Sự thu hút của thành phố New York đến từ nhịp sống sôi động, đa dạng về sắc tộc và vô vàn lựa chọn trong ăn uống, mua sắm, thưởng thức nghệ thuật và trải nghiệm văn hóa. Dưới đây là những lý do kiến thành phố này là lựa chọn yêu thích của các du học sinh Mỹ.

Ngôn ngữ đa dạng

New York là thành phố đa ngôn ngữ nhất trên thế giới với đến 800 thứ tiếng được sử dụng hàng ngày. Nếu bạn muốn học tiếng Anh theo phong cách của người New York hay chỉ đơn giản là “bơi” trong môi trường đa văn hóa của 800 ngoại ngữ thì đây chính là địa điểm lý tưởng cho bạn.

Trung tâm mua sắm đẳng cấp thế giới

New York là một trong những kinh đô thời trang của thế giới. Nếu bạn muốn thử cảm giác mua sắm như giới thượng lưu thì hãy đi dạo ở Đại lộ số 5 và bước vào bất kỳ cửa hàng thời trang nào trên con đường đó. Trong trường hợp bạn muốn tìm kiếm các sản phẩm thời trang cá tính và đa dạng thì hãy đến khu vực SoHo hoặc Meatpacking gần công viên High Line. Brooklyn là nơi bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các thương hiệu thời trang có giá “vừa túi”.

Đa dạng văn hóa

Thành phố này sở hữu một môi trường đa văn hóa với 800 ngôn ngữ được sử dụng. Dưới chân tượng Nữ thần Tự do được khắc đoạn thơ “Give me your tired, your poor, your huddled masses yearning to be free … I lift my lamp beside the golden door” được trích từ bài “The New Colossus” để chào mừng 12 triệu dân nhập cư từ bến cảng trên đảo Ellis trong giai đoạn 1892 đến 1954. Thông điệp của đoạn thơ vẫn đúng cho đến nay, bởi New York luôn là thành phố cởi mở với tất cả mọi người, cho dù bạn đến từ bất cứ đâu.

Công viên Trung tâm

New York được bao phủ bởi vô số tòa nhà chọc trời trải dài khắp thành phố. Vì lẽ đó nên công viên Trung tâm đã được xây dựng trong nội thành để cư dân New York có thể thư giãn và hít thở không khí trong lành. Công viên này rộng đến 341 ha và cũng là công viên đã góp mặt trong phim ảnh nhiều nhất với hơn 350 bộ phim trong suốt nhiều năm.

Văn hóa nghệ thuật đa sắc màu

New York luôn là trung tâm nghệ thuật của Hoa Kỳ với hơn 55,000 nghệ sĩ đang sinh sống và làm việc tại đây. Đường phố tại New York không bao giờ vắng bóng các phòng triển lãm để giới thiệu tác phẩm của nghệ sĩ địa phương và quốc tế như Neue Gallerie trên Đại lộ số 5 hoặc Museum Of Modern Art. Bên cạnh đó, New York còn là lãnh địa của bộ môn sân khấu kịch và nhạc kịch với sự có mặt của nhà hát Broadway hay các chương trình ca nhạc ngoài trời và hài độc thoại. Bạn có thể dành ra hàng tuần liền để xem các vở kịch được diễn ở Broadway hay các chương trình hài tại thành phố New York mà không hề thấy chán.

Văn hóa đi bộ

Nếu bạn không hợp với hệ thống tàu điện ngầm hiện đại nhưng có phần xô bồ của New York, nhất là ở khu vực Manhattan, bạn hoàn toàn có thể chọn đi bộ. Cuốc bộ lòng vòng thành phố là cách tuyệt vời để tìm hiểu về nhịp sống đô thị tại đây (nhưng hãy trang bị một đôi giày thật êm ái nhé). Khi khám phá New York bằng chính đôi chân của mình, bạn sẽ thấy bất ngờ vì thành phố này có nhiều điều thú vị hơn bạn nghĩ.

Phim trường của thế giới

Không chỉ có Công viên Trung tâm, cả thành phố New York cũng được xuất hiện trong các bộ phim nhiều nhất trên thế giới. Trong suốt nhiều thập kỷ qua, những tòa nhà sừng sững và các con phố nhộn nhịp tại New York đã là bối cảnh cho nhiều bộ phim từ lãng mạn cho đến hành động. Một vài bộ phim truyền hình nổi tiếng được quay tại New York có thể kể đến như the City và Gossip Girl. Bạn có thể dạo quanh thành phố một mình hay mua tour tham quan để chứng kiến các địa điểm quay phim nổi tiếng.

Sở hữu nhiều điểm du lịch nổi tiếng thế giới

New York là một trong những thành phố sở hữu các công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những công trình lớn như tòa nhà Empire State, cầu Brooklyn, trung tâm Rockefeller, phố Wall, Quảng trường Thời đại, World Trade Center, công viên High Line và nhiều địa điểm khác.

Nhiều điểm đến đậm chất riêng

Bên cạnh những khu vực hào nhoáng, New York còn có vô vàn các địa điểm ít người biết nhưng lại sở hữu chất riêng tại các con phố thưa người qua lại. Ví dụ như nhà hàng Pháp La Esquina nằm trong một quán ăn phục vụ ẩm thực Mexico. Nếu bạn đi vào cửa sau của quán, xuống cầu thang và qua khỏi khu vực bếp thì sẽ bắt gặp một nhà hàng mang phong cách lãng mạn hoàn toàn khác biệt. Bạn nên dành thời gian tìm hiểu mọi thứ về New York trước khi đặt chân đến thành phố này vì nơi đây chứa đựng nhiều điều thú vị hơn những gì mắt thường có thể thấy được.

Phong cách thời trang độc nhất

Không có bất kỳ quy tắc nào về thời trang tại thành phố này, đó là lý do cư dân New York không ngại mặc những trang phục cực kỳ cá tính. Tại New York, thời trang độc lạ luôn tồn tại song song với thời trang dạo phố hoặc công sở. Người dân sống lâu năm ở New York đã được tiếp cận với mọi thể loại phong cách thời trang trên thế giới nên ngay cả khi bạn mặc đồ ngủ ra đường thì cũng chẳng ai buồn bận tâmNew