Cho dù bạn là một du học sinh ở Berlin hay một nhà tài chính ở Frankfurt, biết cách tận dụng tối đa cuộc sống của bạn ở Đức có thể là một thách thức. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy những bước đầu tiên để hòa nhập vào ngôi nhà mới trên chính chiếc điện thoại của mình. Tải xuống các ứng dụng phù hợp có thể tạo ra tất cả sự khác biệt khi bạn là một người nước ngoài đang sống tại Đức.

Từ việc hiểu cách hoạt động của hệ thống giao thông công cộng của Munich, đến việc đặt được bánh pizza ngon nhất ở Hamburg được giao thẳng đến cửa nhà bạn, các ứng dụng hữu ích có thể tạo nên sự khác biệt hoàn toàn. Dưới đây là danh sách 5 ứng dụng mà bạn nên có khi sống ở Đức.

ARD Mediathek

Là một người nước ngoài, có vài cách để bắt đầu phần giới thiệu về cuộc sống địa phương hơn là xem các kênh truyền hình Đức.

Cho dù bạn yêu thích thể thao, tin tức và phim tài liệu hay thậm chí là những bộ phim truyền hình mới nhất, ARD Mediathek có thể là một cách tuyệt vời để tìm hiểu điều gì khiến người Đức quan tâm. Đây cũng là một cách tuyệt vời – và thú vị – để trau dồi kỹ năng tiếng Đức của bạn.

DB Navigator

Đức là một quốc gia lớn. Cho dù bạn là một du học sinh hay chỉ đơn giản là khách du lịch ở Đức, việc di chuyển khắp đất nước có thể là một thách thức.

Nên bắt xe buýt nào ở Cologne hoặc khi nào chuyến tàu điện ngầm cuối cùng ở Munich chạy? Đây là một câu hỏi khó đối với bạn, đặc biệt nếu bạn không tự tin với khả năng tiếng Đức của mình. Tuy nhiên, như mọi khi, có một ứng dụng có thể giúp bạn.

Hãy tải ứng dụng DB Navigator khi bạn đến Đức. Được tạo ra bởi nhà điều hành tàu hỏa quốc gia Deutsche Bahn, ứng dụng cung cấp cho bạn tất cả các tùy chọn giao thông.

DB Navigator cho phép bạn tìm các chuyến tàu, mua vé, kiểm tra số nhà ga,… Nó cũng cung cấp thông tin xe buýt, S-Bahn và U-Bahn trên khắp đất nước. Bất cứ nơi nào bạn định đến ở Đức, hãy đến đó dễ dàng với DB Navigator.

Too Good To Go

Nếu bạn là một người nước ngoài, thật khó để biết cách làm cho cuộc sống mới của bạn trở nên thân thiện với môi trường. Trên thực tế, việc áp dụng một số thói quen xanh có thể dễ dàng với các ứng dụng phù hợp.

Cho dù bạn muốn để xe ở nhà, kiểm tra khả năng tiết kiệm năng lượng, hay lựa chọn thời trang phù hợp, tất cả đều có thể được thực hiện bằng chính chiếc điện thoại của bạn.

Ứng dụng Too Good To Go sẽ giúp bạn cắt giảm lãng phí thực phẩm. Bạn sẽ có thể kết nối với các quán cà phê, nhà hàng và tiệm bánh ở địa phương để giúp tiết kiệm một số món ăn ngon mà đơn giản là quá ngon để bỏ đi (đổ vào thùng rác). Tải xuống ứng dụng và tham gia cộng đồng kỹ thuật số đang phát triển của To Good To Go gồm những “chiến binh chất thải” nhé.

DW

Hầu hết các trang web tin tức địa phương đều bằng tiếng Đức. Mặc dù Google dịch có thể giúp bạn nắm bắt những nội dung cơ bản, nhưng đôi khi bạn phải trả tiền để có thể truy cập tin tức và quan điểm tại quốc gia sở tại bằng một ngôn ngữ khác.

Đối với những người nước ngoài đang ở tại Đức, một trong những nguồn tin tức và thông tin phổ biến nhất có thể được tìm thấy trên ứng dụng DW. Từ đài truyền hình công cộng Deutsche Well của Đức, ứng dụng cung cấp nội dung bằng 30 ngôn ngữ.

Bạn sẽ có thể truy cập tất cả tin tức mới nhất từ ​​Đức và hơn thế nữa, thông qua các bản tin, các cuộc phỏng vấn tại phòng thu, các đoạn âm thanh. Bạn cũng có thể nâng cao trình độ tiếng Đức qua ứng dụng này.

HelloFresh

Đức tự hào sở hữu những món ăn ngon nhất Châu Âu. Là một du học sinh, không có cách nào tốt hơn để khám phá đất nước này hơn là thưởng thức những món ăn ngon của Đức.

Bạn có thể đến các siêu thị để mua thực phẩm hoặc ăn uống ở các nhà hàng. Tuy nhiên, có một tùy chọn khác dựa trên ứng dụng dành cho người nước ngoài ở Đức.

Với ứng dụng HelloFresh, bạn sẽ có thể chọn một số công thức nấu ăn đầy màu sắc, sáng tạo của Đức và các nơi khác. Những công thức nấu ăn này sẽ được gửi dưới dạng bộ dụng cụ ăn uống đến trước cửa nhà bạn – sẵn sàng để bạn tạo ra điều kỳ diệu trong nhà bếp của chính mình.

Cho dù bạn đang tìm kiếm những bữa ăn tươi ngon, thân thiện với gia đình hay thứ gì đó mang tính quốc tế hơn một chút để gây ấn tượng với ai đó, bạn sẽ tìm thấy công thức phù hợp trên ứng dụng HelloFresh.