Sống và học tập tại Hamburg – thành phố cảng sôi động là một lựa chọn vô cùng hấp dẫn đối với sinh viên từ khắp thế giới. Lịch sử giao thương phong phú đã tạo cho Hamburg một lối kiến ​​trúc đặc biệt từ lâu trước khi nó trở nên nổi tiếng như ngày nay. Hamburg là thành phố cảng lớn thứ hai của Châu Âu (sau Rotterdam), trung tâm văn hóa và nghệ thuật, và là nơi mà nhiều người dân gọi là ‘Die schönste Stadt der Welt’: thành phố đẹp nhất trên thế giới.

Hamburg sẽ mang đến cho bạn cơ hội giáo dục và học tập và một cuộc sống đáng mơ ước.

Sự giao thoa giữa lịch sử và hiện đại

Nếu lịch sử của thành phố cảng tạo ra sự giàu có (Hamburg ngày nay có nhiều triệu phú hơn bất kỳ thành phố nào khác của Đức), thì nó cũng tạo ra một nền văn hóa sôi động. Tự xưng là ‘Cổng vào thế giới’, Hamburg không chỉ có những chiếc container chở hàng và tàu du lịch. Đây là trung tâm đổi mới và là trung tâm nghệ thuật, văn hóa và âm nhạc của khu vực. Lịch sử hàng hải đã tạo ra một xã hội hướng ngoại có tư duy quốc tế, luôn rộng mở chào đón du khách nước ngoài; Khoảng 1/6 trong số 1,8 triệu người sống ở Hamburg là người nước ngoài. Họ không chỉ nhìn thấy các cơ hội kinh tế mà còn là một lối sống thú vị.

Vào tháng 8 năm 2017, Chỉ số Global City Liveability của Economist Intelligence Unit đã xếp hạng thành phố này thứ 10 trên thế giới. Trong khi đó, công ty tư vấn nguồn nhân lực hàng đầu Mercer xếp Hamburg ở vị trí thứ 19 trong Bảng xếp hạng Chất lượng Sống năm 2017 cho các thành phố toàn cầu. Giáo dục là ưu tiên hàng đầu của thành phố, bắt đầu từ mầm non, tiểu học, trung học cho đến đại học; và các cư dân quốc tế không bị lãng quên, với các tổ chức hàng đầu đóng vai trò lớn trong việc chào đón cho các gia đình từ nước ngoài.

Cuộc khảo sát của Deutsche Post’s Gluecksatlas 2017 (tập bản đồ hạnh phúc) báo cáo rằng chỉ số hài lòng về cuộc sống của thành phố đã tăng lên thứ hai.

Cuộc sống đại học sôi động

Cuộc sống ở Hamburg đặc biệt hấp dẫn đối với sinh viên. Môi trường học tập kích thích trí tuệ, các điểm tham quan và tiện nghi trong lối sống đẳng cấp thế giới, ít thành phố nào có thể sánh được với sự cân bằng giữa học tập / cuộc sống như Hamburg.

Có hơn 100 địa điểm âm nhạc, hơn 40 nhà hát và 60 bảo tàng trong thành phố. Di sản âm nhạc của thành phố này là những huyền thoại. Nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới Johannes Brahms được sinh ra tại đây vào năm 1833, The Beatles bắt đầu tham gia câu lạc bộ Hamburg đầu những năm 1960 trước khi trở thành siêu sao toàn cầu. John Lennon thậm chí còn tuyên bố rằng anh ấy “sinh ra ở Liverpool nhưng lớn lên ở Hamburg”.

Hamburg trên mặt nước

Nếu sông Elbe hùng vĩ và cảng từ lâu đã mang đến cuộc sống cho người dân thành phố, thì mạng lưới sông, kênh và hồ rộng lớn (trên thực tế, có khoảng 2.300 cây cầu ở Hamburg) ngày nay cũng là một yếu tố quan trọng gắn bó với người Hamburg.

Bạn có thể cảm nhận điều này bằng cách lên một chiếc thuyền trên Binnenalster, về trung tâm thành phố. Từ mặt nước lung linh nhìn ra Rathaus (Tòa thị chính) bằng đá sa thạch hùng vĩ, không khó để hiểu tại sao Hamburgers tin rằng thành phố của họ thực sự là đẹp nhất thế giới. Vào những ngày nắng ấm, các câu lạc bộ chèo thuyền xếp hàng trên mặt nước chuẩn bị cho một cuộc đua. Vườn Bách thảo và Công viên Jenischpark rực rỡ. Nền kinh tế thành phố đang phát triển tốt, và có nhiều triển vọng việc làm tốt cho những người trẻ tuổi.

Hamburg, tinh thần tự do

Đối với những người trẻ đang học tập tại Hamburg, thành phố này mang đến một điều gì đó khác biệt. Đó là tinh thần tự do, thách thức các quy ước và sự tuân thủ. Hamburg nhận thức rõ về vị trí của mình trên thế giới; họ thực sự tự hào về các liên kết chặt chẽ và kết nối với họ. Vì vậy, du học Hamburg là trở thành một phần của vùng đất độc đáo ấy. Một điều quan trọng đối với du học sinh tại Hamburg, lối sống tuyệt vời này không nhất thiết phải có chi phí đắt đỏ. Chi phí sinh hoạt trung bình ở Hamburg thấp hơn 12,38% so với London và 24,66% so với New York.

Giống như những con tàu di chuyển trên sông Elbe từ Hamburg đi khắp thế giới, thành phố này biết họ đến từ đâu và có ý tưởng rõ ràng về nơi họ sẽ đi. Bạn đã sẵn sàng để bước lên chuyến tàu ấy?