thuộc vào loại khóa học, nơi bạn học và thời gian bạn học.

Giáo dục phổ thông

Học phí hàng năm cho các chương trình giáo dục phổ thông bắt đầu từ khoảng $ 11,000 cho các trường tiểu học và $ 13,000 cho các trường trung học. Học phí hàng năm cho các trường tiểu học và trung học tư thục bắt đầu từ khoảng $ 25,000.

Chứng chỉ/chứng nhận (Diplomas/Certificates)

Mức học phí tùy thuộc vào khóa học. Ví dụ, chương trình học 2 năm lấy chứng chỉ kỹ thuật của New Zealand có học phí khoảng $ 18.500 hoặc một học kỳ để lấy chứng nhận ngành máy tính là $ 12.425

Bằng cử nhân

Học phí dao động từ khoảng $ 22,000 đến $ 32,000, với các môn học như y học và thú y, học phí sẽ cao hơn. Nhiều bằng cử nhân có thể được hoàn thành trong ba năm.

Sau đại học

Học phí dao động từ khoảng $ 26,000 đến $ 37,000, với các môn học như y khoa và thú y, học phí sẽ cao hơn.

Tiến sĩ

Sinh viên tiến sĩ quốc tế đóng học phí tương tự như sinh viên tiến sĩ New Zealand, khoảng $ 6,500 đến $ 9,000 mỗi năm cho hầu hết các môn học.

Các khóa học tiếng Anh

Chọn một khóa học phù hợp với ngân sách của bạn. Ví dụ, học một khóa tiếng Anh tổng quát với $ 350 mỗi tuần, hoặc một khóa luyện thi tiếng Anh Cambridge với $ 5,100 trong 12 tuần.

Sinh hoạt phí

Là một phần của đơn xin thị thực du học sinh, bạn phải cung cấp bằng chứng rằng bạn có thể trang trải chi phí sinh hoạt của mình khi học tập tại New Zealand. Nếu bạn đang học tập tại New Zealand theo diện học bổng hoặc một nhà tài trợ / thành viên gia đình đã đồng ý nhận trách nhiệm tài chính cho bạn khi bạn ở đây, bạn có thể không cần xuất trình chứng minh tài chính.

Nếu bạn sẽ học tập tại New Zealand trong hơn một năm, bạn sẽ cần chứng minh rằng bạn có ít nhất $ 15.000 để hỗ trợ bản thân trong năm đầu tiên. Nếu bạn đang học dưới một năm, bạn phải có ít nhất $ 1250 cho mỗi tháng học để đóng góp vào chi phí sinh hoạt của bạn .

Chi phí sinh hoạt sẽ phụ thuộc vào lối sống của bạn và khu vực bạn sẽ sống. Một số chi phí khác nhau cũng tùy theo khu vực. Ví dụ, bạn có thể cần phải đi lại nhiều hơn ở các khu vực trung tâm, và chi phí di chuyển có thể đắt hơn ở các vùng quê.

Về ngân sách cần thiết, Đại học Victoria khuyến nghị sinh viên nên chuẩn bị từ $ 18,000- $ 27,000 mỗi năm, Đại học Auckland khuyến nghị $ 20,000- $ 25,000, Đại học Otago khuyến nghị $ 15,000- $ 17,000 và Đại học Massey đề xuất $ 15,000- $ 18,000.

Bạn có thể bù đắp một số chi phí của mình bằng cách làm thêm. Hầu hết các thị thực sinh viên cho phép bạn làm việc tối đa 20 giờ mỗi tuần hoặc toàn thời gian trong các kỳ nghỉ.

Chi phí sinh hoạt điển hình

Nơi ở

Bạn có thể lựa chọn ký túc xá, nhà ở hoặc căn hộ. Chi phí chỗ ở rất khác nhau tùy theo khu vực: giá thuê trung bình hàng tuần trên toàn quốc cho một ngôi nhà ba đến bốn phòng ngủ vào tháng 5 năm 2020 là 565 USD, hay 640 USD ở Auckland.

Ăn uống

Trường đại học Otago ước tính chi phí ăn uống cho mỗi tuần của một chế độ ăn uống lành mạnh cơ bản là khoảng: Auckland $ 71, $ 68 Wellington, Christchurch $ 70, và Dunedin $ 68. Giá cả khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn chọn để mua thức ăn.

Giải trí

Có rất nhiều những bãi biển, núi, rừng và hồ tuyệt đẹp của New Zealand được miễn phí tham quan, khám phá. Các lựa chọn giải trí miễn phí hoặc giá rẻ khác bao gồm nhạc hội, lễ hội, phim ngoài trời, công viên, khu vườn, bảo tàng và phòng trưng bày. Nhiều cơ sở giáo dục đại học cũng cung cấp thẻ giảm giá cho sinh viên.

Năng lượng

Hầu hết mọi người có sự lựa chọn từ bốn đến chín nhà bán lẻ điện và khí đốt. Mỗi nhà bán lẻ có nhiều chương trình khác nhau để lựa chọn. Trang web Consumer Powerswitch và Glimp cho phép bạn tìm và so sánh các lựa chọn khí đốt và điện tốt nhất trong khu vực của bạn..

Di chuyển

Tất cả các thành phố và hầu hết các thị trấn của New Zealand đều có xe buýt, và một số khu vực cung cấp giá vé xe buýt ưu đãi cho sinh viên. Auckland và Wellington có dịch vụ tàu hỏa đến các vùng ngoại ô.

Điện thoại và internet

Bạn có thể chọn gói tài khoản hàng tháng hoặc gói trả trước cho điện thoại di động. Gói trả trước bao gồm gọi điện, nhắn tin và dữ liệu bắt đầu từ khoảng $ 19. Wi-Fi miễn phí có sẵn ở trung tâm Auckland, Wellington, Rotorua và Dunedin.