Đức được cho là quốc gia có một trong những hệ thống đường sắt tốt nhất và được kết nối nhiều nhất trên thế giới. Do đó, bạn sẽ không gặp bất kỳ rắc rối nào khi lên kế hoạch cho một chuyến đi kéo dài một tuần (hoặc dài hơn) ở Đức di chuyển bằng mạng lưới đường sắt. Không chỉ thoải mái và đúng giờ, dịch vụ này cũng rất đáng “đồng tiền bát gạo”, đặc biệt là với một thẻ German Rail Pass.

Điều quan trọng cần lưu ý là Eurail Pass một quốc gia cố định chỉ đi qua Đức và không bao gồm đi du lịch trong nước Đức. Nếu bạn có ý định khám phá nước Đức, hãy chọn mua thẻ German Rail Pass thay thế!

Thẻ German Rail Pass là gì?

Thẻ German Rail Pass là thẻ di chuyển cho phép đi lại không giới hạn trên khắp nước Đức. Thẻ được chấp nhận trên tất cả các chuyến tàu và xe buýt IC được điều hành bởi Deutsche Bahn (DB), công ty đường sắt quốc gia Đức. Ngoài ra còn có các công ty đường sắt tư nhân được lựa chọn có thể được tham gia bằng Thẻ German Rail Pass.

Với Thẻ German Rail Pass, bạn có thể chọn du lịch vào những ngày liên tiếp hoặc những ngày không liên tiếp trong vòng một tháng. Đối với những người đang có kế hoạch tham quan bên ngoài nước Đức, thẻ giao thông cũng cho phép đi đến các thành phố như Áo, Bỉ, Ý, Thụy Sĩ, Ba Lan và Cộng hòa Séc.

Bên cạnh di chuyển, chủ sở hữu German Rail Pass cũng đủ điều kiện để được giảm giá cho các điểm du lịch và cửa hàng mua sắm được lựa chọn trong nước Đức. Du khách thường trú (trong hơn 6 tháng) bên ngoài châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên bang Nga có đủ điều kiện để mua German Rail Pass , Nếu bạn ở độ tuổi từ 27 trở xuống, hoặc nếu bạn đi du lịch theo cặp, bạn cũng có thể được giảm giá!

Cách sử dụng thẻ German Rail Pass

1. Mua thẻ German Rail Pass

Bạn sẽ cần phải quyết định loại thẻ (người lớn, thẻ đôi, thanh niên hoặc trẻ em), hạng ghế (hạng 1 hoặc hạng 2 nhưng có thể thay đổi) và thời gian hiệu lực (số ngày đi dù liên tiếp hay không liên tiếp). Hãy chắc chắn mua Germain Rail Pass từ nguồn đáng tin cậy! Thật tốt khi bạn đã có thời gian biểu sơ bộ về hành trình ở Đức, để có thể chọn gói tốt nhất và phù hợp với hành trình của mình.

2. Kích hoạt Thẻ German Rail Pass

Trước khi bạn bắt đầu, trước tiên bạn phải kích hoạt Thẻ German Rail Pass tại ga tàu. Bạn có thể đến một phòng vé DB để xác nhận thẻ của bạn trước khi bạn lên chuyến tàu đầu tiên. Nếu bạn đến Đức trên một chuyến tàu từ nước ngoài, nhân viên kiểm tra vé trên tàu cũng có thể xác nhận thẻ của bạn. Nhân viên đường sắt sẽ kích hoạt Thẻ German Rail Pass của bạn bằng cách nhập ngày đầu tiên và ngày cuối cùng có hiệu lực trên thẻ của bạn. Mỗi Thẻ German Rail Pass phải được kích hoạt trong vòng 11 tháng kể từ ngày phát hành. Ví dụ: nếu bạn đã mua thẻ German Rail Pass vào ngày 31 tháng 5 năm 2018, ngày cuối cùng bạn có thể kích hoạt nó là vào ngày 30 tháng 4 năm 2019.

3. Đặt chỗ

Các chuyến tàu nội địa của Đức thường không yêu cầu đặt chỗ trước nhưng bạn có thể đặt trước cho các chuyến tàu đường dài. Trong mùa cao điểm hoặc giờ cao điểm, đặc biệt đối với tàu cao tốc ICE, bạn nên đặt chỗ trước. Việc đặt chỗ có thể được thực hiện trước 3 tháng. Bạn luôn có thể xem lịch trình tàu để xem nếu có yêu cầu đặt trước. Để đặt chỗ, bạn có thể đến một phòng vé trong các nhà ga lớn hơn ở Đức. Mặt khác, bạn cũng có thể đặt chỗ trực tuyến thông qua thời gian biểu của tàu DB Bahn hoặc liên hệ với trung tâm đặt chỗ.

4. Ngày du lịch của thẻ German Rail Pass

German Rail Pass đi trong 3, 4, 5, 6, 7, 10 hoặc 15 ngày. Bạn có thể chọn mua Thẻ German Rail Pass liên tiếp hoặc Thẻ German Rail Pass Linh hoạt. Một ngày du lịch kéo dài từ 12 giờ sáng (nửa đêm) đến 11:59 tối cùng ngày. Bạn có quyền được đi tàu không giới hạn trong vòng 24 giờ. Có cả quy tắc 7 giờ tối. Điều này cho phép bạn lên một chuyến tàu đêm trực tiếp sau 7 giờ tối và đến vào ngày hôm sau sau 4 giờ sáng, nhưng chỉ ngày đến được tính là ngày du lịch của bạn. Xin lưu ý rằng quy tắc 7 giờ tối chỉ áp dụng sau khi bạn kích hoạt Thẻ German Rail Pass! Ví dụ: nếu kích hoạt vào ngày 11 tháng 6, bạn có thể sử dụng quy tắc 7 giờ tối vào tối ngày 10 tháng 6.

