Du học ngày nay không còn là ước mơ quá xa vời của các bạn trẻ, thậm chí, nó đã trở thành một bước đệm quan trọng trên con đường học vấn của mỗi người. Vì vậy, Penn Academy sẽ chia sẻ vài kỹ năng thiết yếu để chuẩn bị thật tốt cho “hành trang” du học của các bạn.

Kỹ năng ngoại ngữ

Khi xác định đi du học – đi đến một đất nước xa xôi, không còn sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ, chúng ta nhất định phải thông thạo ngôn ngữ của đất nước mà chúng ta sắp đến. Đây là điều tiên quyết khi quyết định đi du học ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Một đất nước xa lạ với văn hóa, con người và địa điểm hoàn toàn mới mẻ đối với một du học sinh thì việc giỏi giao tiếp ngôn ngữ sẽ là một bước đệm giúp ta hòa nhập nhanh nhất với môi trường tại quốc gia đó.

Kỹ năng tự lập

Nhiều bạn trẻ vốn đã quen với việc luôn được chu toàn và được chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ từ gia đình nên việc tự lập và thích nghi với cuộc sống một mình đôi khi lại là một thử thách lớn khó có thể vượt qua tại một vùng đất mới. Hãy tưởng tượng bạn sẽ phải sống một mình và tự chuẩn bị mọi bữa ăn trong ngày cũng như các hoạt động sinh hoạt từ những công việc nhà thường ngày: giặt quần áo, rửa chén, lau dọn nhà cửa, toilet,… vốn là những việc bạn chưa có trải nghiệm tại gia đình của mình.

Vì vậy, hãy rèn luyện cho mình thói quen và kỹ năng tự lập, vì đây là một trong những nguyên tắc giúp bạn thích nghi nhanh với môi trường mới khi đi du học.

Kỹ năng quản lý tài chính

Hầu hết các cá nhân đi du học là những người có khả năng về tài chính từ gia đình hoặc những học sinh giỏi với học bổng từ các trường Đại học trên thế giới. Tuy nhiên, tại một môi trường mới, khả năng “viêm màng túi” là điều không thể tránh khỏi nếu như bạn không có kỹ năng quản lý tài chính cá nhân.

Hãy lập một bảng chi tiêu cho bản thân mình để tránh tình trạng phải ăn mì gói liên tục trong những ngày “khốn khó” đó nhé.

Kỹ năng làm chủ bản thân

Rất nhiều người trẻ luôn nghĩ rằng du học đến một đất nước xa xôi là bước đến thiên đường – một nơi với nhiều điều mới lạ, đẹp đẽ và hạnh phúc biết bao khi không còn ai quản lý chặt chẽ như khi ở cùng gia đình mình. Bạn biết không, cuộc sống này có rất nhiều cám dỗ, nếu rèn luyện được kỹ năng làm chủ bản thân, cám dỗ sẽ trở thành những trải nghiệm xứng đáng, nhưng nếu không làm chủ được bản thân, bạn sẽ là nạn nhân của mọi cám dỗ nơi xứ người.

Hãy luôn biết nói KHÔNG và DỪNG LẠI đúng lúc bạn nhé.

Kỹ năng giao tiếp

Ngoài kiến thức về ngoại ngữ mà bạn đã được học và rèn luyện thì kỹ năng giao tiếp, ngoại giao cùng với việc tìm hiểu môi trường và con người xung quanh cũng là một phần không thể thiếu khi bắt đầu cuộc sống tại một đất nước mới. Với kỹ năng này, bạn có thể dễ dàng kết giao cùng với những người bạn mới và hàng xóm nơi bạn ở, đồng thời tạo ra một cộng đồng nho nhỏ cho riêng mình trong đời sống văn hóa tinh thần tại nơi ở mới.