Con người, ngôn ngữ và truyền thống là những gì làm cho văn hóa Đức trở nên độc đáo. Đất nước này đóng vai trò quan trọng trong lịch sử của châu Âu và không chỉ vậy. Đức được mệnh danh là đất nước của những nhà thơ và nhà tư tưởng.

Người nói tiếng Anh gọi nước Đức là Germany, người Đức gọi là Deutschland, l’Allemagne trong tiếng Pháp và Almanya trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Berlin là thủ đô của Đức, nhưng Hamburg, Munich và Cologne là những thành phố quan trọng nhất đất nước này.

Universitätsplatz, Rostock, Germany

Có rất nhiều định kiến về người Đức, vì họ uống rất nhiều bia (đó là sự thật), họ chăm chỉ và đúng giờ (đó là sự thật) và tỷ lệ thất nghiệp ở Đức rất thấp (cũng là sự thật).

Ngôn ngữ

Hơn 95% công dân Đức nói tiếng Đức, cho dù đó là tiếng Đức chuẩn hay bất kỳ phương ngữ nào. Tuy nhiên, nhà nước Đức đã công nhận bốn ngôn ngữ thiểu số, đó là tiếng Thượng và Hạ Sorbia, Romani, Đan Mạch cũng như Bắc và Saterland Frisian.

Bởi vì số lượng người nhập cư cao, có những ngôn ngữ được sử dụng bởi một số lượng lớn các cộng đồng, như Thổ Nhĩ Kỳ, Kurd, Nga, Hy Lạp. Albania, Ba Lan,…

Văn hóa đọc

Đức cũng là một trong những quốc gia hàng đầu khi đọc sách. Các nhà xuất bản Đức, xuất bản khoảng 94 nghìn cuốn sách mới mỗi năm và Hội chợ sách quốc tế Frankfurt, đây là sự kiện sách quan trọng nhất trên thế giới, được tổ chức tại Đức. Cuốn sách được biết đến đầu tiên được in bằng tiếng Đức, giống như tạp chí đầu tiên được biết đến. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Allensbach Media Market Phân tích, 45,6% người Đức mua ít nhất một cuốn sách mỗi năm.

Ẩm thực nước Đức

Người Đức uống rất nhiều bia, ăn xúc xích và làm hàng ngàn loại bánh mì khác nhau. Người ta ước tính rằng mức tiêu thụ trung bình của một người Đức là 140 lít bia mỗi năm. Họ là những người tiêu thụ bia lớn thứ hai ở châu Âu, sau Séc.

Wurst, có nghĩa là xúc xích trong tiếng Đức, là một phần quan trọng của ẩm thực Đức, được làm từ thịt lợn, thịt bò hoặc thịt bê và có hương vị khác nhau. Có những chiếc bánh mì với hình dạng khác nhau, đen và trắng, với mùi vị và tên gọi khác nhau, ngọt ngào, mềm mại, đơn giản với đủ loại hạt.

Các món ăn Đức cũng phong phú với các loại thực phẩm truyền thống ngon miệng khác nhau, cũng như ăn chay và thuần chay. Bạn có thể là một người kén ăn, nhưng ở Đức bạn sẽ luôn có rất nhiều sự lựa chọn về những gì nên ăn và uống.

Trang phục

Cả đàn ông và phụ nữ đều mặc những bộ đồ và áo sơ mi đơn giản tối màu trong văn phòng. Tuy nhiên, mỗi vùng của đất nước có trang phục truyền thống riêng, khác nhau. Ví dụ, ở bang Bavaria, trang phục truyền thống dành cho nam giới là quần da ngay trên đầu gối, trong khi đó trang phục của nữ là một chiếc váy kết hợp áo lót, áo cánh, váy đầy đủ và tạp dề. Bạn có thể thấy mọi người mặc những trang phục này, đặc biệt là trong các lễ hội hoặc lễ hội.

Kiến trúc

Nước Đức đã trải qua một lịch sử đầy biến động, được thể hiện rõ ràng trong kiến trúc phong phú và đa dạng của đất nước này. Cung điện, lâu đài, nhà thờ là những công trình biểu tượng của đất nước này.

Burg Eltz, Rheinland-Pfalz, Germany

Nhà thờ Cologne cũng như nhiều thánh đường khác được xây dựng trong thời kỳ gothic. Thời kỳ Phục hưng, giữa thế kỷ 15 và 17, được đặc trưng bởi các lâu đài và cung điện là Lâu đài Heidelberg hoặc Khu nhà ở Ducal Landshut.

Cư xá Wurzburg hoặc Lâu đài Augustusburg đã tồn tại qua thời gian cho đến ngày nay, với rất nhiều khách du lịch. Các tòa nhà như Semper Opera ở Dresden, Cung điện Schwerin và Nhà thờ Ulm thuộc về kiến ​​trúc lịch sử.

Âm nhạc

Bach và Beethoven là người Đức. Các nhà soạn nhạc nổi tiếng khác đến từ Đức là Brahms, Schubert, Handel, Telemann, Orff, v.v.

Ngày nay, Đức là nơi tổ chức nhiều lễ hội âm nhạc, bắt đầu từ nhạc điện tử đến hip hop và rock & roll. Lễ hội âm nhạc lớn nhất ở Đức, một trong những lễ hội lớn nhất thế giới, là lễ hội Rock am Ring quy tụ các nghệ sĩ và nghệ sĩ biểu diễn, cũng như người hâm mộ âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới.

Đức cũng có nhiều nhà hát opera, cũng là một điểm thu hút khách du lịch cho du khách nước ngoài.

Thể thao

Ước tính có khoảng 27.000.000 người Đức là thành viên của một câu lạc bộ thể thao, trong khi 12.000.000 người khác đang tìm kiếm hoạt động riêng lẻ. Bundesliga, một giải vô địch bóng đá Đức, thu hút sự tham dự cao thứ hai của bất kỳ giải đấu thể thao chuyên nghiệp nào trên thế giới. Đội tuyển bóng đá quốc gia Đức vẫn là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới, đã giành được tổng cộng bốn giải vô địch World Cup (1954, 1974, 1990, 2014) cho đến nay.

Volksparkstadion, Hamburg, Germany

Trong suốt thời gian vô địch, cho dù đó là FIFA World Cup, hay UEFA Champions League, quán bar và nhà hàng, nơi trẻ em và ông bà và bất kỳ ai khác cùng nhau tụ tập để xem trận đấu trong khi uống bia và ăn xúc xích.

Triết học

Một số nhà triết học nổi tiếng nhất sinh ra và sống ở Đức, như Immanuel Kant, người đóng vai trò trung tâm trong lịch sử triết học, và ông được truyền cảm hứng bởi triết gia người Đức Schopenhauer và Nietzsche, người đã dành cả cuộc đời ở Đức. Mặt khác, Marx và Engels là người Đức.