Đối với mỗi quốc gia, nguồn thực phẩm sạch có chất lượng cao là một nhu cầu mang ý nghĩa sống còn. Nhu cầu của người tiêu dùng đối với thực phẩm chế biến ngày càng nhiều và đa dạng với nhiều hình thức sản phẩm khác nhau. Chính vì vậy, Kỹ thuật Chế biến Thực phẩm là một trong những ngành được ưu tiên phát triển trong tương lai.

Ngành học giàu tiềm năng

Kỹ thuật Chế biến Thực phẩm tại Đức là một chuyên ngành thuộc lĩnh vực Công nghệ Thực phẩm. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về các môn kỹ thuật, hóa thực phẩm và sinh học, kỹ thuật chế biến thực phẩm, công nghệ sinh học, sinh học phân tử, tự động hóa quy trình, công nghệ vệ sinh, làm sạch và khử trùng, công nghệ sữa và chế phẩm từ sữa, công nghệ dầu và chất béo, công nghệ lên men và kỹ thuật đóng gói,…

Công nghệ thực phẩm đã góp phần nâng cao giá trị, thời gian bảo quản và giữ lại hàm lượng chất dinh dưỡng trong các sản phẩm nông nghiệp. Với sự đa dạng về chủng loại sản phẩm từ rượu, bia, nước giải khát, sữa và các chế phẩm từ sữa, bánh kẹo, thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đông lạnh,… Công nghệ thực phẩm đang ngày càng được phát triển và mở rộng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cơ hội việc làm

Đi cùng với tình trạng già hóa dân số, ngành công nghệ thực phẩm tại Đức đang thiếu hụt một số lượng lớn nhân sự có tay nghề. Điều này có nghĩa là, nếu bạn đang làm việc ở bất cứ khu vực nào trong chuỗi cung ứng thực phẩm tại Đức, bạn sẽ luôn có một sự đảm bảo về công việc. Một kỹ thuật viên ngành Kỹ thuật Chế biến Thực phẩm có thể làm việc tại nhà hàng, siêu thị, doanh nghiệp sản xuất và chế biến thực phẩm, công ty kiểm định,…

Ngoài ra, tại bất kỳ quốc gia Châu Âu nào khác, bạn cũng dễ dàng tìm được việc làm bởi trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và bằng cấp được công nhận toàn EU của mình. Nếu chọn về Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể làm việc trong lĩnh vực thực phẩm tại các doanh nghiệp tư nhân và nhà nước.

Chương trình du học Đức ngành Kỹ thuật Chế biến Thực phẩm

Là một trong số các chương trình du học nghề do Du học Đông Dương triển khai, với học phí miễn phí và lương thực hành lên đến 940 Euro/tháng cùng cơ hội định cư. Du học ứng dụng tại Đức ngành Kỹ thuật Chế biến Thực phẩm sẽ mang tới cho bạn nhiều cơ hội việc làm với chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Chương trình không chỉ hỗ trợ sinh viên về việc định hướng chuyên ngành mà còn giúp sinh viên tìm kiếm những công việc đúng với khả năng và chuyên ngành đã học.