Công việc điều dưỡng rất “tầm thường”? Điều dưỡng chỉ là một trợ tá cho bác sĩ?

Đó không phải là những điều định nghĩa về một điều dưỡng. Rất nhiều người cho rằng công việc của họ thực sự dễ dàng và ai cũng có thể làm được. Sự thật là, để trở thành một điều dưỡng viên không hề đơn giản chút nào.

Bạn phải làm quen với rất nhiều thuật ngữ y tế.

Tất cả chúng ta đều biết rằng một khi bạn bước vào ngành y, bạn phải làm quen với các thuật ngữ. Đa phần các thuật ngữ chuyên ngành cũng như các loại thuốc là tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu bạn là du học sinh Đức ngành điều dưỡng, những thuật ngữ này sẽ là tiếng Đức!

Đây là một trong những thách thức khi trở thành một điều dưỡng, bởi vì bạn phải am hiểu về lĩnh vực của mình và những gì trong đó.

Bạn phải chịu trách nhiệm về hành động của mình.

Cũng như bác sĩ, điều dưỡng là những người đối diện trực tiếp với sự sống của một ai đó. Bạn phải đảm bảo rằng mọi hành động bạn thực hiện sẽ đúng và sẽ luôn phụ thuộc vào cách bạn thực hiện nó. Bạn phải có sự thận trọng, nhưng cũng phải đưa ra quyết định một cách nhanh chóng và dứt khoát.

Bạn luôn phải nhìn thấy tình trạng sức khỏe của ai đó xấu đi

Có những lúc bạn đã trở thành một phần của gia đình bệnh nhân, đặc biệt là đối với những người đang ở trong tình trạng mãn tính và giai đoạn cuối. Không dễ dàng gì khi nhìn thấy trình trạng sức khỏe của họ trở nên xấu đi. Giá như bạn có thể xoa dịu nỗi đau của họ nhưng có những điều bạn không thể.

Bạn phải có lòng vị tha

Bạn phải kiên nhẫn và kìm nén cảm xúc của mình để vẫn có thể quan tâm đến rất nhiều bệnh nhân khác nhau. Ngay cả khi có những trường hợp thực sự có thể khiến cho một ngày của bạn trở nên tồi tệ.

Công việc của các điều dưỡng viên vất vả là vậy, nhưng giữa các lựa chọn nghề nghiệp, vì sao bạn nên chọn chương trình du học Đức ngành điều dưỡng?

Điều dưỡng viên không lo thất nghiệp, kể cả trong đại dịch.

Trong bất kỳ tình huống bất khả kháng nào, kể cả thiên tai, đại dịch,… ngành y luôn phát huy giá trị của mình. Cho dù khoa học và công nghệ phát triển đến đâu, thì đội ngũ y tế phụ trách chăm sóc sức khỏe cho con người vẫn đóng vai trò không thể thiếu. Riêng ở khu vực châu Âu – nơi mà dân số già chiếm tỷ lệ rất lớn – nhu cầu tuyển dụng điều dưỡng viên luôn được đặt lên hàng đầu.

Chương trình đào tạo nghề điều dưỡng vừa sức và có thời gian học ngắn

Với thời gian 3 năm bao gồm lý thuyết gắn với thực hành, chương trình đào tạo về cơ bản không quá nặng. Đối với các bạn học sinh, sinh viên đến từ Việt Nam, chỉ cần tốt nghiệp Trung học Phổ thông và có kiến thức nền về ngành điều dưỡng, bạn đã có thể tham gia chương trình cùng #ICSA.

Học phí miễn phí, mức thu nhập cao và cơ hội định cư

Ở các quốc gia châu Âu, cụ thể là Đức, lương của một thực tập sinh điều dưỡng lên đến 1300Euro/tháng. Lương của một điều dưỡng viên chính thức trong khoảng 2800 – 3200 Euro/tháng. Đây là mức thu nhập cao so với rất nhiều ngành nghề khác tại Đức.

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể lựa chọn về Việt Nam, hoặc tiếp tục làm việc tại các bệnh viện, viện điều dưỡng Đức. Sau 5 năm lưu trú, bao gồm thời gian học tập và làm việc, bạn được khuyến khích làm hồ sơ xin định cư tại Đức.

Liên hệ Du học Đông Dương để biết thêm chi tiết về chương trình du học Đức ngành Điều dưỡng bạn nhé!