Hàng năm, có hàng triệu học sinh quốc tế chọn Châu Âu là điểm đến cho mình. Châu Âu có sức hút đến nổi, nếu là công dân châu Âu bạn sẽ muốn đi đến những nước khác trong khối EU để làm phong phú những trải nghiệm của bản thân. Hoặc nếu đến từ các châu lục khác, bạn sẽ muốn đến Châu Âu du học.

 

Theo nghiên cứu của trang Study.EU, có 7 lý do khiến Châu Âu là lựa chọn tốt nhất:

1. Du học Châu Âu – tiền đề vững chắc cho sự nghiệp sau này

Những trải nghiệm quốc tế đang ngày càng được đề cao với các nhà tuyển dụng. Các công ty lớn nhỏ đều tìm kiếm những nhân tài dám chấp nhận thử thách và dám bước ra khỏi “vùng an toàn”. Bằng cách đi du học Châu u, bạn đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng trong sự nghiệp tươi sáng của mình. Ở nhiều nước châu u, chính phủ còn nỗ lực giữ chân các sinh viên quốc tế ở lại sau tốt nghiệp. Điều đó nghĩa là bạn có thể nhận được những cơ hội việc làm hấp dẫn và sinh sống lâu dài nếu chọn đi Du học Châu Âu.

 

2. Mở ra cơ hội tiếp cận nền giáo dục, đào tạo và nghiên cứu đẳng cấp thế giới

Rất nhiều trường đại học tốt nhất thế giới hiện thuộc khối liên minh Châu Âu. Việc hợp tác với nhau giữa các nước trong khối đã tạo thành một cộng đồng học thuật quốc tế vững chắc cùng những công trình nghiên cứu tiên tiến, hiện đại.

3. Chương trình học, ngành nghề đa dạng

Châu Âu hiện có hàng ngàn trường đại học cung cấp hàng chục ngàn chương trình học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy các chương trình học như mong muốn trong bất kỳ ngành nào từ Nghệ thuật đến Động vật học tại các trường đại học, trung tâm nghiên cứu lớn nhỏ; hay những chương trình nghiên cứu học thuật tiên tiến cho đến những chương trình giảng dạy thực hành. Luôn có sự lựa chọn dành bạn!

4. Học phí thấp

So với các quốc gia như Mỹ, Canada hay Úc, học phí tại các trường đại học công lập ở châu u rất thấp. Thậm chí, một số nước còn không thu học phí và việc học đại học là miễn phí! Hơn nữa, nhiều cơ hội học bổng và các hỗ trợ tài chính để hỗ trợ du học sinh trang trải trong thời gian học tại đây.

5. Dễ dàng “xê dịch” và khám phá

Khi có Visa du học đến một nước thành viên của Liên minh Châu Âu, bạn hãy tận dụng cơ hội để khám phá nhiều vùng đất và văn hóa khác nữa nhé. Hệ thống giao thông liên kết và đa dạng từ máy bay đến xe lửa, xe buýt sẽ giúp các bạn du học sinh tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển, dù cho lịch học có dày đặc đi chăng nữa.

5-quoc-gia-chau-au-co-muc-hoc-phi-hap-dan-nhat

Ví dụ, nếu du học sinh không phải công dân Châu Âu đang theo học tại Khối Schengen, student visa của bạn cho phép bạn du lịch đến những đất nước khác trong 26 quốc gia của Châu u. Nghĩ thôi cũng đã muốn xách balo lên và đi rồi!

6. Hệ thống giáo dục đại học, sau đại học danh giá

Nhờ quá trình cải cách Bologna, hệ thống giáo dục đại học, sau đại học của các nước châu u đều được liên kết với nhau. Nghĩa là, Cử nhân hoặc Thạc sĩ tốt nghiệp tại Châu Âu đều từng nhận được sự giảng dạy chất lượng đồng nhất với nhau. Ví dụ như, nếu bạn có bằng Thạc sĩ tại Thụy Điển, nó sẽ có giá trị tương đương với bằng Thạc sĩ từ Đức hoặc Anh.

7. Học bằng tiếng Anh

Không chỉ có vài ngàn chương trình Cử nhân và Thạc sĩ bằng tiếng Anh mà bạn có thể chọn. Ở hầu hết các nước châu u, trình độ tiếng Anh của người dân rất tốt. Nên nếu bạn gặp khó khăn khi học Tiếng Tây Ban Nha hay tiếng Thụy Điển, bạn luôn có thể nói tiếng Anh đấy.

Với đầy đủ kinh nghiệm tư vấn và làm hồ sơ Visa du học các nước như Mỹ, Anh,Pháp và đặc biệt là du học Đức, ICSA sẽ mang đến cho bạn những hỗ trợ tốt nhất để đạt được ước mơ du học của mình. Để được tư vấn thông tin chi tiết về các chương trình du học hiện có, vui lòng liên hệ:

Trung tâm tư vấn du học quốc tế Đông Dương
04 Nguyễn Thông, Phường 7, Quận 3, TP. HCM
Hotline: 0962 276 499 – 0962 278 066
Email: info@icsa.edu.vn