Câu trả lời hiển nhiên rằng điều dưỡng sẽ làm việc tại một phòng khám hoặc bệnh viện. Nhưng thực tế họ có thể làm việc ở rất nhiều môi trường và điều kiện khác nhau, một số trong đó có thể thực sự làm bạn ngạc nhiên và tò mò!

Điều quan trọng là tìm được nơi phù hợp tốt phù hợp với kỹ năng, mong muốn của mình. Cùng tìm hiểu thêm về từng nơi để có được cái nhìn tổng quan giữa các lựa chọn nhé.

dieu-duong-vien-lam-viec-o-dau (2)

1. Các nơi cắm trại

Giữa các cabin, ca nô và căng tin, cần có các chuyên gia y tế giúp đảm bảo trại hè là nơi an toàn cho trẻ em. Là một điều dưỡng trại hè, bạn sẽ thực hiện một loạt các nhiệm vụ như thông thường, nhưng lại trong một khung cảnh cắm trại thanh bình và nên thơ.

Jennifer Schmid ( Điều dưỡng và là một nhà giáo dục chăm sóc sức khỏe tự nhiên) nhớ lại trải nghiệm của mình với tư cách là một điều dưỡng trại hè một cách hứng thú, vui vẻ. Cô thích làm việc với trẻ em trong một môi trường đẹp như tranh vẽ. Các nhiệm vụ của cô bao gồm xử lý các mảnh vụn bị ghim vào người, quản lý thuốc, chăm sóc vết thương, liên lạc với cha mẹ và “ rất nhiều cái ôm”.

Điều dưỡng của các trại hè là một cơ hội tuyệt vời cho những điều dưỡng mới tốt nghiệp, những người thích tự nhiên, muốn nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm của mình.

2. Trường học

Không quá ngạc nhiên khi các điều dưỡng làm việc trong các trường/cơ sở giáo dục, nhưng đó là một lựa chọn thường bị bỏ qua. Cho dù ở cấp tiểu học hay đại học, các điều dưỡng trường học đều rất cần thiết, nhằm đem đến sự chăm sóc y tế và hỗ trợ một cách nhanh chóng trong các tình huống cần chăm sóc khẩn cấp.

Schmid nhớ lại việc được phân công làm việc tại một trường trung học có hai học sinh mắc bệnh tiểu đường Loại 1. Ngoài các công tác hằng ngày, cô sẽ chịu trách nhiệm đo lượng đường trong máu trước bữa ăn và tiêm insulin khi cần thiết cho các em.

Cô Schmid cũng kể lại rằng “Tôi rất thích làm việc nơi đây cùng với các em học sinh và giáo viên. Mọi người rất trân trọng công việc của tôi và cũng dạy tôi nhiều về dinh dưỡng và cách thực phẩm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các điều dưỡng thích làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung, với giờ làm việc hành chính và đa dạng các hoạt động công việc trong ngày.

dieu-duong-vien-lam-viec-o-dau (7)

3. Cơ sở chăm sóc người cao tuổi/Viện dưỡng lão

Ở các nước phát triển như Châu Âu hoặc Mỹ, người cao tuổi thường được chăm sóc tại các viện điều dưỡng hoặc trung tâm y tế dành cho người cao tuổi. Cùng với sự già hóa dân số, nhu cầu điều dưỡng tại các cơ sở này rất cao.

Công việc hằng ngày của điều dưỡng như:

  • Đo lường và ghi lại các chỉ số sức khỏe
  • Quản lý thuốc
  • Tập thể dục và mát xa cho bệnh nhân
  • Vận chuyển bệnh nhân đến khám bác sĩ và các cuộc hẹn khác
  • Hỗ trợ nhu cầu hàng ngày, như tắm rửa, mặc quần áo và sử dụng phòng tắm.

Tham khảo thêm thông tin về chương trình du học Điều dưỡng miễn phí tại Đức cùng ICSA.

dieu-duong-vien-lam-viec-o-dau

4. Nhà riêng của bệnh nhân

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng có một số lượng lớn các chuyên gia y tế làm việc tại nhà của bệnh nhân. Dù là chăm sóc cho người già hay người khuyết tật, các điều dưỡng chăm sóc sức khỏe tại nhà có thể hỗ trợ các kỹ năng sống cơ bản, các chức năng cơ thể, và tất nhiên, quản lý chăm sóc y tế. Đây là một lựa chọn thực sự bổ ích nếu bạn muốn hiểu tận tình bệnh nhân của mình ở mức độ chăm sóc cá nhân.

5. Xe cấp cứu

Các điều dưỡng này sẽ chuyên biệt cho dịch vụ chăm sóc khẩn cấp cho các bệnh nhân đang trên đường đến một cơ sở chăm sóc sức khỏe. Điều này có thể bao gồm các bệnh nhân được vận chuyển qua xe cứu thương hoặc những người được vận chuyển bằng hàng không như trực thăng/máy bay để có được chăm sóc cần thiết. Những bệnh nhân này thường ở trong tình trạng sức khỏe rất yếu, do đó, điều bắt buộc đối với các điều dưỡng vận chuyển là có thể suy nghĩ chín chắn và giữ bình tĩnh dưới áp lực.

6. Chiến khu và căn cứ quân sự

Các điều dưỡng quân đội chăm sóc bệnh nhân trong lực lượng vũ trang tại các căn cứ và trong các khu vực đang có chiến tranh (nếu có). Là một điều dưỡng quân đội, là cơ hội độc đáo khi vừa có thể làm công việc chuyên môn của mình, trong khi vừa phục vụ đất nước. Bạn cũng sẽ được tuân thủ theo các tiêu chuẩn cao, yêu cầu nghiêm ngặt của căn cứ quân sự; bên cạnh tất cả các yêu cầu thông thường của một chuyên gia y tế.

7. Các nhà xuất bản

Không giống như bất cứ môi trường y tế truyền thống, một số điều dưỡng có kinh nghiệm đang tìm kiếm một sự thay đổi để có thể chuyển sang trở thành nhà văn, nhà tư vấn hoặc nhà sử học. Những điều dưỡng này có thể tham gia viết, chỉnh sửa và đọc tài liệu kỹ thuật cho một cuốn sách giáo khoa hoặc một dự án nghiên cứu y sinh. Họ thậm chí có thể làm việc như một nhà tư vấn kịch bản cho các chương trình truyền hình hoặc các bộ phim về điều dưỡng.

Dù là công tác tại bất cứ đâu, hãy đưa ra một lựa chọn sáng suốt của riêng mình. ICSA chúc bạn thành công trong công việc Điều dưỡng cao cả.

Tham khảo thêm các bài viết dành cho ngành Điều dưỡng và du học sinh Điều dưỡng tại đây.