Có đến 1001 một lý do để yêu mến London. Dưới đây là những lý giải tại sao bạn nên lên kế hoạch du học tại thủ đô tuyệt vời này.

Một thành phố rộng lớn

Bạn có thể dành cả thanh xuân để khám phá thành phố này. Từ Camden tới Kensington và khắp mọi nơi giữa thành phố London đều có những điểm đặc trưng của riêng mình với phương thức tiếp cận cuộc sống đầy năng lượng của một thành phố công nghiệp lớn.

Xem một bộ phim tại một rạp chiếu phim Pháp tại London? Brunch tại một tiệm bánh Bắc Âu? Ăn tối tại một nhà hàng Mông Cổ? Đó là một trong rất nhiều điều bạn có thể thực hiện được ở London bởi sự đa dạng của thành phố này.

Trải qua nhiều năm, sự đa dạng này đã mang đến sự sáng tạo, biến thủ đô này trở thành thành phố đứng đầu về tính quốc tế với nhiều lĩnh vực phong phú.

Thiên đường của sự sáng tạo

London là nơi có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với tinh thần sáng tạo trong nhiều thế kỷ qua. Từ William Shakespeare tới Jimi Hendrix và J.K. Rowling – những tác phẩm nghệ thuật lớn và vĩ đại trên thế giới đều được khơi nguồn cảm hứng từ London. London vẫn thu hút những tài năng âm nhạc, nghệ thuật và diễn xuất, cũng như những diễn viên hài và những tác gia văn chương hiện đại lớn. Những tác phẩm tiểu thuyết vô tận được viết thành bộ và vẫn đang tiếp tục viết về những con phố của London với những tác phẩm như Thám tử Sherlock Holmes, Harry Potter, và Mary Poppins đều coi thành phố này là nhà của mình.

Âm nhạc

London cũng có hướng đi riêng của mình, có những bản nhạc riêng biệt. Từ Ed Sheeran và Adele cho tới nhóm Beatles và Rolling Stones, nền âm nhạc Anh đã sản sinh ra rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng góp phần tạo nên bức tranh âm nhạc quốc tế.

Thành phố tự hào về việc có nhiều lễ hội âm nhạc mùa hè được tổ chức như British Summer Time và Wireless là 2 trong số những lễ hội âm nhạc lớn nhất.

Cuộc sống ban đêm

Thưởng thức một vở nhạc kịch mê ly tại West End hay xem những bộ phim của các diễn viên tên tuổi lớn nhất Hollywood tại các rạp chiếu phim lớn ở Quảng trường Leicester. Tới các quán bar và nhà hàng lập dị ở phía Đông London, hay thưởng thức một chút hương vị của câu lạc bộ huyền thoại của London hoặc cháy hết mình tại các buổi biểu diễn của các ban nhạc mới hot nhất London hoặc thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật của những tên tuổi lớn tại Soho hay Shoreditch.

Ẩm thực ấn tượng

Ẩm thực Anh có thể là điểm nút của nhiều câu chuyện gây cười, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên bởi những gì London mang tới cho bạn. Nhà hàng sang trọng, món ăn đường phố ngon tuyệt vời và những món ăn thử kỳ quặc đều góp phần không ngừng phát triển nền ẩm thực toàn cầu.

và bạn sẽ phấn khích với các môn thể thao ở đây

London là ngôi nhà của của các câu lạc bộ bóng đá lớn nhất thế giới. Sân vận động Wembley Stadium tổ chức các trận bóng quốc gia cũng như các giải đấu bóng toàn quốc với sức chứa 90.000 người.

Thế vận hội 2012 cũng để lại di sản lâu dài cho London – bạn có thể tới Stratford và đắm mình trong hồ bơi mà Michael Phelps đã từng sử dụng, hoặc nếu bạn có đủ dũng cảm để lao mình xuống hồ lặn rất sâu mà Tom Daley đã từng lặn. Người Anh ưa thích nhiều môn thể thao mạnh mẽ, và bạn sẽ tìm được những sự kiện mang tính chất Anh như dành một ngày để xem quần vợt ở Wembledon hay cố gắng hiểu những quy tắc chơi cricket tại sân Lord’s.

Nơi sinh sống của gia đình Hoàng gia Anh

Bạn có thể đã nghe nói về Gia đình Hoàng gia Anh – là một biểu tượng lớn tại Anh, đặc biệt là ở London, nơi nhìn thấy hoàng gia không bao giờ là điều xa xỉ cả. Đi dạo dọc theo phố The Mall – con đường rợp bóng cây nổi tiếng dẫn tới Cung điện Buckingham. Tại đây, bạn có thể chứng kiến toàn bộ vẻ rực rỡ và nghi lễ truyền thống của tầng lớp vua chúa Anh với nghi thức đổi gác.

Công viên yên bình, thư thái

Nhịp sống của London có thể di chuyển hàng triệu dặm mỗi giờ, nhưng thật đơn giản để quay ngược trở lại và nghỉ ngơi yên tĩnh khỏi nhịp sống bận rộn này. Những công viên của thành phố, cũng giống như chính thành phố vậy, có vô vàn bất ngờ – là nơi của những vườn bách thú, của những nhà hát ngoài trời, và cả những bể bơi nữa.

Ăn ngoài trời ở một trong tám Công viên Hoàng gia (Royal Park), đạp xe qua Công viên Holland để thư giãn trong Khu vườn Kyoto, hay chụp ảnh đường chân trời từ Công viên Greenwich hoặc Đồi Primrose. Toàn bộ nơi đây đều thể hiện một mặt nhẹ nhàng của London nhưng cũng không kém phần sôi động, đặc biệt là trong những tháng mùa hè.