Đức là một trong bốn quốc gia yêu thích của các bạn du học sinh trên thế giới. Và nghề điều dưỡng là ngành đang rất được quan tâm và lựa chọn bởi các bạn trẻ trong số những ngành nghề đa dạng hiện có tại Đức. Hãy cùng ICSA tìm hiểu những lý do tại sao nên chọn du học Đức nghề Điều dưỡng nhé.

Du học Đức ngành điều dưỡng không yêu cầu cao

Bởi sự già đi trong dân số, nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và điều dưỡng của Đức ngày càng cao. Đặc biệt là các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe dành cho người già. Chính phủ Đức đã tạo điều kiện để việc du học Đức trở nên dễ dàng và hấp dẫn với công dân các nước.

Theo thông báo mới nhất của lãnh sự quán Đức (Tháng 03/2020), các bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT, có kiến thức nền về ngành điều dưỡng, và trình độ tiếng Đức tối thiểu A2 là đã có thể làm hồ sơ Visa du học Đức. Sau khi đến Đức, bạn sẽ tham gia các khóa học thích nghi (adaptation course) và tiếp tục chương trình học tiếng Đức đến trình độ B1 (hoặc B2 theo yêu cầu của trường). Khi đủ điều kiện về tiếng Đức, bạn chính thức bắt đầu chương trình đào tạo 3 năm nghề điều dưỡng tại quốc gia này.

Chi tiết về yêu cầu du học Đức ngành Điều dưỡng, tham khảo thêm tại đây.

Được nhận lương trong quá trình học

Bên cạnh một ưu điểm nổi trội của du học Đức ngành Điều dưỡng là miễn học phí trong suốt thời gian học. Các bạn sinh viên còn nhận được thêm lương thực tập hàng tháng, ít nhất khoảng 1.180 EURO. Đây là mức lương tương đối cao so sánh với các ngành nghề khác.

Một lợi thế nữa của du học Đức chính là chi phí sinh hoạt tại đây ở mức thấp nhất châu Âu. Với mức thu nhập này, các bạn du học sinh sẽ đủ để trang trải các sinh hoạt phí và mua sắm cơ bản. Vì vậy, sinh viên ngành Điều dưỡng sẽ có thể tự trang trải những nhu cầu cần thiết khi học mà không phải nhờ đến trợ giúp tài chính từ gia đình.

Du học Đức nghề Điều dưỡng – Cơ hội nghề nghiệp vững chắc

Dự kiến đến năm 2025, nước Đức cần đến 152.000 nhân sự ngành Điều dưỡng và 500.000 người vào năm 2030. Chính vì vậy mà chính phủ Đức rất khuyến khích các bạn du học sinh ở lại làm việc lâu dài sau tốt nghiệp. Cụ thể, sinh viên sau khi hoàn thành xong chương trình du học Đức nghề điều dưỡng sẽ được phép ở lại 18 tháng để tìm việc. Các bạn du học sinh cũng có thể lựa chọn làm việc ở các nước châu Âu khác. Hoặc chọn học tiếp lên hệ đại học thực hành.

Thông thường, các sinh viên ngành Điều dưỡng cùng với du học Đông Dương sẽ được chính cơ sở đào tạo thực hành nhận ngay khi tốt nghiệp. Mức lương trung bình khởi điểm sẽ từ 2.400 EURO/tháng trở lên. Đồng thời, các bạn du có thể chọn làm việc.

Sau thời gian 3 năm làm việc (liên tục) tại Đức, các bạn sẽ có quyền cư trú dài hạn tại đất nước được mệnh danh là “trái tim” của Châu Âu. Và khi đủ 5 năm sinh sống tại Đức, tính bao gồm cả thời gian học nghề Điều dưỡng, bạn có thể nhập quốc tịch Đức. Sau khi nhập quốc tịch, các bạn có thể bảo lãnh người thân sang theo Luật đoàn tụ. Du học Đức mở ra cơ hội không chỉ cho sinh viên, mà còn cho gia đình và người thân của họ.

Cơ hội du lịch và thăm thú nhiều nơi khi du học Đức

Với khí hậu ôn hòa và thời tiết mát mẻ, Đức còn sở hữu những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và rất nhiều tòa lâu lịch sử. Vị trí địa lý của nước Đức còn là trung tâm của Châu Âu, với biên giới giáp 9 quốc gia khác nhau. Bên cạnh đó, những phương tiện giao thông với khoa học công nghệ tiên tiến tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi các nơi. Đây là một vùng đất tuyệt vời cho việc “xê dịch” và làm phong phú trải nghiệm bản thân.

Bạn có biết? Với visa sinh viên của Đức, bạn có thể di chuyển sang 25 nước khác của Châu Âu thuộc khối Schengen. Đức là một thành viên của khối Schengen này và điều này cho phép mọi người trong khối có thể đi đến các nước khác mà không cần xin visa hay gặp phải những yêu cầu thủ tục nào khác.

An toàn và ổn định về kinh tế chính trị

Đây là một trong những đặc điểm nổi trội của nước Đức. Yên bình, an toàn và hiếu khách. Bên cạnh đó, chế độ bảo hiểm và chất lượng dịch vụ y tế tại đây luôn được đánh giá là hiện đại và thân thiện nhất Châu Âu. Rất nhiều người chọn Đức là nơi để đi du lịch và kết hợp khám bệnh và nghỉ dưỡng.

Hơn nữa, hội du học sinh Việt Nam khá phổ biến tại các thành phố lớn ở Đức. Bạn có thể an tâm sẽ nhận được giúp đỡ hay những lời khuyên bổ ích nếu gặp khó khăn gì. Tinh thần tương thân tương ai luôn được thể hiện ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

Mặt khác, nước Đức cũng có rất nhiều điểm khác biệt mà bạn cần biết để có thể hòa nhập nhanh . Trước khi bắt đầu chuyến đi đến Đức, bạn có thể tham khảo thêm một số điều tại đây.