Duolingo English Test đã chứng minh được tính hiệu quả và độ tin cậy cao khi có hơn 2000 tổ chức, trường học danh tiếng trên thế giới công nhận nó có thể hoàn toàn thay thế cho chứng chỉ TOEFL/ IELTS. Sau đại dịch Covid-19, nhiều trường đại học trên thế giới đã linh động thay đổi chính sách bằng cách chấp nhận kết quả bài thi của ứng dụng học tiếng Anh này cho tuyển sinh năm học 2020.

Chứng chỉ Anh ngữ Duolingo là gì?

Chứng chỉ Anh ngữ Duolingo (Duolingo English Test) là kỳ thi tiếng Anh trực tuyến có tính phí mà bạn có thể làm bài dự thi ngay tại nhà với máy tính cá nhân có webcam.

Nội dung các câu hỏi trong bài kiểm tra đa dạng từ đời sống đến học thuật nên Duolingo English Test phù hợp để đánh giá trình độ ngôn ngữ cho cả mục đích tuyển sinh du học lẫn làm việc trong môi trường sử dụng tiếng Anh. Một số doanh nghiệp cũng đã bắt đầu sử dụng nó để xác minh trình độ tiếng Anh của các ứng viên.

Độ khó của bài thi sẽ khác nhau tùy theo cách làm bài của mỗi người nhưng vẫn đảm bảo đủ bốn kỹ năng nghe, nói, đọc và viết. Bài thi sẽ có phần ghi hình buổi trả lời phỏng vấn và bài luận của bạn để gửi đến ban tuyển sinh của trường đại học kèm với kết quả dự thi.

Toàn bộ bài thi Duolingo có thời lượng dưới 60 phút. Bạn sẽ nhận được điểm số bài làm trong vòng 48 giờ sau khi hoàn thành bài thi. Chi phí dự thi là 49 USD (khoảng 1,1 triệu đồng). Bạn sẽ được phép dự thi 2 lần trong vòng 30 ngày và chứng chỉ Anh ngữ Duolingo sẽ có hiệu lực trong 2 năm.

Những trường chấp nhận chứng chỉ Duolingo

Hiện nay có hơn 2000 tổ chức, trường học trên thế giới công nhận kết quả của Duolingo English Test có thể thay thế cho chứng chỉ TOEFL/ IELTS như Đại học Yale, Đại học Columbia University, Đại học New York, Đại học Dartmouth University, Đại học Duke, Đại học Johns Hopkins, Đại học London… và các trường đại học đến từ Mỹ, Vương quốc Anh, Úc, Áo, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Chile, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hong Kong, Hungary, Ireland, Ý, Nhật, Israel, Bồ Đào Nha, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ.

Quy đổi điểm Duolingo ra TOEFL và IELTS

Duolingo TOEFL IELTS
10 0 1.5
60 26-31 4.0
120 97-102 7.0
150-160 120 9.0

Mỗi khung điểm của Duolingo có các ý nghĩa sau:

  • 10-55: Có thể hiểu tiếng Anh cơ bản, nghĩa gốc của từ và biết cách áp dụng tương đương
  • 60-85: Có thể hiểu ý chính của một bài diễn thuyết hay văn bản theo nghĩa đen ở môi trường công sở hoặc trường học và diễn đạt ý kiến một cách ngập ngừng và e dè
  • 90-115: Có thể giao tiếp lưu loát ngay cả với các chủ đề ít phổ biến, hiểu ý chính của văn bản theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng và có khả năng giao tiếp với người khác một cách thoải mái
  • 120-160: Có thể hiểu tiếng Anh một cách đa chiều trong các tình huống mang tính chuyên môn, nhận ra các biện pháp tu từ và đủ khả năng để sử dụng ngoại ngữ một cách uyển chuyển và hiệu quả để giao tiếp thường ngày, trong trường học lẫn nơi làm việc.

Một số lưu ý khi làm bài test của Duolingo

  • Duolingo sẽ gửi kết quả thi qua hệ thống riêng của ứng dụng này để đảm bảo quyền riêng tư. Bạn có thể gửi kết quả dự thi của mình đến các trường mà không tốn thêm bất kỳ khoản phí nào.
  • Trong quá trình làm bài thi, việc bỏ qua câu hỏi sẽ bị trừ điểm bằng với việc trả lời sai. Riêng phần thi nghe thì việc bỏ trống sẽ bị trừ điểm nhiều hơn là sai chính tả.
  • Bạn sẽ không bị phạt mỗi khi nhìn xuống bàn phím để đánh máy. Giám thị sẽ biết cách để xác định bạn nhìn xuống để gõ phím hay làm việc riêng.
  • Bạn không được phép làm bài dự thi trên máy tính bảng hoặc các thiết bị điện tử khác ngoài máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.