Tại sao ngày nay hầu hết các bạn trẻ đều mong muốn được du học? Không phải ngẫu nhiên mà mọi người lại có cái nhìn đầy thiện cảm với việc tiếp thu kiến thức ở một đất nước hoàn toàn xa lạ. Nếu du học cũng giống như việc đi học tại một ngôi trường bất kỳ ở quê và không có điều gì mới mẻ, thì chắc hẳn mọi người đã không tạo ra khái niệm “đi học xa nhà” để làm gì. Vậy du học khác gì với việc học tại chính đất nước của mình và chúng có thật sự bổ ích?

1. “Học, học nữa, học mãi”

Việc học tại quê nhà đem lại cho chúng ta cảm giác thân thuộc và an toàn. Chính vì thế, bạn hầu như sẽ chẳng làm gì khác ngoài việc học, gặp gỡ bạn bè và quay trở về với gia đình. Du học là một câu chuyện hoàn toàn thú vị.

Ở một đất nước mới, bạn sẽ nhận ra rằng những người bạn cùng lớp của mình đến từ nhiều quốc gia khác nhau, mỗi một quốc gia lại có nền văn hóa khác nhau và chính vì thế mà bạn sẽ phải tìm hiểu họ nhiều hơn. Bạn bắt buộc phải bước qua ranh giới an toàn của bản thân để gặp gỡ mọi người, trao đổi với họ về mọi thứ trong cuộc sống và cũng từ đó, sự tò mò trong bạn trỗi dậy, bạn muốn được khám phá nhiều hơn. Từ đây, du học là cánh cửa để bạn không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn là những nền văn hóa và kỹ năng trên khắp thế giới.

2. Du học rèn luyện cho bạn sự tự lập

Thông thường, chúng ta sẽ cảm thấy háo hức với việc học tại một đất nước mới. Có chút buồn khi phải nói lời từ biệt với gia đình và bạn bè nhưng đa phần, sự hứng khởi sẽ chiếm gần hết tâm trí của bạn trong thời điểm này. Bạn chỉ có thể nhận ra sự lạc lõng của bản thân khi bạn nằm một mình trong một căn phòng xa lạ và người sốt như có lửa đốt. Sẽ chẳng ai nấu cháo hay mua thuốc cho bạn, cũng chẳng ai có thời gian để quan tâm xem bạn thế nào. Bạn sẽ phải làm mọi thứ bằng chính sức lực của mình, nhưng sau khoảng thời gian này, bạn sẽ nhận ra rằng mình đã trưởng thành nhường nào.

3. Bạn sẽ thích phiêu lưu hơn bao giờ hết

Quyết định du học của bạn đã là một phần của hành trình phiêu lưu này rồi. Một khi đã có thể mạnh dạn bước ra vùng an toàn của chính mình, bạn sẽ nhanh chóng tìm đến sự phiêu lưu ở một cấp độ cao hơn. Bạn tự tin khi bắt chuyện cùng những người bạn mới, bạn nhanh chóng gật đầu khi có ai đó mời bạn đến bữa tiệc cuối tuần của họ và bạn cũng không ngần ngại thử sức với một trò chơi mạo hiểm nào đấy cùng hội bạn mới quen. Tất cả những điều này đều xuất phát từ sự yêu thích phiêu lưu của bạn. Thế đấy, chỉ khi bước chân ra khỏi ngôi nhà của mình, bạn mới có thể nhận ra rằng bạn can đảm và bản lĩnh như vậy.

ban-se-hoc-duoc-dieu-gi-khi-quyet-dinh-di-du-hoc

4. Du học chính là nâng cấp tư tưởng

Nếu bạn từng du học hay học trong môi trường quốc tế, bạn sẽ đồng ý rằng tư tưởng và lối suy nghĩ hiện tại của mình đã có sự tiến bộ đáng kể. Gặp gỡ nhiều người, biết được nhiều điều bổ ích cộng thêm sự tự tin khi sống một mình sẽ giúp bạn dần hiểu ra rằng cuộc sống là một hành trình không hồi kết và bạn cứ muốn lên đường tìm đến những vùng đất mới.

5. Nhà vẫn là tốt nhất!

Cuộc sống của du học sinh, thoạt nhìn có vẻ đầy sắc màu nhưng thật ra đôi khi bạn cũng phải đương đầu với những điều vô cùng “phũ phàng”. Mọi thứ đều rất khắc nghiệt và bạn phải tự đứng trên đôi chân của mình. Không ai bên cạnh để an ủi, động viên bạn hay cho bạn những lời khuyên bổ ích. Đây là lúc bạn bắt đầu cảm thấy nhớ nhà. Bạn sẽ biết mình thèm được nghe giọng của mẹ, thèm cái mùi ga trải giường phòng mình và thèm được ăn một bữa cơm gia đình khủng khiếp. Tất nhiên bạn sẽ không ngừng muốn khám phá thế giới này một khi đi học xa nhà nhưng hơn hết, bạn sẽ biết yêu quý gia đình và những người thân của mình nhiều hơn.

Nguồn: ELLE Team