Không có trải nghiệm nào tuyệt vời hơn việc tham quan những địa điểm nổi tiếng của đất nước mà bạn học tập và sinh sống. Dưới đây là 5 địa điểm thú vị mà bạn cần ghi chú vào kế hoạch của mình để đến thăm quan trong khoảng thời gian du học của mình tại đất nước Canada xinh đẹp.

Tận hưởng tiết trời thu tại Ontario

Vào mùa thu, những ngọn đồi ở Công viên tỉnh Algonquin như rực cháy khi từng tán cây phong, cây bạch dương thay phiên nhau chuyển sang màu vàng rực, màu cam cháy và màu đỏ sẫm.

Tọa lạc ở phía Đông Nam bang Ontario, công viên rộng gần 3.000 dặm vuông này nổi tiếng với rất nhiều gấu, nai sừng tấm và có hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú. Bạn có thể lái xe hoặc tản bộ dọc theo những con đường mòn trải dài khắp công viên, hoặc đặt chân đến những nơi xa xôi hẻo lánh nhất để đắm mình trong vẻ đẹp lộng lẫy của mùa thu.

Công viên tỉnh Algonquin cũng đã mở nhiều tuyến xuồng để du khách dạo quanh ao, hồ và suối. Bầu trời đêm hẳn sẽ rất lý tưởng cho những người yêu thiên văn, đặc biệt ở đây luôn có hàng trăm khu cắm trại, từ những khu vực ít người nhất cho đến những khu vực có cabin và lều tròn quanh năm.

Skyline Trail, Pleasant Bay, Canada

Leo lên đường mòn Skyline Trail ở Nova Scotia

Khi leo dọc theo đường mòn Skyline Trail trên đảo Cape Breton, Nova Scotia, bạn sẽ phải há hốc mồm vì vẻ đẹp kỳ vĩ của Đại Tây Dương bao la rộng lớn khi ngắm nhìn từ mũi đất của hòn đảo. Và có khi bạn còn có thể bắt gặp một chú nai sừng tấm ngơ ngác dọc đường đi. Con đường mòn rải sỏi và lót ván này rất dễ đi và phù hợp với mọi lứa tuổi, với độ cao dễ chịu từ 950 – 1330 feet (khoảng 290 – 405m).

Thời gian thích hợp nhất để thực hiện chuyến đi này là từ tháng Năm đến tháng Mười, tuy nhiên mùa hè có thể hơi đông người cho nên thời điểm lý tưởng trong ngày là sáng sớm và tối muộn.

Lễ Hội Calgary Stampede

Không phải chỉ riêng Texas mới có cao bồi và không khí của miền viễn tây nước Mĩ. Ở Canada, bạn cũng có thể tìm thấy điều đó qua lễ hội Calgary Stampede – lễ hội được tổ chức vào tháng Bảy hằng năm ở Calgary, Alberta. Bắt đầu tổ chức từ cuối thế kỉ 19, cho đến nay, đây đã trở thành điểm hẹn thường niên của rất nhiều du khách trong và ngoài nước, qua đó tạo nên hình ảnh của thành phố Calgary với những cái tên đậm chât cao bồi như “Cowtown” hay “Stampede Town”.

Bên cạnh lễ hội cao bồi, Calgary còn tổ chức cuộc thi piano quốc tế Honens hằng năm. Đây còn là ngôi nhà của công ty nhảy lớn thứ ba thế giới bên cạnh những công ty sản xuất phim, một cộng đồng thánh ca lớn và rất nhiều lễ hội khác được tổ chức quanh năm.

Vườn Quốc Gia Banff

Nằm cách Calgary hơn 160 km về phía Tây, Banff là vườn quốc gia lâu đời nhất Canada với diện tích hơn 6500 km2. Bạn có thể thăm quan tại nhiều địa danh nổi tiếng trong lòng vườn quốc gia Banff, như hồ Louise, hồ Moraine, hẻm núi Johnston và đường mòn Banff Legacy cũng như tham gia các hoạt động ngoài trời như trượt tuyết hay leo núi.

Quebec

Đây là thành phố lớn nhất Canada và là nơi duy nhất nói tiếng Pháp trước tiếng Anh, do đó nó còn được gọi là “châu Âu của vùng Bắc Mĩ”. Montreal trực thuộc Quebec là thành phố lớn thứ hai Canada, cũng là thành phố nói tiếng Pháp lớn thứ hai thế giới.

Người dân Quebec rất tự hào về các di sản mang âm hưởng Pháp của mình, được những người châu Âu để lại sau khi khám phá ra vùng đất này vào thế kỉ 16. Trong thời gian ở lại Quebec, bạn nên thử qua món poutine (khoai tây ăn với nước sốt thịt và bơ), sau đó khám phá các ngọn đồi và khu rừng ở nơi đây.

Hãy lái xe dọc theo những cung đường uốn lượn quanh bán đảo Gaspé (Gaspé Peninsula) để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp xiêu lòng của thiên nhiên nơi miền biển tỉnh bang Québec. Bao bọc nơi đây là những khu rừng nguyên sinh xanh ngát và những đỉnh núi đá cao quay lưng ra biển.