Study-in-Germany.org đã thực hiện một cuộc khảo sát nhằm tiết lộ lý do tại sao các sinh viên nước ngoài chọn Đức thay vì các điểm đến học tập khác, cách họ chuẩn bị tài chính để du học như thế nào và kế hoạch của họ sau khi hoàn thành chương trình học.

692-sinh-vien-quoc-te-muon-o-lai-duc-sau-khi-tot-nghiep

Đức đang trở thành một điểm thu hút hàng đầu trong giáo dục quốc tế với chất lượng giáo dục cao và học phí gần như miễn phí. Đất nước này đã vượt quá mục tiêu dài hạn là thu hút 350.000 sinh viên nước ngoài đến để học tập vào năm 2018. Cuộc khảo sát với đối tượng là 4.339 sinh viên dự định du học Đức đã cung cấp chi tiết điều gì làm cho Đức trở thành một quốc gia hấp dẫn để học tập.

Lý do phổ biến vì sao sinh viên quốc tế chọn Đức để học tập

Đầu tiên, các sinh viên được yêu cầu chọn một trong bốn lý do phổ biến tại sao họ du học Đức thay vì các quốc gia khác. Không có gì đáng ngạc nhiên, phần lớn số người được hỏi nhấn mạnh rằng học phí miễn phí là lý do chính.

35,3% số người được hỏi cho biết họ chọn Đức vì giáo dục miễn phí. Một phần đáng chú ý khác, 29,3% sinh viên cho rằng chất lượng giáo dục cao và cố vấn học thuật chuyên nghiệp tại các trường đại học Đức là lý do hàng đầu tại sao họ thích Đức hơn các lựa chọn khác.

Sức hấp dẫn của Đức cũng được tăng lên vì các trường đại học Đức đang tăng số lượng chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Một phần năm (20,4%) số người được hỏi nhấn mạnh các chương trình tiếng Anh là lí do họ chọn Đức và 15,1% cho biết họ muốn đến Đức vì đây là một đất nước xinh đẹp để ghé thăm.

Kế hoạch tài chính khi du học Đức

Bất kể bạn du học ở quốc gia nào, bạn phải có một kế hoạch tài chính chi tiết. Nước Đức cũng vậy, tuy nhiên, Đức không thu học phí và cho phép bạn làm việc bán thời gian. Vì vậy mà du học Đức có chi phí thấp hơn rất nhiều so với các quốc gia khác. Bài khảo sát cũng cho thấy sinh viên thu hút bởi Đức một phần vì họ được phép làm việc bán thời gian để trang trải một số chi phí.

37,5% cho biết họ có kế hoạch trang trải chi phí bằng cách làm việc bán thời gian trong quá trình học tập tại Đức.

Mặt khác, 29% sinh viên dự kiến vẫn phụ thuộc vào hỗ trợ từ gia đình hoặc tiền tiết kiệm của chính họ. 24,3% mong muốn nhận được học bổng và chỉ 9,2% nghĩ đến việc vay ngân hàng.

Dự định của du học sinh sau khi tốt nghiệp chương trình học tại Đức

Đức là nơi có nhiều lựa chọn nghề nghiệp tốt với thu nhập cao. Cuộc khảo sát cũng cho thấy một số lượng lớn những sinh viên này mong muốn ở lại Đức sau khi tốt nghiệp.

69,2% người được hỏi cho biết họ có kế hoạch tìm một công việc tốt ở Đức và ở lại trong một thời gian dài. Một số ít trong đó tiết lộ họ hy vọng được định cư tại đất nước này sau khi tốt nghiệp. 16,5% sinh viên có kế hoạch sẽ về nước sau khi hoàn tất chương trình học và 14,3% cho biết họ muốn ở lại một thời gian để đến thăm những điểm thú vị ở Đức trước khi trở về nước.

Nguồn: studying-in-germany.org