Cho con tham gia chương trình du học hè Mỹ 2023 được xem là một trong những xu hướng thịnh hành của gia đình Việt trong những năm gần đây. Có nên cho con du học hè tại Mỹ? Du học hè Mỹ bao nhiêu tiền? Hãy cùng thảo luận trong bài viết dưới đây.

Du học hè Mỹ 2023 - Du học hè Mỹ 2023 là cơ hội tuyệt vời để con khôn lớn

Du học hè Mỹ 2023 là cơ hội tuyệt vời để con khôn lớn, nguồn ảnh: ISA

1. Thế nào là một chương trình du học hè Mỹ?

Đúng như tên gọi, du học hè tại Mỹ là một chương trình mà ở đó, học sinh quốc tế sẽ dành một khoảng thời gian trong mùa hè của mình để đến nước Mỹ học tập và trải nghiệm. Chương trình không chỉ gói gọn trong phạm vi các lớp học mà còn được mở rộng sang nhiều hoạt động tham quan, khám phá văn hóa, lịch sử, du lịch của xứ sở cờ hoa.

Các trại hè quốc tế là sự kết hợp hài hòa giữa việc du học và du lịch được tổ chức bởi các đơn vị giáo dục uy tín tại quốc gia này với nhiều quy mô lớn nhỏ khác nhau. Đối tượng được hướng tới là những bạn học sinh đến từ nhiều nơi trên thế giới mong muốn sớm được tiếp cận với văn hóa và cuộc sống Mỹ cũng như muốn có một mùa hè ý nghĩa cùng bạn bè.

2. Lợi ích khi đi du học hè Mỹ

Lẽ dĩ nhiên, du học hè Mỹ nhận được nhiều sự quan tâm là vì chương trình này mang đến cho học sinh rất nhiều lợi ích. Những lợi ích của du học hè tại Mỹ có thể kể đến như:

2.1. Tìm hiểu nước Mỹ, mở rộng vốn hiểu biết

Học sinh thường được học về một nước Mỹ hùng vĩ, một nước Mỹ phát triển qua các bài học, thước phim trên màn ảnh. Thế nhưng, để thật sự chứng kiến sự hùng vĩ và phát triển ấy, sẽ không có cơ hội nào tuyệt vời bằng việc đặt chân đến quốc gia này và tự mình kiểm chứng.

Đối với các chương trình du học ngắn hạn như du học hè Mỹ 2023, học sinh sẽ có đủ thời gian để trải nghiệm đời sống thường ngày, cuộc sống học đường và tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của Mỹ. Học sinh được đảm bảo cân bằng thời gian học và trải nghiệm, để từ đó, mùa hè của các em trở nên ý nghĩa hơn thay vì tham gia các lớp học hè nhàm chán.

Tham gia chương trình cũng là cơ hội để các em mở rộng thế giới quan của mình qua những kiến thức mà các em tiếp thu trên lớp cũng như những trải nghiệm các em gom góp được trong suốt quá trình du học. Đó có thể là những kiến thức về văn hóa, xã hội, lịch sử của quốc gia phát triển bậc nhất hay một nhóm kiến thức về một chuyên ngành nhất định như khoa học, công nghệ, lịch sử,…

Du học hè Mỹ 2023 - Du học hè Mỹ American Camp 2023 bao gồm nhiều hoạt động thú vị

Du học hè Mỹ American Camp 2023 bao gồm nhiều hoạt động thú vị, nguồn ảnh: ISA

2.2. Trau dồi khả năng tiếng Anh

Đắm mình trong môi trường tiếng Anh chuẩn Mỹ tự nhiên là một thế mạnh khác của chương trình du học hè tại Mỹ. Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm, học sinh Việt Nam sẽ được sắp xếp thời gian tham gia các lớp học do giáo viên người bản xứ đứng lớp. Các lớp học được tổ chức với nhiều chủ đề và môn học đa dạng, chẳng hạn như văn học Mỹ, văn minh Mỹ, sinh học, thiên văn học,… và sử dụng hoàn toàn 100% tiếng Anh.

Bên cạnh đó, học sinh khi tham gia chương trình du học hè Mỹ 2023 được khuyến khích sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày và cả khi tham gia các hoạt động. Các em không chỉ sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với nhau mà còn lấy đó làm công cụ để giao tiếp với thầy cô và người bản xứ.

Với lợi thế đó, học sinh sẽ cải thiện nhanh chóng khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình trong thời gian ngắn. Vốn từ vựng của các em trong nhiều chủ đề cũng được mở rộng đáng kể, không chỉ trong môi trường học thuật mà cả đời sống hàng ngày. Điều đó cũng sẽ là động lực để các em nỗ lực học tiếng Anh hơn khi trở về nước.

2.3. Trải nghiệm chất lượng giáo dục Mỹ

Đối với những phụ huynh đắn đo việc có nên cho trẻ đi du học sớm hay không, các chương trình ngắn hạn như du học hè Mỹ 2023 sẽ là lựa chọn thích hợp để tìm ra câu trả lời. Với chi phí tham gia thấp hơn và thời gian ngắn hơn so với chương trình dài hạn, du học hè Mỹ mang đến cho học sinh cơ hội cọ xát với nền giáo dục tiên tiến của Mỹ.

