Luôn có những điểm đến lý tưởng cho các bác sĩ, điều dưỡng viên tương lai học tập và phát triển kiến thức cũng như các kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp của mình, với một mức chi phí từ thấp đến gần như bằng 0. Dưới đây là danh sách kèm theo những mô tả đầy đủ về 5 quốc gia đáng để du học dành cho khối ngành Y.

Đức

Các chương trình học Y của Đức đều miễn phí cho cả sinh viên Đức và sinh viên quốc tế. Điều này khiến cho Đức trở thành một trong những địa điểm tốt nhất để đến nếu bạn chỉ sở hữu một ngân sách eo hẹp và không đủ khả năng chi trả mức phí cao trong một học kì. Du học sinh sẽ cảm thấy hạnh phúc, an tâm với kiến thức mình nhận được từ một trong các nền giáo dục chất lượng trên thế giới.

Tuy nhiên, nhiều khoá học yêu cầu bạn phải giỏi tiếng Đức và phải vượt qua một loạt các bài kiểm tra sơ bộ, thế nên khả năng tiếng Đức sẽ là một yếu tố có lợi khi bạn muốn học tại đây.

Xem thêm:

Chương trình du học Đức ngành Điều dưỡng

Thụy Điển

Thụy Điển xây dựng hệ thống Đại học miễn học phí cho sinh viên EU và gần đây đã thu học phí đối với sinh viên ngoài Liên minh châu Âu. Hơn nữa, hệ thống giáo dục Thụy Điển là một trong những điều ấn tượng nhất trên thế giới, vì vậy bằng cấp y tế mà bạn nhận được từ một cơ sở đào tạo ở nước này không giống như ở những nơi khác.

Bạn chỉ cần chi trả các chi phí thông thường cho sách giáo khoa, thiết bị và chỗ ở, nhưng không đáng kể khi bạn mong muốn gặt hái các giá trị “khôn ngoan” từ chi phí học tập mà bạn đã bỏ ra.

Ba Lan

Ba Lan đào tạo nhiều khoá học ngành Y với chi phí tương đối thấp. Mỗi năm Ba Lan thu hút lượng lớn du học sinh Mỹ, Bắc Âu và Ả Rập Saudi. Nhiều du học sinh đến đây học tập bởi vì họ mong muốn nhận được nền giáo dục chất lượng, với kiến thức Y học toàn diện, mà không tốn chi phí nhiều như ở Tây Âu, Úc, hoặc Bắc Mỹ. Bằng cấp từ các trường đại học ở Ba Lan được công nhận trên toàn thế giới và các cơ sở đào tạo thường liên kết với các tổ chức khác trên khắp năm châu.

Ý

Học phí cho các khóa học Y ở Ý thấp hơn so với ở Anh và Mỹ, nhưng không phải rẻ nhất khi so sánh với Đức, Thuỵ Điển.

Tuy nhiên, chi phí sống tại Ý tương đối thấp (tùy thuộc các tỉnh thành mà bạn theo học). Có một kỳ thi tuyển sinh với hầu hết các khóa học nhưng hệ thống không chặt chẽ như các quốc gia khác ở Tây Âu.

Bỉ

Bỉ nổi tiếng với không gian yên tĩnh, khiêm tốn, thường bị bỏ qua khi nói đến việc tìm kiếm điểm đến châu Âu ước mơ của mình để học tập. Bỉ còn là “ngôi nhà” sở hữu nhiều cơ sở, trang thiết bị Y tế chất lượng. Chi phí ước tính đến thời điểm bạn nhận được bằng cấp Y học phụ khác nhau ở mỗi trường. Đối với một sinh viên EU chi phí thường là khoảng 800 Eu-ro một năm.

Nguồn: studentworldonline