Các ứng dụng trên điện thoại có thể giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là đối với các bạn du học sinh. Trước khi bắt đầu du học Canada, bạn nên biết đến những ứng dụng hữu ích sau.

Fongo

Fongo là ứng dụng gọi điện miễn phí tại Canada với các tính năng tuyệt vời, cho phép bạn tiết kiệm một khoản chi tiêu đáng kể! Sử dụng Fongo, bạn sẽ được cấp một số điện thoại thực, cho phép bạn gọi điện không giới hạn đến những người dùng khác. Bạn vẫn có thể sử dụng Fongo hoàn toàn miễn phí khi đi du lịch tại các nước ngoài lãnh thổ Canada, chỉ cần có Internet.

Transit

Transit giúp cho việc di chuyển của bạn tại Canada trở nên thuận tiện hơn. Bạn có thể tra cứu thông tin về hệ thống giao thông công cộng trong thành phố, bao gồm cập nhật thời gian di chuyển thực tế của phương tiện công cộng, lên kế hoạch cho chuyến đi, chỉ đường, nhận thông báo về địa điểm giao thông bị gián,… Ngoài ra, bạn có thể đặt taxi hoặc tra cứu những điểm cho thuê xe đạp. Bên cạn Canada, Transit còn hỗ trợ rất nhiều thành phố khác tại Mỹ, Úc, New Zealand, châu Âu.

Uber Canada

Ứng dụng Uber được sử dụng phổ biến tại nhiều thành phố tại Canada, và đem đến cho bạn mức giá rẻ hơn so với taxi truyền thống. Hãy tải và kích hoạt ứng dụng khi đặt chân đến Canada nhé, vì bạn sẽ cần đến nó để có thể di chuyển về trường học hay nơi ở của mình trong thời gian đầu du học.

Circle of 6

Circle of 6 cho phép bạn kết nối với bạn bè và gia đình qua GPS. Bạn có thể lựa chọn kết nối tới 6 địa chỉ liên hệ, và có thể nhanh chóng định vị vị trí của những người này trong trường hợp cần thiết. Không những vậy, ứng dụng cho phép bạn gọi điện cho bạn bè và người thân ngay lập tức chỉ bằng một nút chạm. Một số ứng dụng định vị an toàn tương tự cho du học sinh Canada bao gồm React Mobile và bSafe.

Grammarly

Ứng dụng này có thể giúp bạn chinh phục những bài luận tiếng Anh. Grammarly cho phép bạn chỉnh sửa lỗi chính tả, ngữ pháp hay cách dùng từ. Grammarly có thể sử dụng như một tiện ích mở rộng ngay tại trình duyệt Chrome, Firefox hay thêm trực tiếp vào Microsoft Word.

Kijiji

Kijiji là trang rao vặt lớn nhất tại Canada, kết nối người dân với hàng triệu tin tức sản phẩm trong mọi lĩnh vực như phương tiện đi lại, đồ nội thất, thiết bị điện tử, nhà cửa… Bạn có thể ghé thăm Kijiji để tìm kiếm những vật dụng cần thiết cho cuộc sống với mức giá phải chăng, tìm kiếm thông tin về nhà ở hay thông tin liên lạc của những đơn vị cung cấp dịch vụ như thợ sửa ống nước, thợ khoá,… Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng bán những vật dụng mà bạn không sử dụng tại đây.

Flipp

Ứng dụng Flipp có thể giúp bạn tiết kiệm đến 50% chi phí mua sắm hàng tuần. Ứng dụng này mang đến cho bạn thông tin chương trình ưu đãi và phiếu giảm giá hàng tuần mới nhất từ các nhà bán lẻ hàng đầu tại Canada như Walmart, Canadian Tire, No Frills, Sobeys.

TransferWise

TransferWise là ứng dụng giúp bạn chuyển tiền giữa các quốc gia, trong đó có Canada và Việt Nam, một cách tiện lợi nhất và có chi phí thấp nhất. TransferWise luôn hỗ trợ người dùng quy đổi tiền với mức tỉ giá thực. TransferWise cũng là một tổ chức tiền điện tử được quy định độc lập bởi Trung tâm giao dịch tài chính và phân tích báo cáo Canada (FINTRAC).

Indeed

Ứng dụng Indeed sở hữu hàng triệu thông tin việc làm từ các công ty, doanh nghiệp tại Canada và cho phép bạn tìm kiếm công việc mong muốn theo nhiều tiêu chí. Bạn có thể tìm kiếm công việc toàn thời gian, bán thời gian, thực tập hay tình nguyện trên Indeed. Indeed có mặt trên 60 quốc gia khác nhau, đồng nghĩa với việc bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm tại những quốc gia khác ngoài Canada sau khi đã tốt nghiệp.