Gợi ý lịch trình: Một tuần du lịch nước Đức

Ngày 1 & 2 – Munich

Chuyến đi bắt đầu ở Munich, thủ đô của Bavaria – nơi bạn có thể tìm thấy những công trình kiến trúc hàng thế kỷ, những quán bia sôi động, khung cảnh nghệ thuật và ngành công nghiệp công nghệ cao. Được gọi một cách trìu mến là một thành phố của laptop và lederhosen, Munich đã bảo tồn di sản văn hóa của mình trong khi vẫn dẫn đầu về tiến bộ công nghệ. Ở Munich, hãy thưởng thức một ít thịt lợn và uống nhiều bia tươi. Nơi đây được ca ngợi là “Thành phố của Bia, nơi tổ chức lễ hội tháng mười!” Dựa vào thời gian bạn có, bạn có thể làm một chuyến tham quan đến Füssen tham quan những lâu đài tráng lệ như trong truyện cổ tích. Một số địa điểm đáng tham quan:

Phố cổ Munich (Marienplatz, Bürgersaalkirche, Munich Residenz, Karlsplatz Stachus, v.v.)

Thành phố điện ảnh Bavaria

Englischer Garten

Hofbräuhaus am Platzl

Tháp Olympic

Füssen (lâu đài Neuschwanstein, lâu đài Linderhof, Oberammergau)

cam-nang-german-rail-pass-va-lich-trinh-1-tuan-kham-pha-nuoc-duc

Munich, Germany

Ngày 3 – Heidelberg

Chào mừng bạn đến thành phố lãng mạn của Đức, Heidelberg! Thị trấn đẹp như tranh vẽ này tự hào có những nét độc đáo như tàn tích của một tòa lâu đài, những tòa nhà cổ kính, những con đường lát đá và cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Được bao quanh bởi những cây xanh tươi tốt và nằm trên sông Neckar, Heidelberg cũng là nơi có trường đại học lâu đời nhất của Đức. Ngay phía Nam của Frankfurt, cảnh quan Heidelberg sẽ đánh cắp trái tim của bạn với:

Lâu đài Heidelberg

Heidelberg Hauptstr (Đường chính)

Altstadt (Phố cổ)

Con đường Triết gia

Old Bridge

Heidelberger Liebesstein

Neckarwiese

Heidelberg, Germany

Ngày 4 – Cologne

Thành phố lớn nhất của Đế chế La Mã thần thánh trong thời trung cổ, Cologne trong thời hiện đại là một trong những thành phố tự do nhất của Đức. Bất kể bạn đến nhà thờ La Mã, bảo tàng, sô cô la, uống rượu hay tham quan chung, sẽ đều “hớp hồn” bạn. Với khung cảnh quán rượu thịnh vượng ở Cologne, đừng ngại ngùng dừng lại để giải khát trong chuyến tham quan các điểm nổi tiếng trong thành phố:

Giáo đường Cologne

Imhoff-Schokoladenmuseum (bảo tàng sô cô la)

Bảo tàng Ludwig

Bảo tàng Romano-Germanic

Phố cổ Cologne

Cầu Hohenzollern

Bảo tàng nước hoa

Vườn bách thú Cologne

Ngày 5 – Hamburg

Được mệnh danh là Cửa ngõ của Thế giới và đúng như vậy, Hamburg là cảng lớn nhất và là thành phố lớn thứ hai của Đức. Bên cạnh món sandwich bánh mì cá khá ngon miệng, Hamburg còn được biết đến với khung cảnh cuộc sống về đêm tuyệt vời. Ngoài ra, một sự thật thú vị – người dân Hamburg được gọi là “Hamburger”! Chỉ với một ngày ở Hamburg, bạn nên thêm những điểm tham quan này trong lịch trình của mình để có trải nghiệm tốt nhất về thành phố cảng này:

Chợ cá Hamburg

Cảng Hamburg

Spe Richstadt

Miniatur Wunderland

Reeperbahn

Tòa thị chính Hamburg

Elbphilharmonie

Landungsbrücken, Hamburg, Germany

Ngày 6 & 7 – Berlin

2 ngày cuối sẽ dành trọn cho thành phố lớn nhất và thủ đô của Đức – Berlin! Giữa tất cả sự hào nhoáng và náo nhiệt, Berlin chứa đầy kiến trúc hiện đại, những phong cách thời xưa, lịch sử phong phú, những món ăn tuyệt vời, cuộc sống về đêm sôi động và văn hóa sống động. Đài tưởng niệm Holocaust và graffiti cũng được bảo tồn, để phục vụ như là lời nhắc nhở về thời kỳ hỗn loạn của Berlin trong thế kỷ 20. Mặc dù 2 ngày không phải là nhiều để khám phá đủ mọi ngóc ngách ở Berlin, nhưng dưới đây là một vài điểm phải đến để cho chuyến khám phá thủ đô nước Đức của bạn:

Reichstag

Phòng trưng bày Bức tường Đông Berlin

Cổng Brandenburg

Trạm kiểm soát Charlie

Đài tưởng niệm Holocaust

Potsdamer Platz

Nhà thờ lớn Berlin

Nghệ thuật đường phố Kreuzberg

Tháp Truyền Hình Berlin

Nguồn: Klook Travel