Trong thời gian tham gia chương trình, học sinh được tiếp cận nhiều phương pháp giảng dạy hiện đại của hệ thống giáo dục Mỹ. Ở trong lớp học, học sinh được thực hành, thí nghiệm nhiều hơn là học lý thuyết. Kết hợp với đó là phương pháp học trực tiếp ngay tại địa điểm tham quan, hoạt động dã ngoại. Điều đó giúp các em tiếp thu kiến thức nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Không chỉ tham gia các lớp học với giáo viên bản xứ, học sinh còn được “tiền trạm” các lớp học thực tế của các trường trung học, cao đẳng, đại học tại khu vực. Chẳng hạn như trong chương trình du học hè Mỹ American Camp 2023 của Trung tâm Tư vấn Du học ISA, học sinh sẽ được tham quan trường Trung học Greenville, Đại học Gannon, Đại học Pittsburgh, Đại học Carnegie Mellon,…

Các bạn cũng sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc chuẩn bị cho lộ trình du học Mỹ dài hạn trong tương lai. Hơn nữa, khi đã từng được Lãnh sự quán Mỹ cấp visa đến Mỹ, hồ sơ du học của các bạn sau này cũng sẽ được thông qua dễ dàng hơn.

Du học hè Mỹ 2023 - Du học sinh hè trong tham quan trường Đại học Gannon

Du học sinh hè trong tham quan trường Đại học Gannon, nguồn ảnh: ISA

2.4. Bứt phá các kỹ năng mềm

Một trong những mục đích của phụ huynh khi cho con tham gia các chương trình hè là để con trưởng thành và biết suy nghĩ hơn. Đó cũng là điều mà các trại hè quốc tế hướng đến. Khi sinh sống và học tập ở một quốc gia hoàn toàn khác, học sinh sẽ phải tự biết cách chăm sóc bản thân khi không còn sống trong môi trường quen thuộc hàng ngày.

Học sinh sẽ ở ký túc xá hoặc ở cùng gia đình bản xứ, bằng cách này, các em sẽ học cách sống hòa nhập với xung quanh. Các em cũng sẽ biết cách tự học, giao tiếp cùng các kỹ năng mềm khác. Tất cả đều sẽ được phát triển đáng kể khi học sinh tự đi, tự tìm tòi, tự khám phá và tự trau dồi bản thân.

3. Chi phí và thời gian du học hè Mỹ 2023

Sau khi đã tìm hiểu về lợi ích của du học hè tại Mỹ, có lẽ phụ huynh nào cũng quan tâm đến câu hỏi tiếp theo là du học hè Mỹ bao nhiêu tiền và kéo dài trong thời gian bao lâu.

>> Tham khảo chi phí và thời gian chương trình American Camp 2023 tại đây.

3.1. Chi phí du học hè Mỹ

Chi phí du học hè Mỹ thường bao gồm những khoản sau:

  • Vé máy bay khứ hồi
  • Phí tham gia chương trình
  • Phi ăn uống trong ngày của học sinh
  • Phí chỗ ở (ký túc xá hoặc ở nhà người bản xứ)
  • Phí cổng vào tham quan một số địa điểm du lịch
  • Phí phỏng vấn xin visa du học hè Mỹ 2023
  • Phí bảo hiểm du lịch
  • Chi phí trả cho hướng dẫn viên đoàn

Trong đó, giá vé máy bay sẽ được tính là khoản phí không cố định vì nó phụ thuộc vào thời điểm bay và hãng máy bay. Ngoài ra, học sinh cũng nên được chuẩn bị một khoản để chi tiêu trong quá trình du học tại Mỹ.

3.2. Thời gian du học hè tại Mỹ

Một trong những lợi ích của du học hè tại Mỹ là những chương trình này thường được tổ chức trong khoảng thời gian vừa phải, kéo dài khoảng 3 tuần đến 1 tháng. Du học hè Mỹ 2023 thường bắt đầu sau khi học sinh kết thúc chương trình học trong năm để đảm bảo việc học của các em không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, phụ huynh cũng cần lưu ý rằng để việc tham gia của các em diễn ra thuận lợi, phụ huynh nên đăng ký cho con từ sớm, có thể là từ cuối năm trước. Mục đích là để các em có thời gian chuẩn bị hồ sơ để xin visa du học cũng như sắp xếp lịch học cho ổn thỏa.

Du học hè Mỹ 2023 - Du học sinh hè trong chuyến tham quan Washington D.C

Du học sinh hè trong chuyến tham quan Washington D.C., nguồn ảnh: ISA

4. Du học hè Mỹ cùng American Camp 2023

Năm 2023, Trung tâm Tư vấn Du học ISA, gọi tắt là ISA, chính thức triển khai chương trình du học hè tại Mỹ với tên gọi American Camp 2023. Chương trình dự kiến diễn ra trong vòng 3 tuần từ 11/06/2023 đến 01/07/2023 tại Tây Pennsylvania, Đông Ohio và thủ đô Washington D.C.

Tại sao nên dành tặng con một suất tham gia chương trình American Camp 2023? Bởi đây sẽ là cơ hội con:

  • Trưởng thành hơn cùng bạn bè qua 3 tuần trải nghiệm xứ sở cờ hoa
  • Tìm kiếm cơ hội nhận học bổng du học hè trị giá lên đến 5 triệu đồng
  • Tham quan các trường trung học và đại học nổi tiếng
  • Được đảm bảo an toàn nhờ sự đồng hành của trưởng đoàn từ Việt Nam và trong mọi hoạt động
  • Được ở ký túc xá hiện đại và được chuẩn bị 3 bữa ăn chính/ngày
  • Tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng của Mỹ và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời lý thú

Du học hè Mỹ 2023 cùng American Camp 2023, những điều con nhận được là vô cùng to lớn. Đó cũng sẽ là tiền đề vững chắc để con tự tin hơn trong lộ trình du học dài hạn sau này dù đích đến của con có là bất kỳ quốc gia nào.

Để tìm hiểu về chi phí du học hè Mỹ, thời gian và lịch trình chương trình American Camp 2023, Quý phụ huynh vui lòng liên hệ hotline 0938 938 748 hoặc 0901 823 132 hoặc để lại thông tin tại Du học ISA.