Bạn đang tìm hiểu về đất nước Canada trước khi quyết định cho hành trình du học của mình? Dưới đây là một số điều thú vị khiến bạn yêu thích hơn về quốc gia xinh đẹp này đấy. Cùng Du học Đông Dương xem nhé!

Có 2 ngôn ngữ chính thức ở Canada.

Tiếng Pháp và tiếng Anh là những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất ở Canada. Và đây cũng là 2 ngôn ngữ chính thức của họ.
Là một quốc gia có lượng người nhập cư lớn, có rất nhiều ngôn ngữ khác đang được sử dụng ở Canada. Hơn 1,2 triệu người nói tiếng Trung Quốc, số người nói tiếng Punjabi khoảng 500.000 người, sau đó là tiếng Đức, Ý, Tagalog, Tây Ban Nha và Ả Rập.
Ngoài ra, có hơn 11 nhóm ngôn ngữ bản địa khác nhau, có thể chia nhỏ hơn nữa thành 65 ngôn ngữ.

Canada là quốc gia lớn thứ 2 trên thế giới

Có thể bạn đã từ nghĩ đến Trung Quốc, hoặc Hoa Kỳ, nhưng không – quốc gia lớn thứ 2 thế giới là Canada với 9.984.671 km2. Nếu bạn đang thắc mắc về quốc gia đứng đầu thế giới về diện tích, thì đó chính là Nga.
Một sự thật thú vị là hồ nước chiếm rất nhiều diện tích trong đất nước này. Nếu không tính các hồ nước, đây là chỉ là quốc gia lớn thứ 4 trên thế giới.

Canada có đường bờ biển dài nhất thế giới

Bạn đã xem bản đồ của Canada chưa? Quốc gia này có đến hơn 202.080 km đường bờ biển, nhiều hơn bất kỳ đất nước nào trên thế giới.

Có rất nhiều người Canada nổi tiếng trên đất Mỹ

Seth Rogan, Mike Myers, Justin Bieber, Michael Buble, Alanis Morisette, Keanu Reeves, Jim Carey, Celine Dion, Neil Young, Drake… Danh sách còn có thể viết dài hơn. Về cơ bản, có rất nhiều người từ Canada có ảnh hưởng đến văn hóa đại chúng!

Nhiệt độ lạnh nhất từng được ghi nhận ở Canada là -63 ° C.

Nếu bạn nghĩ rằng mùa đông ở nơi bạn đến là lạnh, thì Canada còn lạnh hơn.
Âm 63 ° C thực sự là nhiệt độ lạnh nhất từng được ghi nhận ở Canada. Đó là ở Snag, Yukon. Nhiệt độ trung bình lạnh nhất ở Canada là ở Eureka, Nunavut, với -19,7 ° C (-3,5 ° F).

Một trong những quốc gia có tỷ lệ nhập cư cao nhất trên thế giới

Đây là một thực tế đáng tự hào khác của Canada. Điều này là để đoàn tụ các gia đình, giúp hỗ trợ nền kinh tế, thúc đẩy sự gia tăng dân số. Từ năm 1990 đến năm 2008, dân số Canada đã tăng hơn 5.000.000 người. Một sự thật ít được biết đến về Canada là hàng năm, nó trở thành nơi cư trú của khoảng 1/10 người tị nạn tái định cư trên thế giới.

Lacrosse là môn thể thao quốc gia của Canada.

Bóng vợt (Lacrosse) là một trong những môn thể thao lâu đời nhất ở Canada. Hiệp hội Bóng vợt quốc gia của Canada được thành lập vào năm 1867 và là cơ quan thể thao đầu tiên của Canada. Bóng vợt được công bố là một môn thể thao mùa hè chính thức của Canada vào năm 1994.
*Lacrosse là biến thể của môn khúc côn cầu

Toronto sở hữu khu phức hợp mua sắm dưới lòng đất lớn nhất thế giới

Đến Toronto, bạn sẽ tìm thấy sự hiện đại vượt bật này. PATH là một mạng lưới các đường hầm dành cho người đi bộ dưới lòng đất, đồng thời là một lối đi bộ trên mặt đất bắc ngang qua các tòa tháp văn phòng của khu thương mại thành phố Toronto, tỉnh Ontario, Canada.
Khu phức hợp này liên kết hơn 30 km (19 mi) các đường hầm, lối đi và các khu vực mua sắm lại với nhau. Với diện tích bán lẻ 371.600 mét vuông, PATH chính là khu phức hợp mua sắm ngầm lớn nhất thế giới.

Điểm phía bắc của mạng lưới PATH là trạm xe buýt Toronto Coach Terminal tại phố Streas và phố Bay, trong khi điểm phía nam của mạng lưới là ở khu phức hợp văn phòng Waterpark Place.