Chú ý: Dành thời gian du học nước ngoài hoặc chuyển đến một nơi khác để sinh sống sẽ khiến bạn trở thành một người “mê du lịch”. Nó cũng mang tới một trải nghiệm đầy thú vị, về cơ bản hoàn toàn khác với việc chỉ đến du lịch một nơi nào đó trong vài ngày.

Quá trình mà bạn thích nghi với nơi ở mới và tìm kiếm những thói quen mới sẽ thách thức bạn theo cách mà bạn sẽ không thể có được lần thứ hai trong đời. Sau đây là 30 lý do mỗi người đều nên sống ở nước ngoài ít nhất một lần trong đời, dù là để du học, đi làm hay đơn thuần đi trải nghiệm:

  1. Những vấn đề vật chất đối với bạn sẽ không quan trọng bằng trải nghiệm và những kỷ niệm.
  2. Bạn sẽ chậm lại chờ đợi những điều sắp xảy ra và học cách sống chân thực hơn với những khoảnh khắc đó.
  3. Quá trình bạn thích nghi với thành phố mới sẽ giúp bạn khám phá thêm nhiều điều về chính bản thân mình.
  4. Tiếp tục sống (và trưởng thành) ngoài khu vực an toàn của bạn sẽ giúp bạn đối mặt với tất cả những thách thức ở phía trước.
  5. Bạn sẽ ngạc nhiên về những gì bạn có thể làm được. Một khi bạn nhận ra điều đó, bạn sẽ không để bất kỳ lời bào chữa hay nỗi sợ hãi nào cản bước của bạn.
  6. Nhìn thấy được những cơ hội sẽ giúp bạn định hướng tốt hơn để đạt tới thành công.
  7. Và trải nghiệm tại nhiều địa điểm mới sẽ giúp bạn suy nghĩ sáng tạo hơn.
  8. Những trải nghiệm mới cũng sẽ truyền cảm hứng cho bạn và giúp bạn mở mang tư duy.
  9. Bạn sẽ học cách sống độc lập. Đây là một trong những kỹ năng đáng giá nhất trong cuộc sống.
  10. Và bạn thậm chí có thể nhận ra rằng cũng không quá tệ khi không biết bản thân mình đang ở đâu trong cuộc sống này hay không biết bản thân mình đang làm gì. Bạn chỉ đơn giản là chấp nhận và tận hưởng sự không chắc chắn đó.
  11. Bằng cách rời xa những thứ thân thuộc, bạn sẽ nhận thấy rằng các quyết định về tương lai của bạn trở nên dễ dàng hơn.
  12. ban-nen-song-o-nuoc-ngoai-it-nhat-mot-lan-trong-doi
  13. Và rằng thế giới này thực sự là của bạn, theo rất nhiều cách.
  14. Bạn sẽ rất dễ dàng kết bạn mới. Khách du lịch và những người mới tới thành phố tự nhiên sẽ có rất nhiều điểm tương đồng. Bạn sẽ xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa hơn với những người bạn mới bởi lẽ bạn và họ sẽ cùng chia sẻ cuộc sống với nhau trong một thời gian dài. Làm quen với những người bạn từ khắp nơi trên thế giới sẽ giúp bạn tìm ra những điểm tương đồng của bản thân mình với thế giới này. Và bạn có thể học hỏi được rất nhiều điều từ những người có thể rất khác biệt với bạn.
  15. Và các kỹ năng ngôn ngữ của bạn cũng sẽ được cải thiện.
  16. Phải thích nghi với những điều kiện mới sẽ là một kỹ năng quan trọng trong cuộc sống sau này của bạn.
  17. Và bạn sẽ dần biết cách chấp nhận rằng mọi thứ không phải luôn theo đúng kế hoạch của bạn – bạn chỉ cần làm tốt nhất có thể và rút kinh nghiệm cho tương lai.
  18. Bạn có thể sẽ học cách làm quen với những sự việc ngoài ý muốn và nhận ra rằng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến khi bạn biết nói “Được!” nhiều hơn.
  19. Bạn sẽ có thể hưởng thụ tất cả những điều thú vị mà không cần phải luôn lưu lại hình ảnh; bạn hẳn có thể “rời xa” Instagram trong 1, 2 ngày vì sắp tới bạn sẽ sống ở nước ngoài một thời gian dài.
  20. Và hãy lưu ý, bạn sẽ học được rằng gần cạn năng lượng không có nghĩa là thế giới sụp đổ. Hãy tiến lên phía trước, sử dụng tất cả những kỹ năng vượt qua khó khăn để tiếp tục tiến bước.
  21. Việc sống ở nước ngoài sẽ dạy bạn cách tìm kiếm sự giúp đỡ của người khác – và bạn sẽ nhận ra rằng hầu hết mọi người đều rất sẵn lòng giúp đỡ bạn.
  22. Và bạn sẽ luôn có những câu chuyện thú vị để chia sẻ.
  23. Quan sát cuộc sống dưới một góc nhìn khác sẽ giúp bạn mở mang đầu óc. Nó sẽ giúp bạn trau dồi những kỹ năng sống mà bạn sẽ không thể học được ở trường lớp hay trong công việc của bạn ở quê nhà. Và những kỹ năng này sẽ tăng cường cơ hội việc làm cho bạn.
  24. Học cách mở rộng quan hệ kết nối ở quốc gia mới sẽ tăng cường các kỹ năng và sự tự tin cần thiết để bạn có thể mở rộng quan hệ công việc khi trở về nhà.
  25. Bạn sẽ nhận ra rằng việc rời khỏi quê nhà, mọi thứ đôi khi không thuận lợi, nhưng những điều đó lại giúp bạn trở thành một chuyên gia trong việc giải quyết khủng hoảng. Và sau quãng thời gian xa nhà trở về, hẳn là không gì có thể làm khó bạn.
  26. Bạn sẽ học cách giải quyết các vấn đề, cùng lúc điều này sẽ khiến bạn trở thành một người quyết đoán hơn.
  27. Bạn sẽ biết rõ hơn điều gì là đúng và biết cách nắm bắt những cơ hội mới.
  28. Và những chuyến phiêu lưu này sẽ giúp bạn yêu cuộc sống hơn bao giờ hết.
  29. Nó sẽ giúp bạn nhận ra điều gì là quan trọng với bản thân, và đặt ra ưu tiên cho những năm tới.
  30. Và có thể chắc chắn rằng bạn sẽ tự tìm thấy niềm đam mê du lịch cho cả cuộc đời.
  31. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu phải ngồi yên một chỗ sau khi trở về nhà. Và bạn tự khắc sẽ thiết lập chế độ mặc định của mình ở mức chủ động.